Khám bệnh Tim mạch Online



:) Thân chào các bạn đọc !
:) Phòng mạch Benhtimmach.com sẽ tư vấn giải đáp miễn phí cho các bạn về các vấn đề sức khỏe mà các bạn thắc mắc.
:D Hãy viết tin nhắn ngay tại đây để được tư vấn miễn phí !
:D Để tư vấn thật hiệu quả: Các bạn cung cấp đầy đủ thông tin sau:

- Họ và Tên (có thể không)
- Tuổi, giới tính, cân nặng, chiều cao
- Các bệnh đã mắc trước đó, xảy ra năm nào, lần nhập viện gần nhất là bệnh gì, điều trị tại đâu ? (BV tư nhân hay BV công hay Phòng khám, BS tư)
- Toa Thuốc đang uống gồm thuốc gì, liều lượng thế nào, bao nhiêu ngày. Kết quả các xét nghiệm đã đi khám.
- Hiện tại: Bị những triệu chứng gì, bắt đầu từ ngày nào, xảy ra trong bao lâu, đã uống thuốc gì.

BS.N.Vinh (Chuyên khoa tim mạch)

Bookmark and Share

247 comments:

Trần Văn Cẩn,  18 March 2010 at 01:53  

Chào Bác sĩ !

Tôi tên là trần văn cẩn, năm nay 45 tuổi, cân nặng 50 kg, cao 1m62. Tôi mổ thay van tim hai lá và thay van động mạch chủ tại BV Chợ rẫy, hiện nay đang dùng sintrom uống mỗi ngày để tránh huyết khối lá van, tôi hỏi có loại thức ăn nào ảnh hưởng đến thuốc không, tôi nghe nói ăn bắp cải làm qiảm tác dụng của thuốc đúng không ? Mong hồi âm sớm. Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ TMC - Benhtimmach.com 18 March 2010 at 01:56  

Chào Bác Văn Cẩn.

Thuốc sintrom là loại thuốc chống đông theo cơ chế kháng vitamin K. Khi dùng thuốc này thì tuyệt đối không được dùng vitamin K, kể cả các loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin K, vì nếu dùng thì thuốc sẽ giảm hoặc thậm chí mất tác dụng. Cà chua và rau bắp cải là 2 loại thực phẩm rất giàu vitamin K, nếu ăn nhiều và ăn thường xuyên sẽ dẫn đến giảm tác dụng chống đông của thuốc. Bác Cẩn nói đúng nên ăn hạn chế món bắp cải.

Bây giờ thì ông bà Thảo mới hiểu, không chỉ có uống thuốc đều đặn đã là đủ, mà còn cần phải chú ý cả đến chế độ ăn uống nữa...

Lê Đăng Ngọc,  10 April 2010 at 01:51  

Xin hỏi bác sĩ hiện nay tôi 25 tuổi là nam giới,thời gian gần đay tôi bị 2 lần cơ thể đang bình thường bỗng dưng tim đập nhanh và mạnh và rất khó thở,hiện tượng này mỗi lần kéo dài chừng 30 đến 45 giây.Vậy xin hỏi bác sĩ là tôi có bị làm sao ko?

Yêu Sức Khoẻ 10 April 2010 at 07:05  

Chào bạn Ngọc, tim đập nhanh ở người trẻ thường do thần kinh giao cảm, xuát hiện khi hồi hộp lo sợ, thời gian xảy ra ngắn, còn lại thì rất nhiều nguyên nhân gây ra tim đập nhanh, theo y văn gần 50 nguyên nhân gây ra tim đập nhanh, bạn có thể khám chuyên khoa tim mạch, đo điện tim, gắn holter điện tim 24 giờ để tìm nguyên nhân.

Anonymous,  14 April 2010 at 05:32  

chao bac si!
Xin bac si vui long giai dap thac mac giup toi. Toi co nguoi cau dang nam benh vien dieu tri benh tim, cac bac si kham va dua ra ket qua la cau toi bi tim yeu, suy tim. Cau toi nhap vien trong tinh trang liet nua nguoi ben trai, mieng meo. Thoi gian o vien uong thuoc va chuyen nuoc vai ngay thi cau toi het khoi meo mieg. Tuy nhien, nua nguoi ben trai van con liet. Benh vien noi la chua tim nhu vay du roi, chuyen cau toi sang benh vien dong y de cham cuu nham dieu tri liet nua nguoi. Tuy nhien, khi dua qua dong y cham cuu thi suc khoe cua cau toi k chiu duoc, phai cap cuu va phai dieu tri benh tim tiep tuc, cac bac si bao la tim con yeu nen k the cham cuu doc. Vay tinh trang cua cau toi, de lau ngay vi phai dieu tri tim thi co the dieu tri khoi bi liet k. Cau toi nam vien cho den nay da 1 thag 10 ngay roi. Xin bac si cho biet tinh trang cua cau toi phai dieu tri ket hop nhu the nao de khoi bi liet. Voi tinh trang tim yeu nhu vay, cau toi nen uog thuoc nao va an uong nhu the nao de mau khoi va tiep tuc cham cuu duoc.
Do k co dieu kien kinh te nen cau toi dieu tri tai BV tinh Quang Nam ma k chuyen vao cac BV lon o TPHCM duoc.
Xin cam on bac si!

Yêu Sức Khoẻ 14 April 2010 at 05:35  

Chào bạn, cậu của bạn bị tai biến mạch máu não gây liệt nữa người, cậu của bạn còn kèm theo bệnh suy tim nặng, nằm đầu ngang thấy khó thở, phải chữa tình trạng suy tim ổn định (có nghĩa nằm nghỉ bớt khó thở) Sau khi chữa tim ổn định có thể mất thời gian lâu 4 - 10 tuần, sau đó mới tập vật lý trị liệu để hồi phục sức cơ bên bị liệt, không thể chữa liệt khỏi hoàn toàn, chỉ phục hồi sức cơ một phần nào đó. Cậu bạn điều trị tại BV tỉnh cũng là rất tốt rồi.

Ngọc Kim,  16 April 2010 at 06:12  

Chào bác sĩ.
Dạo này em hơi mệt, hay bị chóng mặt, nhức đầu. Hôm ở trường em chạy thể dục 800m bị xỉu. Nhưng trưa hôm đó em hòan tòan ăn uống đầy đủ. Lâu lâu em hay bị nói ở ngực và khi chạy xong có cảm giác khó thở. Nhiều người nghi em bị tim. Nhưng em ko biết có phải ko ???
Xin bác sĩ cho em lời khuyên

Yêu Sức Khoẻ 17 April 2010 at 06:18  

Chào ngọc kim, bạn cần đi khám chuyên khoa tim mạch, để loại trừ các bệnh van tim, nếu không có bệnh gì thì đỡ lo lắng. Chúc bạn khoẻ.

Phạm Đăng Thảo,  17 April 2010 at 14:10  

Xin chào bác sĩ!em hôm nay 26 tuổi,nặng khoảng 57kg,cao 1m69,giới tính là nam.Gần đây em thường đau nhói bên ngực trái mỗi khi nằm xuống,đứng lên và hít thở sâu vào.Bác sĩ cho em hỏi:em có bệnh đau tim không ạ!

Yêu Sức Khoẻ 19 April 2010 at 06:46  

Chào Thảo, thảo có thể cung cấp cho BS một số thông tin sau: Khi làm việc từ nhẹ đến nặng, thảo có cảm giác nặng ngực hay đau ngực gì không, cơn đau kéo dài bao nhiêu phút, có khó thở khi đau không, có lúc nào hết đau không ?

Vũ Tiến Hợp,  20 April 2010 at 01:09  

DC: hopvutien@gmail.com
DT: 0974739494
E có 1 vấn đề về sức khoẻ mong bác sĩ giúp đỡ.
E thường hay bị đau ngực, khó thở và khoảng 1năm gần đây thì phổi cũng thấy đau. Mỗi khi trời lạnh hiện tượng như trên lại tái diễn , bình thường thì ngực hay đau nhói phía dưới 2 bên sừơn và phổi có cảm giác bị tức. Không biết e bị sao , xin bác sĩ hướng dẫn.
Hiện e đang sống tại TP Buôn Mê Thuột. Nếu ở TPHCM thì e liên hệ ở đâu.

Yêu Sức Khoẻ 20 April 2010 at 07:21  

Chào Vũ Tiến Hợp, theo triệu chứng em mô tả có khả năng bị đau thần kinh liên sườn, tuy nhiên để xác định bệnh, em phải đi khám, ở TPHCM em có thể đến các BV có khoa tim mạch, khám loại trừ các bệnh về phổi, tim, zona gây đau ngực.

Tran Thanh Tung,  21 April 2010 at 19:55  

Xin chào Bác Sỹ: Tôi năm nay 31 tuổi cao 1m72cm nặng 68kg Từ nhỏ tôi đã có triệu chứng như là hay thở dài, hay hồi hộp, mặt hay đỏ, trống ngực và có cảm giác tim đập nhanh. Tôi đã dùng máy đo huyết áp tại nhà kết quả huyết áp tôi 118/80 nhịp tim 80. Tôi cũng đã đi khám và được bác sỹ chỉ định Điện tim bác sỹ đã kê đơn cho tôi dùng thuốc an thần và khuyên tôi nên tập thể dục đều, tốt nhất là ngồi thiền. Gần đây tôi có đi đo điện tim nhịp tim tôi đến 100 nhịp/p bác sỹ chẩn đoán tim đập nhanh có khả năng là do hơi hẹp động mạch chủ về kê đơn cho tôi thuốc VASTAREL MR 35g và AMIOMED 200. Vậy xin Bác sỹ cho biết tôi bị bệnh gì? Tôi xin cảm ơn! Email: thanhtungtk2004@gmail.com

Yêu Sức Khoẻ 22 April 2010 at 00:41  

Chào bạn Tùng.

