Siêu cải xanh giúp phòng bệnh tim




Các nhà khoa học Anh vừa giới thiệu loài cải xanh mới có thể giúp phòng bệnh tim mạch, ung thư.

Giống cải mới có lượng dưỡng chất glucoraphanin cao gấp 2-3 lần thông thường.

Cải xanh. (Ảnh: healthtotalbody.com)

Theo các nhà khoa học, glucoraphanin giúp giảm lượng cholesterol trong máu, đánh tan mỡ trong cơ thể, không cho chúng vón cục trong huyết quản.

GS. Lars Ove Dragsted công tác tại ĐH Copenhagen (Đan Mạch) nói rằng, thực vật dùng glucoraphanin để chống côn trùng có hại, nhưng ở người, hợp chất này có thể kích thích hệ miễn dịch chống ung thư.

Để tạo ra loại cải xanh giàu glucoraphanin, Richard Mithen và đồng nghiệp ở Viện Nghiên cứu thực phẩm Anh lai cải xanh truyền thống của Anh với giống cải dại ở Ý.

Sau 14 năm, cải lai ra đời và được cấp bằng sáng chế châu Âu.

Loài cải không dùng kỹ thuật biến đổi gene này sẽ được bán rộng rãi ở Anh, Mỹ…

Các nhà sản xuất cũng đang cho ra đời nhiều loại thực phẩm bổ sung dưỡng chất như nước cam chứa canxi, sữa có thêm axit béo omega 3, nấm thêm vitamin D, cà chua, khoai tây thêm selen…

Nhiều chuyên gia cho rằng, tác dụng của việc ăn thực phẩm bổ sung dưỡng chất không lớn bằng theo đuổi lối sống lành mạnh như tập thể dục thường xuyên, không hút thuốc…

Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.