Nếu BS khám cho bạn khẳng định là hẹp động mạch chủ, không biết bạn có siêu âm tim chưa, nếu đã siêu âm rồi và có bằng chứng hẹp động mạch chủ thì những triệu chứng bạn mô tả rất đúng với bệnh. Bạn cung cấp thêm kết quả siêu âm tim, nếu chưa có, bạn nên khám tim tại BV tuyến tỉnh (có trang bị máy siêu âm tim)

Unknown 22 April 2010 at 08:42  

Tôi tên là: Nguyễn Thị Hằng 46 tuổi. Tôi bị rối loạn nhịp tim 2 năm nay. Nhưng sang năm thứ 2 tôi thấy trong người nhịp tim đạp nhanh hơn nhiều lúc tôi chóng mặt. Hỏi bác sĩ nếu chỉ dùng thuốc tây bệnh có cầm lại không hay phải điểu trị bằng phương pháp nào? Tôi xin cảm ơn. E-mail:chester_lpfc@yahoo.com

Yêu Sức Khoẻ 22 April 2010 at 18:26  

Chào chị Hằng, chị có thể cho biết chị bị rối loạn gì, ví dụ ngoại tâm thu, hay rung nhĩ hay nhịp nhanh kịch phát trên thất...Chị xem toa thuốc gần đây chị đang uống thuốc gì. Phương pháp tây y rất tốt, tuỳ nhịp nhanh còn có phương pháp can thiệp bằng cắt đốt điện sinh lý.

MI,  23 April 2010 at 17:07  

xin chào bác sĩ!
em không biết mình có bị về tim mạch không nữa. Công việc của em hằng ngày là nhập dữ liệu nên vai em cứ hay bị nhức nhối, khi xong công việc thì em thấy tim mình rất khó chịu, dường như em không thể thở được. Trước đây em bị bệnh viêm mạch máu, bệnh này có liên quan đến itm mạch không? nếu em muốn khám thì nên khám ở đâu? có cần làm những xét nghiệm gì ạ?
xin cảm ơn bác sĩ.

Van,  25 April 2010 at 02:33  

Van bac' oi chau' nam nay co' 16t hom truoc' chau' bi. dau nguc. No' dau nhoi' khoag? tam 15' hay 20' sau thy` do*~ xog lai dau tiep' Thih? thoag chau' cam? thay' ngot ngat kho' tho? Mog' tay cua? chau' co' mau` tim' va` cai' dau` mong' tay thy` bi. trag' ( chau' bi. tu` be' ) nhu the^' co' phai? chau' bi benh. tim khong ha bac'?????? Bac' tra? loi` chau' nhanh nhe' ;) chau' cam? on

VVL,  25 April 2010 at 09:50  

Chào BS!
Nam 1980/63kg/169cm. Gia đình tôi có tiền sử bệnh cơ tim phì đại. Tôi bị di truyền từ mẹ. Năm 20t thì phát bệnh và được tiểu phẫu tiêm alcohol năm 2001 tại Korea. Tôi rất lo lắng cho sức khỏe vì hiện tại tôi còn trẻ. Tôi có 1 vài câu hỏi mong BS giúp tôi:
1. Sau khi tiêm alcohol, thì có bị hạn chế về thời gian không? Ví dụ như có cần làm thêm lần 2 không? hoặc trong trường hợp bệnh không thuyên giảm thì có thể khắc phục bằng cách tiêm tiếp hoặc giải phẫu gọt bớt phần phì đại ở cơ tim không? hoặc gắn máy tạo nhịp chống rung gì đó?? Những cách đó cách nào được đánh giá là hiệu quả? Vì 3 năm gần đây tôi có đi tái khám ở cả VN, Sing, Korea thì đều có kết quả là Cơ tim phì đại không những không giảm mà lại phì đại to hơn. Chỉ có BV VN và BV Singapore khuyên tôi nên đặt máy chống rung gì đó. Còn BV Korea nơi tôi mổ năm 2001 lại chỉ yêu cầu tôi uống thuốc. Xin được nghe ý kiến của BS.
2. NHƯNG Điều tôi lo lắng hơn cả lại là việc "có thể sẽ" di truyền sang con cái của tôi nếu tôi quyết định có em bé. Điều này thực sự làm tôi lo lắng vô cùng. Xin hỏi BS, nếu sinh bé ra, trên TG có cách nào ngăn ngừa được việc di truyền bệnh từ bố mẹ được không? Tỉ lệ di truyền có cao lắm không? Xin và rất mong các GS-BS tư vấn: mynameisluong@gmail.com.
Xin vô cùng cám ơn.

Yêu Sức Khoẻ 26 April 2010 at 00:23  

Chào MI !
Theo bạn mô tả thì khó nói có bệnh tim, nếu bạn có triệu chứng điển hình như mệt, khó thở, đau ngực thì nghi ngờ, bệnh viêm mạch máu Link: http://www.benhtimmach.com/search/label/Bệnh viêm nhiều động mạch

Thuộc bệnh lý mạch máu (có ảnh hưởng đến tim). Bạn có thể khám tại các BV có chuyên khoa tim mạch (Chợ rẫy TPHCM)

Yêu Sức Khoẻ 26 April 2010 at 00:38  

Chào Van !
Theo cháu mô tả có thể mắc bệnh tim lắm, cháu cần khám tại Viện tim TPHCM để siêu âm tim thế nào, cần loại trừ bệnh tim nguy hiểm cháu nhé.

===========================================
Chào VVL !
Bạn nói đúng bệnh cơ tim phì đại là bệnh di truyền (có thể di truyền cho con cái), do đột biến gene di truyền nằm trên nhiễm sắc thể số 14. Chưa có nghiên cứu cách ngăn ngừa việc di truyền từ bố mẹ, tỉ lệ di truyền cũng chưa có nghiên cứu. Hủy bớt vùng vách thất bằng alcohol là một trong những biện pháp điều trị Bệnh cơ tim phì đại,ngoài ra còn có điều trị nội khoa, cắt bỏ cơ tim vách liên thất, đặt máy tạo nhịp 2 buồng, những cách điều trị này chỉ giảm triệu chứng chứ không hết bệnh. Do bệnh này có khả năng gây loạn nhịp thất cao nên thường BS khuyên đặt máy tạo nhịp có phá rung, để mục đích phòng những cơn rung thất, máy sẽ phá rung tự động giúp tim đập lại bình thường, thoát chết do rung thất. Việc BV VN khuyên đặt thì bạn nên đặt, tất nhiên BV Korea mới là quyết định quan trọng, bạn nên gặp lại chính BS mổ cho bạn ở Korea, BS này sẽ cho bạn lời khuyên tốt nhất. Việc đẻ con (hên sui thôi bạn, có nghĩa con cái có thể không bị, chúc bạn may mắn )

Unknown 27 April 2010 at 04:06  

Chào Bác sỹ!
Cháu tên Nguyễn Thị Mỹ Duyên, năm nay 20 tuổi, giới tính: Nữ, chiều cao 1m55, cân nặng khoảng 42kg. Trong thời gian gần đây (khoảng 1 năm), cháu hay bị đau ở ngực trái, tim đập nhanh hơn lúc bình thường, khó thở, khi đó cảm thấy như mình hít thở không được sâu. Lúc nằm nghiêng, khi trở mình cũng cảm thấy đau ngực. Nhưng triệu chứng này xuất hiện một lúc thì hết, rối sau một thời gian ( vài ngày, tuần.. nhưng trong vòng vài tháng trở lại đây thì thời gian lặp lại khít hơn, có khi 1,2 ngày, nhưng cũng có lúc một ngày đau vài lần). Cháu rất hay bị hồi hộp (khi đi học, gv mà có kêu phát biểu, mặc dù mình biết rõ câu trả lời nhưng chân tay vẫn run cầm cập, lúc thi thì cũng run như vây, nhưng thấy mệt, đổ mồ hôi, thỉnh thoảng cảm thấy đau bụng, chính vì vậy cháu thấy mình thua thiệt với bạn bè nhiều), kích động. Năm 2007, cháu có lên TP HCM khám bệnh (siêu âm tim, đo điện tâm đồ) kết quả tim cháu bình thường, nhưng cháu ko tin chắc chắn vào kết quả, bởi vì cơ thể cháu biết rất rõ mà.
Cha mẹ cháu không bị bệnh tim, nhưng em trai cháu bị hở van tim (cháu không nhớ lúc phát hiện là khi nào, nhưng cách đây cũng mấy năm rồi). Em trai cháu năm nay 16 tuổi, chiều cao tương đương với cháu, còn cân nặng thì cháu không rõ, (nhưng có lẽ nó nặng kg hơn cháu) Sẵn đây, cháu xin hỏi BS luôn, bệnh hở van tim có nhất thiết phải phẫu thuật mới hết không hay có thể thay thế bằng uống thuốc? Sở dĩ đến nay em chấu chưa phẫu thuật là vì gia đình cháu vốn sống ở quê nên nghe đến phẫu thuật tim thì rất sợ, không an tâm... chứ không phải gia đình ko kham nỗi (Gđ cháu rất thương yêu nó, nên dù có tốn bao nhiêu ở nhà cũng ráng gom góp để cứu chữa).

Yêu Sức Khoẻ 29 April 2010 at 20:37  

Chào cháu Duyên !

Em của cháu bị hở van tim, nếu hở 2/4 thì nên mổ để tránh suy tim tiến triển nhanh. Còn 1/4 thì theo dõi định kỳ mỗi 6 tháng. Phẩu thuật tim nên chuẩn bị 80 - 100 triệu, nếu 3m cháu mua bảo hiểm sẽ được hưởng tối đa 20 triệu. BV mổ tim tốt nhất hiện nay ở TPHCM là Chợ rẫy và Viện tim.

Riêng cháu thì nên đi khám lại, nếu siêu âm tim bình thường thì cháu chỉ bị rối loại thần kinh tim (bệnh này không trầm trọng do tâm lý là chính)

thuy,  1 May 2010 at 23:44  

xin hoi dieu tri nhip tim nhanh tren that bang dien sinh ly o binh vien nao la tot nhut (khu vuc phia nam)

Yêu Sức Khoẻ 4 May 2010 at 03:02  

Bệnh viện ở phía nam tốt nhất hiện nay là BV Tim Tâm Đức, BV Thống nhất TPHCM, BV ĐHYD TPHCM, riêng BV Chợ rẫy (mới triển khai)

mi,  4 May 2010 at 07:28  

chào bác sỹ trước đây em có bị viêm mạch máu, em có làm xét nghiệm máu và kết quả là trong máu có virus nhưng loại virus đó tên gì thì em quên mất rồi. Em có điều trị 1 thời gian thấy bệnh tình đã ổn nên không có đi tái khám lại. Nhưng dạo gần đây thấy đầu óc thỉnh thoảng cứ choáng váng, ngồi lâu chân bị tê, ban đêm ngủ bị giật bẽ, thậm chí nhiều lúc nhắn tin lâu em cũng thấy tim khó thở. Có phải do bệnh lý gây ra không ạ? à quên em còn mắc thêm bệnh viêm phế quản nữa.

Yêu Sức Khoẻ 9 May 2010 at 06:10  

Chào Mi, virus viêm gan B và C vì có tới 30-50% gây ra viêm động mạch do nguyên nhân virus này. Với triệu chứng em mô tả chưa chắc bị bệnh tim, hiện tại em cần đi khám chuyên khoa tim mạch hay nội khoa, nhớ mang giấy tờ khám bệnh hay đơn thuốc cũ nhé.

VICTORI,  13 May 2010 at 01:24  

Chào bác sỹ em năm nay 28 tuổi cân nặng 48kg. em đã lập gia đình và giờ vợ em đang mang thai. chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa là em được làm bố rồi. nhưng dạo này thỉnh thoảng em thấy hay bị tức ngực trái và đau phía bả vai trái. đợt trước em có bị ho và đi khám bác sỹ bảo em bị viêm họng dị ứng. hôm đó em có đi điệm tim thấy bác sỹ bảo tim em không ổn định. em cũng hay đo huyết áp và nhịm tim ở nhà thấy nhịp tim của em hiện giờ cứ giao động trong khoảng từ 60 đến 80 không ổn định. liệu em có bị bệnh tim không. em rất lo và đang định đi khám nhưng không biết khám ở đâu. em ở ngoài Bắc. mấy hôm nay em còn hay bị đau ở mang bụng phía bên trái. em nắn thấy nó cứng hơn so với bên phải. em rất lo lắng không biết mình bị làm sao.

Thanh Hiền,  13 May 2010 at 22:10  

Chào bác sĩ!
Em tên Thanh Hiền, năn nay 20 tuổi, cao 1m62, nang 58kg, nữ.
Cách đậy khoảng 3 tháng, có lần em nhận thấy tim mình đau nhói và khó thở khi đang đi bộ, cơn đau kéo dài cùng lúc khi em đi bộ và khi ngừng lại tim vẫn đau thêm 5 phút mới bình thường lại. Trước đó em vẫn chạy thể dục trong trường được, không bị đau, nhưng từ lúc đó tim em bắt đầu thay đổi. Bây giờ em không thể chạy nhảy mạnh được vì rất khó thở và tim đập rất mạnh. Kèm theo đau tim là nhức một nữa đầu bên trái. Cách đây 5 tháng em có bị xĩu vì chóng mặt và lúc đó ngã ngữa xuống cây cầu(dốc 40 độ) ở sau nhà và đầu đập xuống cầu. Tình dậy chỉ thấy đau ở phần giữa đầu phía sau. Giờ có một hạch nhỏ bàng đầu ngón tay út ờ đó.
Bây giờ mỗi ngày em đều cảm thấy lồng ngực khó thở, lúc buồn hay lúc mệt tim lai đập rất mạnh và cảm giác đau “thịch thịch” bên trái đầu( ngay vị trí té trúng). Đau lồng ngực bên trái. Có khi giống như dao đâm ngay sau lưng bên trái (sau tim) khoãng 3 giây thì hết. Em ít thấy lồng ngực bên phải bị đau.Có lúc em thấy buồn nôn. Có lúc nhức đầu quá thì bị ói mữa. Dạo này em hay sợ nắng chói, hay đèn pin vô tình rọi vào mắt là mắt nhói, tim lại đập nhanh.
E thường bị đau bụng phía dưới sườn trái. Có người nói là gan lớn nên lấn tim.
Gia đình em có bà ngoại và dì tư mất vì bệnh tim.
Bác sĩ cho em hỏi em có bệnh tim hay không? và nếu có thì bệnh trị thế nào? Em chưa dùng thuốc gì để trị và cũng chưa đi khám vì bạn em nói em không phải bệnh tim, mà do tưởng tượng mình bị tim thôi. Em đang là sinh viên. Xin bác sĩ tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn!

Yêu Sức Khoẻ 14 May 2010 at 22:30  

Chào VICTORI !
Nhịp tim của em từ 60 -80 là bình thường, việc đau ngực trái lan ra sau bả vai nếu kéo dài cần phải đi khám cho kỹ càng. Em ở Hà nội, thì đi khám BV Bạch Mai khoa tim mạch, việc đau ở hạ sường bên trái, có thể đau bao tử. Khi khám cần chụp XQ phổi, siêu âm tim và siêu âm bụng...

Chào Thanh Hiền !
Bạn bè em có thể nói đúng, nhưng cũng nên cẩn thận, em có biểu hiện đau ngực là phải đi khám, sau khi loại trừ bệnh tim, thì bs mới dám kết luận em bị rối loạn thần kinh tim (hay gặp ở người trẻ, do tâm lý là chủ yếu). Việc của em là đến khám chuyên khoa tim mạch tại BV uy tín.

Ngoc Nghi,  19 May 2010 at 09:00  

Kinh gui Bac si,
Em nam nay 33 tuoi ,cao 1m65 , nang 80kg. Cach day 3 nam em bi roi loan than kinh tim,thinh thoang gay cho em kho' tho, em di kham o bvdhyd bac si cho em uong thuoc da het. Den nay lau lau em moi bi kho tho, chi ty xiu thoi thi khoi. Em cung co di bo quan cong viec gan nha em, moi ngay di khoang 30p den 40p, nhung ko co di deu . Bay gio em di bo lai thi di khong noi, em chi di khoang 1 vong cong vien le van 8, khoang 10p thi cam thay nang nguc va hoi kho' tho, em co di them 1 vong nua hit thoi deu nhung van bi nang nguc, em thay met nen em ngung ko di nua va ve nha. Luc truoc em di bo cung bi nhu the nhung em chiu dung duoc, bay gio thi thay met va nang nguc nen em ko dam di nua. xin hoi bac si nhu vay em bi gi ah? Em co can di kham tim lai ko ah? Em bi beo phi va dau khop nhu vay thi tap the duc na`o phu hop voi benh cua minh . Em nghe noi tap yoga cung lam giam can, co phai vay ko bac si. Em an khong nhieu nhung hay an it vao buoi toi, va 1 dem em chi ngu duoc 4 tieng thoi, buoi trua co khi ngu duoc 2 tieng co khi khong ngu luon nen em hay bi nhuc dau lam. Em ma dang ngu ngon neu bi thuc giac thi rat kho ngu lai. Mong bac si tu van giup em. Em chan thanh cam on bac si ah.

Van79,  20 May 2010 at 00:05  

Tôi năm nay 31 tuổi, Nam, cao 1,65m, nặng 54kg
Cách đây hơn 1 tháng cho đến nay, sau khi ăn cơm trưa và nghỉ trưa, tim tôi đậo rất mạnh và nhanh trong ngực và kéo dài cho đến khoảng 14 giờ chiều thì đỡ. Khi tim đặp mạnh, trong người tôi có cảm giác nôn nao, bồn chồn rất khó chịu, mệt trong người. Xin hỏi BS đây có phải là triệu chứng của một bệnh gì đó không? Tôi nên làm gì?
Ngoài ra, cách đây khoảng 1 năm tôi bị đau nửa đầu, nhức mắt phải, xoang mũi, trán. Tôi đi khám và đo điện não đồ, BS chẩn đoán là bị đau đầu vận mạch, không có thuốc đặc trị. BS khuyên nên sang Đông y châm cứu, chữa mãn tính gì đó nhưng tôi chưa đi. Hiện nay thỉnh thoảng vẫn bị lại. Xin BS tư vấn phương pháp chưa trị. Cảm ơn BS rất nhiều.

Yêu Sức Khoẻ 21 May 2010 at 21:42  

Chào ngoc nghi !
http://suckhoegiadinh.org/?page_id=1308 Vào trang này tính chỉ số BMI béo phì thì bạn béo phì độ 1, việc tập đi bộ 30 phút là đạt, bạn cần an giảm chất béo, buổi tối nên ngủ ít nhất lá 6 tiếng. Việc nặng ngực khó thở khi đi một đoạn đường dài thì em cần đến khám chuyên khoa tim mạch (làm test "ECG gắng sức" xem có bệnh thiếu máu cơ tim khi gắng sức không)

Chào Van79 !
Rất nhiều bệnh có triệu chứng này, ví dụ hở van tim, rối loạn nhịp, căng thẳng quá mức, bạn cần khám chuyên khoa tim mạch làm siêu âm tim đo điện tim để loại trừ bệnh lý về tim.

congchuahayteu_207@yahoo.com,  30 May 2010 at 14:51  

chào bác sĩ
cháu năm nay 20 tuổi.cháu thường xuyên bị chóng mặt, buồn nôn và cảm thấy choáng. thỉnh thoảng cháu đau ở ngực như có cảm giác bị vật nặng đè lên và khó thở. khi hít sâu thi cháu thấy tức và đau. cháu hay có cảm giác như lửa đốt ở lưng. cháu có bị bệnh tim không thưa bác sĩ

hoi chung WPW,  30 May 2010 at 23:32  

Chào Bác Sĩ
Tôi năm nay 36 tuổi,cao 1m67 nặng 54kg,mới bị cơn nhịp nhanh (đi khám bác sĩ gọi là hội chứng wolf packingson white) và đã điều trị bằng RF ( đốt điện sinh lý) sau khi làm xong,bác sĩ cho điện tim đồ và siêu âm tim lại.Từ lúc đốt điện và kiểm tra đều cho kết quả tốt.và đã được xuất viện từ ngày 27-5-2010.Tuy nhiên tôi thấy trong người tim đập mạnh hơn,thời gian 1 phút từ 70 đến 80 lần.hiện tại đang dùng thuốc 3B và Aspergic 100mg.
Vậy cho tôi hỏi tim đập mạnh hơn trước lúc đốt RF thì có hiện tượng gì bình thường hay không bình thường? có cần phải ra khám lại không ?
Tôi vừa vào viện Bạch Mai -Viện Tim Mạch-Hà Nội điều trị từ ngày 19-5-2010 đến 27-5-2010.
Mong chờ tin của Bác sĩ.
Ngọc Anh-0904 626270

Mail: ngocanhtech@vnn.vn

ngocanh.tech@gmail.com

Yêu Sức Khoẻ 3 June 2010 at 05:39  

Chào congchuahayteu_207 !
Có thể bị bệnh tim hoặc không bị, cháu cần khám chuyên khoa tim mạch, làm siêu âm tim, đo điện tâm đồ, cần loại trừ bệnh tim ngay để đở lo lắng.

Chào hoi chung WPW !
Bạn đã được đốt điện sinh lý thì quá tốt, với nhịp từ 70 - 80 lần thì không sao, bạn chỉ chú ý khi nhịp từ 90 trở lên, tim đập mạnh do bạn cảm nhận thấy là hiện tượng bình thường sau cắt đốt, Bạn nhớ tái khám khi hết thuốc nhé. Chúc bạn có sức khoẻ tốt.

Nguyễn Yến Ly,  9 June 2010 at 02:27  

Chào bác sĩ!
Cháu có biết thông tin về 1 sản phẩm thực phẩm chức năng có thể chữa được tim mạch là proagi9 plus. cháu thấy nhiều người quảng cáo và muốn mua cho mẹ cháu dùng, mẹ cháu bị bệnh tim gần 4 năm rồi ạ. theo bác sĩ loại đó có tôt không ạ?

Unknown 9 June 2010 at 22:58  

chào baoc sĩ
tôi là nguyễn quốc luật năm nay 27 tuổi.cao 1.8m.nặng 72kg,hàng ngày tôi thường ngủ từ 00h cho đến 7h30 nhưng ko hiểu sao tôi luôn cảm thấy mính luôn luôn buồn ngủ.điều này ảnh hưởng rất lớn tới công việc của tôi.mong bác sĩ tư vấn cho tôi để tôi có thể an tâm công tác hơn.cám ơn bác sĩ

Yêu Sức Khoẻ 13 June 2010 at 02:35  

Chào Nguyễn Yến Ly !
Thực phẩm chức năng không có tác dụng điều trị, chỉ hỗ trợ cho điều trị mà thôi, các BS tim mạch cho toa với những thuốc tây y, không có thực phẩm chức năng theo toa, đừng tin 100 % vào sản phẩm này mà tốn tiền.

Chào Nguyen !
Câu hỏi này nằm ngòai chuyên khoa tim mạch, bạn có thể comment tại địa chỉ sau: http://suckhoegiadinh.org/?page_id=145

quang_mobile 13 June 2010 at 21:29  

chào bác sĩ!
tôi là ngọc hiền 29 tuổi quan 9
Hiện tôi đang điều trị ở bệnh viện tù dũ tại khoa hiếm muộn, qua cá xét nghiệm và khám tiền mê, bác sĩ cho biết men gan cua tôi tăng "SGOT 85 SGPT 154" bác sĩ(BS) đã đề nghị tôi đi khám chuyên khoa tại BV chợ rẫy. tôi đã xét nghiệm về viêm gan đều âm tính, BS đã khuyên tôi đi chich ngừa viêm gan siêu vi B,tôi đa chích ngừa phác đồ cực nhanh. xin bác sĩ cho biết tôi có thể mất bao lâu để có thể thụ tinh trong ống nghiêm?

Yêu Sức Khoẻ 17 June 2010 at 22:00  

Chào Quang_mobile !
Câu hỏi này nằm ngòai chuyên khoa tim mạch, bạn có thể comment tại địa chỉ sau: http://suckhoegiadinh.org/?page_id=145

Nguyễn Thanh Hải,  19 June 2010 at 16:37  

Chào bác sĩ!
em tên là Nguyễn Thanh Hải,Nam, 23t
Khoảng 1 tuần nay em thấy căng thẳng rồi có cảm giác buồn nôn và cả ngày thở dốc, thở thiếu hơi và cứ phải lấy hơi mỗi khi thở. Lâu lâu đứng dậy thì thấy chóng mặt, xin hỏi bác sĩ có phải em bị huyết áp thấp không. xin bác sĩ cho em lời khuyên để khỏi tình trạng này. Cảm ơn bác sĩ!

Huy_tran,  22 June 2010 at 08:10  

Chào bác sĩ, mẹ tôi năm nay 48 tuổi.Lúc trước bà có đi khám tổng quát và phát hiện là bị tim hở van 3 lá.Dạo gần đây đang lúc ngồi thì dây thần kinh phía sau cổ bị nhức, có cảm giác dây thần kinh chạy lên tới đầu sau đó chạy xuống dưới ngực và bà rất mệt mỏi trong người. Tôi đưa mẹ đến khám tại bệnh viện Quận thì bác sĩ chẩn đoán bà bị nhiễm siêu vi/ngoại tâm thu.Sau khi dùng thuốc thì thấy đỡ nhưng khi hết thuốc thì bà cảm thấy lúc mệt lúc không.Xin bác sĩ cho biết tình trạng bệnh của mẹ tôi và cần điều trị như thế nào.Xin chân thành cảm ơn!!!

Yêu Sức Khoẻ 23 June 2010 at 02:32  

Chào Nguyễn Thanh Hải!
Huyết áp thấp phải đi đo mới biết được nếu HA tâm thu đo được < 90 mmHg thì em bị huyết áp thấp.

Chào Huy_tran !
Bạn không nói rõ hở van 3 lá mức độ nào, bạn có thể cho biết chi tiết kết quả siêu âm tim mới nhất của mẹ bạn. Nếu ngoại tâm thu thì cần tái khám làm lại xét nghiệm điện tâm đồ hay holter ECG xem còn ngoại tâm thu hay không ?

dieuhuynh5683@yahoo.com,  27 June 2010 at 02:21  

chao Bac si
Toi nam nay 63 tuoi can nang 58 kg,tu nam 2007 cho den nay toi sieu am tim duoc biet ket qua la ho van dong mach chu 2/4 va ho va 3 la 1/4 va van 2 la 1/4.trong thoi gian cho den nay toi van uong thuoc dieu dan .Bac si xin cho toi hoi vay khoan mot thoi gian sao neu tim ho them thi co phai phau thuan tim hay khong ,toi rat ban khoan ve van de nay ,.Mong bac si cho toi loi khuyen toi se phai the nao .?Xin chan thanh cam on bac si

Unknown 30 June 2010 at 02:57  

Chào Bác sĩ

Tôi là nam, năm nay 51 tuổi. Kết quả siêu âm tim, bác sĩ chẩn đoán là hở van tim 2 lá - độ 2. Hiện tôi đang uống thuốc: Infartan 75mg (mỗi ngày 1 viên); Vaspycar MR (2 viên/ ngày). Tôi đã từng bị nhồi máu cơ tim cách đây 2 năm.

Gần đây, tay trái tôi luôn mỏi, không bị nhức; tay phải bình thường. Xin hỏi mỏi tay trái có phải là do bệnh tim không? Chân thành cảm ơn bác sĩ

Ai Hiep,  30 June 2010 at 03:03  

Chào bác sĩ
Bác trai tôi 59 tuổi. Bị nhồi máu cơ tim, sau khi chụp mạch vành. Bác sĩ đề nghị mổ hở để bắc cầu van động mạch chủ. Tôi nghe nói có phương pháp mới, dùng mũi khoan bằng kim cương để điều trị. Xin hỏi là ở Tp HCM hiện có bệnh viện nào áp dụng phương pháp này không, chi phí khoảng bao nhiêu? Xin chân thành cảm ơn!

ha linh 30 June 2010 at 08:32  

thua bac sy.chau bi sa van 2 la,dien tich ho van la 0.45cm2.chau co bieu hien dau nguc,hoi hop,tim dap nhanh,moi khi nhu vay chau uong vastarel MR nhung ko thay do.thua bs chau nen dung thuoc gi de cai thien tinh trang benh va bieu hien benh cua chau co dang lo ngai ko a?

Anonymous,  3 July 2010 at 07:01  

chào bác sĩ
cháu năm nay 19 tuổi,nặng 46kg và cao 1m65 thời gian gần đây cháu luôn cảm thấy mệt mỏi, hơi khó thở, hay bị tê cứng chân tay, cháu thường xuyên theo dõi huyết áp và thấy 2 tuần trở lại đây huyết áp của cháu luôn khoảng 95/40, trong khi trước đó bình thường của cháu là 100/60, như vậy có phải cháu bị huyết áp thấp hay không và cháu phải có chế độ ăn uống tập luyện như thế nào trong trường hợp cháu không muốn điều trị bằng thuốc

ha linh,  5 July 2010 at 00:34  

Thưa bác sỹ. Cháu năm nay 20 tuổi. Cháu có biểu hiện tức ngực trái, cháu đi khám tại bệnh viện thì bác sỹ kết luận là cháu bị hở van 2 lá do sa lá. Diện tích dòng hở 2 lá = 0.45cm2.Đó là kết quả siêu âm tim ngày 25/ 02 /10. Lúc đó cháu chưa có biểu hiện khó thở. Đến khoảng tháng 6 này, cháu có biểu hiện hồi hộp,khó thở ,ngột ngạt về đêm (cả ban ngày ) tim đập nhanh, thở nông làm cháu phải thức để chủ động thở, nếu cháu không thức đêm thì lượng oxi không đủ cho cơ thể khiến chân tay tê, tim như bị đè nén, cảm giác nặng. Tình trạng thở nông khiến cháu mất ngủ, suy nhược cơ thể, choáng và cảm giác muốn ngất. Cháu la nữ, hiện đang la sinh viên năm 2, với tình trạng bệnh như này cháu khó có thể chú tâm vào học được. Cháu mong bác sỹ cho cháu 1 lời khuyên và cho cháu dùng thuốc để có thể cải thiện bệnh mỗi khi cháu ngột ngạt, khó thở.(Cháu nghĩ là cháu bị rối loạn nhịp tim vì cháu bắt mạch những lúc tim đập nhanh, khó thở; mạch đập nhanh, lúc nghỉ ngơi cũng lên tới 92 nhịp/ phút).

Tuấn Hưng 5 July 2010 at 22:05  

Chào Bác Sĩ !
em tên là Tuấn
- Tuổi : 27 , giới tính : Nam , cân nặng : 48kg , chiều cao : 160cm
- Hiện tại: Bị những triệu chứng : tim thỉnh thoảng đau nhói, giống như có kim đâm, khó thở, có lúc chỉ bị đau khoang 1 phút, có lúc thì đau lâu hơn, khi bị như vậy thì em hít thở đều và dùng tay xoa xoa ở tim một lúc thì thấy đỡ , bắt đầu từ rất lâu rồi (khoảng năm 12 tuổi đến giờ)

Em đã từng đi khám tại bệnh viện huyện, bác sĩ đo điện tâm đồ thì thấy vẫn ôn và kết luận là bị đau dây thần kinh thực vật, có cho thuốc bổ để em uống, nhưng bây giờ vẫn bị vậy, em lại hay thức khuya nữa

em xin hỏi bác sĩ, em có bệnh gì không ? có nguy hiểm không ? điều trị như thế nào ah ? em xin cám ơn bác sĩ !

Phạm Tưởng,  6 July 2010 at 21:54  

Chào Bác sĩ.
Em tên Tưởng, nam 23 tuổi cao 165cm, 52kg.
Gần đây em hay bị buồn ngủ trong giờ làm việc, cơ thể mệt mỏi, cảm giác ko muốn làm việc nữa. Mặc dù đêm hôm trước em đi ngủ rất sớm nhưng sáng hôm sau vẫn buồn ngủ.
Em xin ý kiến bác sĩ là em có nguy cơ mắc bệnh gì ko ạ?

Unknown 8 July 2010 at 00:26  

chồng cháu năm nay 33 tuổi, khoẻ mạnh. mới đây khi khám sức khoẻ bác sĩ nói chồng cháu bị Ngoại tâm thu thát. Cháu có tìm hiều sơ về bệnh ấ. xin bác sĩ cho hỏi: chuyện tình dục có ảnh hưởng đến bệnh tim ngoại tâm thu thất của chồng cháu không? có nên quan hệ tình dùng thường xuyên, hay phải kiêng cữ, làm gì sau hoặc trong khi quan hệ tim chồng cháu đập mạnh, (cách cháu xử lý tình huống), ngoài ra chồng cháu còn bệnh vôi tuyến tuyền liệt, mà bệnh đó được khuyên phảiquan hệ thường xuyên. rất cảm ơn bác sĩ, Mong nhận được hồi đáp sớm

Yêu Sức Khoẻ 9 July 2010 at 07:49  

Chào dieuhuynh5683 !
Chào bác ! Bác sẽ phải mổ tim, mổ thay van động mạch chủ, nếu hở 3/4 dễ gây suy tim tiến triển. Việc mổ tim, chọn 1 trong 3 BV sau: Chợ rẫy, viện tim TPHCM, Viện tim mạch tại BV Bạch Mai.

Chào Thao Nhien !
Anh cần tái khám lại khoa tim mạch, việc đau nhức tay trái có thể là liên quan hay không liên quan của đau ngực, Anh bị Nhồi máu cơ tim một lần, nên cần phải được theo dõi cẩn thẩn để tránh nhồi máu lần 2 (sẽ rất nặng so với lần 1)

Chào Ai Hiep !
BV Chợ rẫy TPHCM dùng. Chi phí đắt, bạn hãy gọi điện thoại đến BV CR nhờ tư vấn giá cả

Chào ha linh !
Cháu xem lại kết quả siêu âm ghi đúng không, hẹp hai lá mới có diện tích, còn hở hai lá thì không nêu diện tích chỉ nói hở 2/4-->4/4.

Chào Tuấn Hưng !
Cháu cần khám BV tỉnh, có máy siêu âm tim, máy holter đo ECG 24h, ECG gắng sức, cần làm các xét nghiệm trên nữa để loại trừ đau ngực do tim.

Chào khanh !
Bạn có thể cho biết, chồng bạn bị ngoại tâm thu loại nào (dày, thưa, nhịp đôi, nhịp 3) bạn có thể chụp Điện tim gửi link hình cho Benhtimmach.com không ? Các thuốc chồng bạn uống.

ha linh 10 July 2010 at 04:03  

trên ket qua sieu am tim cua chau co rat nhieu thong so,nhung ket luan thi bs ko noi la ho van 2 la độ may chi noi la ho van 2 la nhe do sa la truoc, dien tich dong ho van la 0.45cm2.de biet minh ho van độ mấy thì phai dua vao thong so nao a? xin bac si cho chau biet, de chau cung cap lai thông so nay cho bs a?

Anonymous,  12 July 2010 at 21:55  

Chào bác sỹ , tôi tên Khải , 41 tuổi , tôi rất thường đi bộ dễ tốt cho sức khỏe nhưng tôi chỉ có tật hút thuốc và uống cafe nhìu , mới hôm nay tôi cam thấy tay tôi bị tê ( theo tôi đọc trên mạng là bệnh tim thì tay bên trái bị đau ) bác sỹ cho tôi hỏi vậy có phải tôi bị bệnh tim ko ?

Lê Công,  14 July 2010 at 08:22  

Chào bác sĩ, cháu tên là Lê Công. Mẹ cháu năm nay 46 tuổi, bị mắc bệnh hở van tim 2 lá, hở mạch chủ nhẹ và huyết áp cao. Mẹ cháu đã đi khám và điều trị tại bệnh viện Bạch Mai- Hà Nội. Hiện nay mẹ cháu đang dùng thuốc Amlocard 5 và Atenolol 50 Stada để điều trị. Tình trạng bệnh của mạ cháu đã khá lên nhiều nhưng mẹ cháu vẫn cảm thấy khó chịu ở cổ như có đờm và thỉnh thoảng còn hơi buốt ngực. Bác sĩ có thể cho mẹ cháu lời khuyên về chế độ ăn uống được không ạ. Mẹ cháu có thể dùng các bài thuốc dân gian như cây chó đẻ, cây mắt nai và cây nhân trần để uống được không ạ! Liệu các bài thuốc đó có ảnh hưởng đến thuốc điều trị bệnh tim của mẹ cháu không ạ. Xin bác sĩ tư vấn cho mẹ cháu. Cháu xin chân thành cảm ơn bác sĩ.

quỳnh,  15 July 2010 at 07:25  

chào bác sỹ. em tên là Quỳnh, 24tuổi. thời gian gần đây e hay bị đau thắt ngực, thỉnh thoảng khó thở,mệt mỏi, thở dốc.Em đã đi điện tim và được chẩn đoán là bị THIỂU NĂNG VÀNH. Bs kê cho e 2 loại thuốc là Vastarel và Corolarol về uống. Xin bác sỹ tư vấn cho e thêm về bệnh này và tác dụng của 2 loaị thuốc trên. Em xin cảm ơn

Liên,  18 July 2010 at 19:17  

Kính chào bác sĩ.

Em tên Liên, 25tuổi.Cân nặng 49kg, cao 15m58.
Nghề nghiệp: lập trình viên

Em có câu hỏi xin bác sĩ tư vấn cho em như sau:

Em bị ho hơn 3 tuần nay.Lúc đầu bình thường em chỉ uống thuốc tây gần nhà,nhưng không khỏi mà ngày càng ho nhiều, từ ho khan sang ho đờm, tối ngủ khó thở nên ngày 13/7 em có đi khám tại bv TMH Quận 3.Bác sĩ chuẩn đóan em bị viêm họng amidal. Em đã uống thuốc theo đơn của bác sĩ.Hiện tại em thấy gần như hết ho (mỗi lần uống thuốc xong em thấy chóng mặt, bùn ngủ), ăn uống bình thường, tối ngủ ngon không còn khó thở nữa. Nhưng lại phát sinh thêm bệnh khó thở làm em lo lắng. Thi thoảng em vẫn còn ho nhưng kèm theo đó em thấy khó thở. Em chỉ bị cảm giác này sau khi ho.
Em xin liệt kê thuốc bác sĩ TMH kê cho em:
1. Amoksiklav
2. Doithricin - thuốc ngậm
3. Telfast 60MG
3. Ordase
5. Tragutan***F
6. Neo-codion

Thuốc trên mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 viên, uống trong năm ngày. Riêng thuốc ngậm và ho(số 5)uống trong 10 ngày

Hiện tại em vẫn còn cảm giác khó thở do ho, em rất bối rối, lo sợ không biết mình bị gì. Từ trước tới nay em chưa bị vậy bao giờ và cũng không có tiền sử mắc bệnh gì. Em đang rất lo sợ tình trạng sức khỏe của mình, mong bác sĩ sớm tư vấn giúp em( sao em bị vậy và em nên làm gì khi bị khó thở...)
Cám ơn bác sĩ nhiều.
Chúc bác sĩ luôn khỏe mạnh.

vanthong 22 July 2010 at 21:44  

Chào bác sỹ , Tôi tên Phạm Văn Thông năm nay 48 tuổi cao 1m60 cân nặng 52 kg, cách đây 4 tháng có khám tại bệnh viên chợ rẫy chẫn đoán là hở van tim 1.5/4 cao mở máu có uống 01 tháng thuốc, Hiện nay không dùng thuốc mà chỉ uống omega3 và viên tỏi, thỉnh thoảng còn hiện tượng đau ngực nhẹ và hổi hộp vậy có cần điều trị gì không hoặc đi khám ở đâu ( lúc trước khám tại BV CR bác sỹ cho biết không bị bệnh tim) Email của tôi thongvanbr@yahoo.com rất mong được Bác sỹ tư vấn

Yêu Sức Khoẻ 25 July 2010 at 01:20  

chào Thông !
Hở 1.5/4 hầu như không điều trị gì, khi nào hở 2/4 sẽ điều trị, mỡ máu cao, cần hạn chế đồ ăn có mỡ, việc hồi hộp nếu diễn ra hàng ngày, thì buộc phải dùng thuốc (thuốc ức chế be6ta), bạn nến tái khám siêu âm tim 6 tháng 1 lần.

Chào Liên !
Câu hỏi của bạn không liên quan đến tim mạch, với triệu trứng bạn kể thì bạn nên tái khám lại BV TMH.

Chào Quỳnh !
24 tuồi mà mắc bệnh thiếu máu cơ tim thì hơi lạ, bạn nên khám chuyên khoa tim mạch tại BV lớn như Chợ rẫy, cần làm xét nghiệm ECG gắng sức để xem có thiếu máu rõ không, thuốc bạn kể là thuốc dãn động mạch vành chữa thiếu máu cơ tim.

Chào Lê công !
Mẹ cháu bị bệnh tim mạch trong đó có tăng huyết áp , cần chế độ ăn lạt, thỉnh thoảng mẹ cháu có nhói ngực, cần khám lại xem có thiếu máu cơ tim không ? Chế độ ăn bạn có thể theo dõi tại chuyên mục dinh dưỡng và bệnh tim của trang này.

Chào Hà linh !
Bạn có thể chụp hình toàn bộ kết quả tờ siêu âm tim không ? gửi hình về suckhoegd@gmail.com

Thuỷ,  29 July 2010 at 10:37  

Chào bác sỹ
Tôi tên là Thuỷ, năm nay tôi 31 tuổi. Cao 1m52 nặng 71kg. Trước đây tôi 55kg, sau khi sinh cháu đầu tôi 64kg, tháng 12/09 toi sinh chau thu hai và nặng 71kg.
khoảng 1 tháng gần đây tôi hay bị tim đập nhanh,tự nhiên bị rồi lại hết, khoảng gần 1 phút. Không nói được một đoạn dài như truớc đây, phải dừng lại để thở. Người mệt mỏi nhưng lại không hay buồn ngủ.
Xin bác sỹ cho tôi lời khuyên để tôi có hướng điều trị phù hợp.
Tôi xin cảm ơn bác sỹ

xuân,  31 July 2010 at 05:38  

chào bác sĩ.
tôi tên Xuân, năm nay tôi 52 tuổi. Cao 1m47 nặng 56kg. tôi bị cao huyết áp lúc 46 tuổi và có đi khám bác sĩ cho uống thuốc tanarin 5mg . ban đầu uống 1 viên ,sau bác sĩ giảm liểu còn nữa viên . tháng 5/2010 tôi có đi thử máu đường huyết của tôi là 7.1 và ở nhà tôi có dùng máy thử đường có khi là 6.2 khi thì 7.0 . vậy tôi có bị tiểu đường không ? có cách gì để hạ mà không dùng thuốc tây. xin bác sĩ giúp dùm. Tôi xin cảm ơn bác sĩ.

Vũ,  31 July 2010 at 06:32  

Chào bác sỹ
Em tên Vũ, năm nay 22 tuổi, cao 171cm, nặng 57kg. E hiện đang du học bên mỹ được 3 năm. Cách đây gần 1 năm em có bị cúm H1N1 và đã được điều trị bên này. Nhưng gần đây em thấy cơ thể mình không được khỏe lắm. Em có những triệu chứng như sau. Nhức đầu, xoay xẫm mặt mày sau khi ăn mắm nem. Làm việc nặng cảm thấy mệt rất nhanh, và khi ngủ cảm thấy nhói râm ran ngực trái, đôi lúc cảm thấy khó thở. Vậy em có phải bị bệnh về tim không bác sỹ. Em chưa có đi khám, bởi vì tiền bệnh viện bên này rất mắc vã lại em không có bảo hiểm. Xin bác sy~ chuẩn đoán và cho em lời khuyên để điều trị kịp thời.
Em xin cảm ơn bác sỹ.

bệnh tim,  1 August 2010 at 06:59  

Chào bác sĩ, em là Giang, 21 tuổi, cao 1m6, nặng 48kg, ở TP HCM, hiện là sinh viên. Khoảng tháng 5/2010, em đi thực tập tại một khách sạn, phải dùng thang máy rất nhiều lần trong ngày. Sau đó khi về nhà, em có trạng thái hay choáng, khi đứng thỉnh thoảng cảm thấy như không có gì dưới chân, ngồi xuống thì hết. Triệu chứng này xuất hiện khá nhiều trong 1 ngày. Em có đến BV khám thì BS cho xét nghiệm máu và đo điện tâm đồ. Sau đó BS chuẩn đoán em bị chậm xoang ( 55 nhịp/ phút) và rối loạn nhịp tim nên máu không kịp lưu thông lên não. Sau đó cho em uống Cordaron 200mg 2 lần/ngày, 0,5 viên và Ginkor fort 14+300+300mg 2lần/ngày, 1 viên. Em uống khoảng 2 ngày thì xuất hiện việc ngất thoáng qua, trong khoảng 2,3 giây nên em đã ngưng thuốc. Sau đó em hay bị đau tức ngực trái, đặc biệt là khi ăn, em có đi kiểm tra tổng quát tại bệnh viện Hòa Hảo thì BS nói em không sao cả, tim hoàn toàn bình thường. Hiện em có bị đau bao tử. Xin BS cho em biết, em có nên đi kiểm tra lần nữa không hay em không có bệnh về tim mà có triệu chứng về bệnh khác, và em nên khám ở đâu. Xin rất cám ơn BS rất nhiều

Anonymous,  5 August 2010 at 23:10  

Nguyen Thi Duyen
Chao bac si
Toi la Nguyen Duyen, 25 tuoi. Cach day 5 nam toi co bi chung roi loan nhip tim, nhip len dap rat nhanh va cung phai vao vien cap cuu nhieu lan. Va toi cung da di chua o benh vien Bach Mai bang phuong phap dot RF. Sau khi chua chi thi toi thay suc khoe binh thuong. Hom truoc doc tin tuc mot chi mang thai voi trieu chung benh giong toi ngay truoc lam toi rat lo lang. Bac si cho toi hoi lieu rang toi chua roi thi co de lai anh huong gi ve sau khong, co anh huong gi den kha nang mang thai cua toi sau nay neu toi lap gia dinh khong? Cam on bac si nhieu.

HUU TAN,  8 August 2010 at 21:46  

toi nam nay 46 tuoi ,cao 1.63 nang 58kg. cach day 3 nam toi bi nhoi nguc co di kham va dieu tri tai binh vien cho ray khoa tim mach can thiep voi chuan doan ban dau la dau nguc khong dien hinh sau do toi duoc sap xep chup dong mavh vanh voi ket qua la khong bi hep dong mach nhung bi cau co lep ( theo giai thich cua bac si thi day la trieu chung bam sinh )nen chi cho thuoc uong lien tuc tu do den nay. Hien nay toi van bi nhoi nguc bat ky khi nghi ngoi hay bat ky khong biet truoc duoc ,co khi ca thang khong bi nhung khi bi nhoi lien tuc trong ngay , thoi gian khoang 10' thi het .Xin bac si tu van cho viec dieu tri va co phai cau co lep la binh ly khong ,toi co can di chup mach vanh lai khong .Ket qua sieu am va dien tam do gan nhat van duoc danh gia tot. Thanh that cam on HUU TAN

Yêu Sức Khoẻ 13 August 2010 at 05:17  

Chào Thuỷ !
Tim đập nhanh 1 phút, rồi sau đó hay xảy ra trong tuần, thì bạn nên đi khám chuyên khoa tim mạch tại BV lớn, siêu âm tim tầm soát các nguyên nhân gây loạn nhịp nhanh.

Chào Xuân !
Bạn chưa bị tiểu đường, > 7.2 lúc đói thì nghi ngờ, nên đi khám.

Chào Vũ !
Em chỉ bị rối loạn thần kinh tim thôi, nếu có điều kiện đi khám tổng quát nhé.

Chào Bệnh tim !
Nếu nhịp chậm xoang mà gây ra ngất nhiều lần thì nên điều trị. Nhịp chậm làm em mất thăng bằng khi đi lên cao, em cần tránh nghề nghiệp liên quan đến độ cao. Em cần khám tại BV Chợ rẫy.

Chào Nguyen Thi Duyen !
Bạn cần nói rõ bạn bị nhịp nhanh kịch phát trên thất hay hội chứng WPW. Nếu từ khi cắt đốt đến bây giờ mà khoẻ thì bạn không lo lắng nữa vì nó sẽ ít xuất hiện.

Chào HUU TAN !
cau co lep la binh ly khong !!! là từ gì vậy ??? bạn có thể gõ tiếng việt có dấu không ?

Nguyễn Xuân Trường,  14 August 2010 at 02:08  

chào bác sỹ
tôi tên là Nguyễn Xuân Trường 53t.cách đây gần 10 năm tôi phát hiện bị bệnh Gút và gần đây nhất tôi biết mình bị thêm tiểu đường và huyết áp cao.sau một thời gian điều trị và uống thuốc điều trị tại bệnh viện tỉnh các bệnh trên của tồi nói chung là ổn định trở lại.tuy nhiên dạo này tôi thường xuyên ko ngủ được cả ngày lần đêm và người luôn trong tình trạng bị choáng nặng nên 3 tháng nay gần như tôi ko thể đi làm được.tôi mới đi Hà Nội khám thì bác sỹ có nói tôi bị hở hai van tim thiếu máu lên não.tuy nhiên sau 1 thời gian uống thuốc tôi vẫn thương xuyên mất ngủ và bị choáng mặc dù có đêm rôi đã uống seduxen nhưng mà vẫn ko ngủ được.xin bác sỹ sớm trả lời giúp tôi và cho tôi hướng điều trị cũng như thuốc uống.tôi xin cảm ơn bác sỹ rất nhiều.

Cam Hien,  26 August 2010 at 23:37  

chao bac si!em ten Hien 25t can nang 50kg cao 1m58.Tu khi em co baby duoc 1nam ruoi suc khoe cua em rat kem thing thoang met kho tho khoang 1,2phut.Em kham benh nhieu noi o dia phuong bac si noi em bi nhip nhanh xoang.em uong thuoc duoc may thang tinh trang do hon tim ko con dap nhanh nua nhung thay cung con hoi met met.Sau do em co den Vien Tim o sai gon lam xet nghiem,sieu am tim.xquang,do dien tim.bac si noi tim em tot chuan doan em bi roi loan than kinh thuc vat.Bac si cho em uong thuoc an than em uong duoc mot thang thay tinh trang kha hon.Nhung co mot dieu em thac mac la hon mot nam nay em ko dam di dau xa mot minh moi lan di dau ko ai ben canh la em hoi hop lo lang suy nghi lung tung so xiu ko aio nha mot minh cung the...roi met len.nhung co ai ben canh em moi chuyen dieu binh thuong.Lam sao de em co the tu tin di lai nhu truoc day bac si giup em voi that ra em co benh tim ko?bac si giai dap dum em em cam on rat nhieu.

Thanh Tùng,  27 August 2010 at 01:38  

Chào bác sỹ, Tôi là Thanh Tùng sống ở Đà Nẵng, tôi muốn xin ý kiến tư vấn của bác sỹ cho bệnh của Ba tôi. Ba tôi năm nay 76 tuổi cao 1,6m nặng 50kg, cách đây 7 năm thấy mệt chóng mặt đi khám bệnh viện C Đà Nẵng, bsỹ chẩn đoán thiểu năng tuần hoàn não và nhịp tim chậm (45-48). Điều trị 10 ngày thì đỡ. Gia đình có đưa đi bệnh viện trung ương Huế để tham khảo thêm thì bsỹ nói không có vấn đề gì nghiêm trọng. Từ đó đến nay Ba tôi vẫn bình thường, thỉnh thoảng chóng mặt đi khám (bảo hiểm) uống thuốc độ 1 tuần thì đỡ. Lần này tháng 08/2010 Ba tôi thấy mệt và chóng mặt, gia đình cũng đưa đi khám và nằm viện tại bệnh viện C Đà Nẵng. Nhịp tim vẫn chậm (45-48, có lúc y tá nói là 60). Bsỹ điều trị nói nếu dùng thuốc không làm nhịp tim lên thì nên đặt máy. Ba tôi đã nằm viện được 10 ngày rồi, chỉ thấy chóng mặt vào buổi sáng, còn chiều tối bình thường, ngực không đau. Triệu chứng chính là chóng mặt, huyết áp bình thường từ 130-140/70. Tôi muốn xin tư vấn từ bsỹ hướng điều trị như thế nào, có cần phải đặt máy không, chi phí cho việc này là bao nhiêu (tôi có người bạn, ba bạn ấy cũng cỡ tuổi Ba tôi cũng bị tình trạng trên (người già) và nhịp nhiều lúc chỉ 40 nhưng thấy không cần phải đặt máy). Ba tôi có thói quen hay dùng cofe hàng ngày và hút thuốc nhiều (vào bệnh viện thì bị cấm rồi). Rất mong nhận được ý kiến tư vấn của bsỹ, tôi chân thành cảm ơn!

Trần Thị Thơm,  27 August 2010 at 07:17  

Chào bác sĩ,
Ba tôi năm nay 80 tuổi, cao 1m60 nặng 53kg. 3 tháng trước ba tôi bị khó thở nhiều, khi đi bệnh viện thì được chẩn đoán là suy tim độ II, rung nhĩ, thiếu máu cơ tim, đã nhập viện đều trị 3-4 lần nhưng tình trạng khó thở vẫn còn, thêm vào đó sau khi uống thuốc xong thì ba tôi hay bị ngã do không làm chủ được hai chân ( tự nhiên đứng dậy là bị khụyu gối ngã xuống), một lúc sau thì trở lại bình thường. Toa thuốc ba tôi đang uống là:
1. Digoxin 250: mỗi ngày 1/2 viên.
2. Captohexal comp 25mg: mỗi ngày 2viên.
3. Isosorbid 10mg: mỗi ngày 4 viên.
4. Verospiron 25mg: mỗi ngày 2viên.
5. KMG : mỗi ngày 2viên.
Nay ba tôi muốn được điều trị bằng phẫu thuật có được không, ba tôi bị cao huyết áp trên 10 năm nay. Vậy xin bác sĩ tư vấn giúp gia đình tôi với trường hợp của ba tôi thì nên tiếp tục điều trị bằng thuốc hay can thiệp bằng phẫu thuật. Xin chân thành cảm ơn.

Hồng,  27 August 2010 at 18:57  

chào bác sĩ. tôi tên là Trần Cẩm Hồng, nữ, 20 tuổi. Về đêm, cứ cách vài ngày tôi hay bị đau ngực,cảm giác giống như là có một cái cây đâm xuyên qua tim từ sau lưng lên cổ, cơn đau kéo dài cỡ 1 phút tưởng như hết rồi lại nhói lên một lần nữa mới thôi, cơn đau không kèm khó thở. gần đây một đêm bị đau đến mấy lần. vậy bác sĩ ơi tôi bị bệnh gì, có chữa được không, xin bác sĩ cho lời khuyên tôi phải làm gì để hết bệnh. cảm ơn bác sĩ nhiều.

kieu ba anh 28 August 2010 at 04:46  

Chào bác sĩ, em tên là Tuấn Anh.
Em vào đây để hỏi về bệnh tim cho mẹ em. Mẹ em năm nay 52 tuổi. Vì mẹ em cảm thấy hay choáng váng đầu óc nên đã đi bệnh viện tỉnh khám ( BV ĐK tỉnh Bình Thuận). Kết quả là bác sĩ bảo mẹ em bị bệnh thiếu máu tim + bệnh thiếu máu não. Em xin hỏi là bệnh này có nguy hiểm ko? chế độ ăn uống và tập thể dục như thế nào.Hồi 45 tuổi thì mẹ em hay bị ngợp tim, nhưng dạo này không thấy nữa mặc dù mẹ em không uống thuốc gì, và hiện nay hiện tượng say xẳm mặt mày chỉ xảy ra khi nào mà mẹ em đi trời nắng, hoặc làm những công việc nặng. Vậy tình trạng bệnh của mẹ em ở mức độ như thế nào?
Em xin cảm ơn BS

Anh Thư,  28 August 2010 at 07:38  

Em năm nay 23 tuổi, Em có một số triệu chứng có thể liên quan đến bệnh tim mạch em muốn bác sĩ giúp em xem đó là bệnh gì. Khi nhỏ mỗi khi gặp chuyện gây xúc động mạnh em hay có triệu chứng kéo cò tay chân,mồm co dúm, hô hấp khó khăn, thở gấp, từ nhỏ đến giờ em đã bị như vậy không dưới 5 lần nhất là khi nhỏ và gần đây em lại bị như vậy, em gần như không thể thở được luôn thở gấp. Và khi em học cấp 3 em có đột ngột ngất xỉu vài lần, hay bị đau nhói ở ngực, thỉnh thoảng nhói ở vai phải, mỗi cơn đau nhói như vậy chỉ kéo dài khoảng vài giây, sau một thời gian hiện nay không còn triệu chứng đó nữa. Nhưng 1,2 năm trở lại đây em có thêm những triệu chứng khác như: đột nhiên có cảm giác mất hết sức lực, chân tay mệt mỏi, khó thở, luôn thở gấp, ngực như có vật gì đè nặng, đau đầu những lúc như vậy em chỉ có thể nằm yên không cử động nếu cử động em có cảm giác mình sẽ bị ngất hoặc rơi vào tình trạng hôn mê. Triệu chứng đó thường hay xảy ra đôi khi em đang đi đường cũng có cảm giác khó thở và không còn tý sức lực nào tuy nhiên em lại vẫn có thể hoạt động bình thường. Em đã tham khảo một số thông tin trên mạng và thây rằng triệu chứng của em hơi giống triệu chứng của bệnh huyết áp thấp. Em không biết nó có liên quan gì đến tim mạch của em không và có nguy hiểm gì không.Hiện nay thì sức khỏe em vẫn bình thường nên em chưa đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe. Mong bác sĩ cho em giải đáp và cho em lời khuyên về cách phòng tránh. Em chân thành cảm ơn!Email:anhthule87@gmail.com

Anh Thư,  28 August 2010 at 07:41  

ngoài ra em còn 1 triệu chứng nữa là mỗi lúc mất sức, ngực nặng, tay chân bủn rủn, tim em còn đập nhanh hơn bình thường như là đánh trống ngực.

thanh,  31 August 2010 at 00:34  

em tên thành, sinh nam 1983,nam, cao 1m57, nang 57kg, trong thời gian gần đây thỉnh thoảng tim bị đau nhói, vừa tối qua thì cảm thấy tim đau nhói mạnh hơn và khi hít thở sâu thì thấy đau hơn.tự bắt mạch thì thấy nhịp tim bình thường 85-90lần/1phút.
vào năm 2003 thì có 1 lần bị tức ngực nguyên 1 đêm ko ngủ được, có đi khám sơ o trạm y tế và uống thuốc thì ko còn bị tức ngực nữa,do thời đó la sinh viên nên ko co tiền đi khám lại.
e thường hay mất bình tĩnh trước đám đông,hiện e đang làm việc trong văn phòng, ít vận động. xin bs tư vấn vấn đề của em co nghiêm trọng ko, nếu cần đi khám thì nên khám o đâu... xin cảm ơn!

Anonymous,  7 September 2010 at 22:31  

Chào bác sĩ! Em tên Mai, năm nay 19t, cao 1m58, nặng 48kg. Em hay đau nhói ở ngực trái từ nhỏ, không vận động mạnh cũng đau, khi đau phải nín thở vì thở thấy càng đau hơn. Lúc trước em có đo điện tim (lúc đo không bị đau) nhưng bác sĩ nói không có gì khác thường. Gần 1 năm nay thỉnh thoảng em thấy rất hồi hộp dù không có chuyện gì. Mỗi lần như vậy em cảm nhận rất rõ nhịp đập của tim & có cảm giác máu chảy vọt qua lồng ngực. Mong bác sĩ tư vấn đó có thể là triệu chứng của bệnh gì?

Unknown 10 September 2010 at 06:13  

Tuấn Anh
Xin chào bác sỹ, em năm nay 22t, cao 1m60 nặng 60 kg, vài năm nay lúc nào căng thẳng hồi hộp thì em có cảm giác mặt nóng và xây xẩm . Em vẫn sinh hoạt bình thường điều độ, tập thể dục đá bóng thường xuyên mà không bị gì, thỉnh thoảng lúc nghỉ ngơi thì có cảm giác hơi tức, nặng ngực, ngoài ra thì không có triệu chứng gì. Hồi bé thì em rất hay bị ngủ mê. Em xin hỏi bác sỹ liệu em có bị bệnh liên quan đến tim mạch hay không ?

Anonymous,  10 September 2010 at 07:37  

Chào bác sĩ! Ba em năm nay 47 tuổi, cao 1m72, nặng 60kg. Ba em có tiền sử bệnh rối loạn lipid máu nhưng đã hết cánh đây 3 năm, nhưng nay lại bị tái lại. Gần đây ba em hay bị mệt người, tim đập nhanh, ba em đã đo điện tim và siêu âm tim ở BV Y được nhưng không phát hiện gì. Xin bác sĩ cho em lời khuyên và địa chỉ khám tim ở Tp HCM, em xin cám ơn!

Anonymous,  12 September 2010 at 04:20  

Chào BS! em tên Sương em năm nay 23t, cao 1m50, nặng 40kg. thời gian gần đây em cảm thấy mệt mỏi,khi hoạt động nhanh thì em thở không được giống như bị hụt hơi, nặng ngực khó thở nhưng khi em đi khám bệnh và có đo điện tim thi kết quả điện tim bình thương.em muốn biết triệu chứng của em có liên quan tới bệnh gì, càng ngày em càng thấy khó thở, nếu có liên quan đến bệnh tim mạch thì em phải làm những xét nghiêm gì?em xin cảm on BS.

Yêu Sức Khoẻ 12 September 2010 at 05:54  

Chào Mai !
Em cần siêu âm tim có bệnh van tim không ? cần loại trừ bệnh này, nếu không có bệnh tim thì nguyên nhân đau ngực có thể do thần kinh liên sườn.

Chào AnhTuan !
Em cần khám tim mạch, làm điện tim, siêu âm tim để loại trừ bệnh van tim.

Chào Anonymous !
Bệnh rối loạn lipid máu, phải uống thuốc suốt đời, khi xét nghiệm an toàn cũng phải uống nhưng với liều thấp, bạn cho ba bạn đến khám tim mạch tại BV Chợ rẫy TPHCM.

Chào Sương !
Cần siêu âm tim kiểm tra em nhé, siêu âm không có gì là mừng.

Anonymous,  12 September 2010 at 09:09  

cho em hoi, neu co van de ve tim mach thi nen di kham o benh vien nao va kham nhu the nao

Anonymous,  16 September 2010 at 20:38  

Chào bác sĩ!
Tôi là Dương, nam, năm nay 54 tuổi, cao 1.61m, cân nặng khoảng 45kg.
Mấy hôm nay tôi lại đau ngực, ho, buồn nôn, huyết áp cao...
Tôi đi BV Bạch Mai thì chuẩn đoán là sỏi niệu quản phải (1 viên 15mm) gây ứ nước.
Xét nghiệm sinh hóa:
Cholesterol toàn phần: 4.88mmol/dL
HDL-C: 1.02mmol/dL
LDL-C: 2.51mmol/dL
Triglyceride: 2.97mmol/dL
....
Bác sĩ đang cho tôi uống thuốc để điều trị tim mạch, chưa mổ lấy sỏi được.
Tôi hỏi với triệu chứng như vậy, có thể bị Động mạch vành không?
Cách chữa trị như thế nào?
Xin chân thành cảm ơn

an,  18 September 2010 at 03:09  

chào bác sĩ. em của cháu năm nay 21 tuổi. khoảng 1 năm nay thỉnh thoảng em có cảm giác đau buồn bực ở tim và thấy bị tê tay trái. Xin bác sĩ có thể cho biết triệu chứng của em cháu như thế là bị bệnh gì không ạh Cháu xin chân thành cảm ơn!

Unknown 27 September 2010 at 04:39  

Chào bác sĩ. Cháu tên là Quang năm nay 18 tuổi.Giới tính Nam.Cao 1,65m nặng 47kg.
Cháu thường xảy ra hiện tượng đau ngực bên trái (đau chỉ vai phút) đặc biệt khi van động mạnh và cháu thường xuyên cảm thấy mệt mỏi khó thở (thường là buổi sáng), hay hồi hộp,nhip tim thất thường(có lúc chau tự kiểm tra đến 100 nhịp/phút tim đập mạnh và rất mệt), nước tiểu luc nào cũng vàng.Hiện tượng xảy ra cách đây đã lâu giờ vẫn còn.Cháu đã đi khám ở bệnh viện huyện Tư Nghĩa tỉnh Quảng Ngãi bs chỉ điện tim và chuẩn đoán là thiếu máu cơ tim.Nhưng hiện tại cháu vẫn ko bớt.
Thưa bs cho cháu hỏi cháu co thể bị bệnh gì?Trong thành phố HCM cháu có thể đi khám ở đâu?
Cháu xin cảm ơn

Anonymous,  27 September 2010 at 21:19  

- Họ tên: Nguyễn Công
- Tuổi: 26, giới tính: Nam, cân nặng: 72kg, chiều cao: 1,71 m
- Các bệnh mắc trước đấy: nói chung là khỏe mạnh, bệnh không đáng kể.
- Hiện tại:
+ Một tuần tôi đi tập thể lực ( tập tạ ) 1 lần và rất là điều đặn.
+ Triệu chứng: Khi tập xong thì tôi có cảm giác khó thở, mệt mỏi tay chân, đi không nỗi và có lần bị chóng mặt và ngồi yên một chổ khoảng 5 đến 10 phút mới hết được.
Tôi nghỉ tôi tập thể dục quá sức có đúng không ạh...hay tôi bị thiếu máu..?
Mong được sự tư vấn của Bác sỹ.
Cảm ơn.

Anonymous,  7 October 2010 at 23:09  

Chào bác sĩ, Mẹ em năm nay 48 tuổi, vừa mổ tim thay van, em có nghe mẹ nói tránh ăn các thực phẩm chứa vitamin K. Em xin hỏi bác sĩ, những loại thực phẩm nào có vitamin K, và ngoài ra còn hạn chế ăn những thực phẩm nào không ạh? Ngoài bò, gà, cá biển, tôm, cua (tránh ăn để tốt cho vết mổ) thì còn tránh gì nữa không ạh??

Anonymous,  13 October 2010 at 21:50  

Chào bác sĩ , em uống bia rất kém thường uống 1-2 cốc là đỏ mặt lên em k muốn uống nữa . Dạo này em hay đi chơi lên cũng uống , nhưng cứ uống vào mà k ra , tối về đi ngủ thấy thoải mái đến sáng lại thấy tức bụng, đi tiểu thấy rát nhưng vẫn thấy tức bụng và có cảm giác đầy bóng đái nhưng k thấy bùn tiểu .Cho e hỏi đây là bệnh gì và cách chữa ra sao ??

VŨ THỊ THU HÀ,  14 October 2010 at 01:40  

Chào bác sĩ, ba em năm nay 75 tuổi, ba em có tiền sử cao huyết áp.Vừa qua ba em bị nhứt đầu, chống mặt, mệt mỏi, khó khăn trong việc đi lại. Em có đưa ba đi khám, bác sĩ cho ba thử máu,điện tim, chụp Xquang. Kết quả là ba em bị viêm xoang, tim bên trái hơi to và suy nhược thần kinh cơ tim.Chức năng gan thận bình thường, có mỡ trong máu nhưng không đáng kể.Bác sĩ cho uống thuốc 1 tuần, nhưng đã uống 4 ngày mà không thấy bớt nhứt đầu chống mặt.Bác sĩ ơi, vậy tim to có nguy hiểm nhiều không,uống thuốc và điều trị như thế nào, thời gian bao lâu, chế độ ăn uống nghỉ ngơi như thế nào ạ.em cám ơn bác sĩ nhiều. Email:hadn76@yahoo.com.vn

Unknown 15 October 2010 at 21:26  

Chào bác sỹ, Em hay bi khó thở và người mệt mỏi. Và hay gặp biểu hiện như kiểu trúng gió đau bụng, nôn, đi ngoài, người vã mồ hôi, mặt mũi tím tái chân tay nhũn ra và mỗi khi như vậy thì bị ngất. Gần đây hiện tượng này xày ra nhiều hơn. Em xin hỏi đây có thể là biểu hiện của bệnh gì? và tư vấn cho em !
Em xin cảm ơn
Lê Thị Quý
Email: quy.le@o2tv.vn

nam,  18 October 2010 at 12:08  

chào bác sĩ :em năm nay 19t(nam),em muốn hỏi bác sĩ là trong khoảng 2,3 tháng trở lại đây ko bik tại sao em lại bi ngứa ngay cơ quan sinh dục ạ(ngay bìu dái có hiện tượng nỗi lên 2,3 chấm giống như mụt và ngay chổ bao quy đầu thì ngứa khó chịu lắm ạ,e thì chưa quan hệ lần nào ạ ,mong bs jup em và có thể mua thuốc gi để uống ạ , em cảm ơn ạ mail :yeuemvatva_ketquanhukhong_k91@yahoo.com

Thanh,  21 October 2010 at 23:07  

Chào bác sỹ,
Tôi là Thanh 53 tuổi cao 1m55 nặng 45 kg là nữ tôi có một vấn đề muốn hỏi bác sỹ mong bác sỹ tư vấn giúp
Vừa qua tôi bị một cơn đau nhói ở tim khoảng vài phút. Trước khi bị đau sức khoẻ tôi bình thường cách đây mấy năm tôi cũng có lần bị đau nhói ở ngực nhưng chỉ thoáng qua vài giây Tôi đi khám có chụp tim phổi và điện tim,bác sỹ nói là tôi bị thiểu năng mạch vành có cho tôi thuốc uống gồm
VASTAREL MR 35 mg : ngày uống 2v/2lần
Papaverin 0,04 ngày uống 2v/2lần
Hapacol Codein ngày uống 2v/2lần
Scanneuron ngày uống 2v/2lần
Sau khi uống thuốc tôi cảm thấy rất mệt mỏi, người và đầu óc nặng, mắt lúc nào cũng díp vào muốn ngủ.Tôi có tìm hiểu thì thấy có tài liệu nói là bây giờ không dùng Papaverin cho bệnh tim mạch nữa không biết có đúng không.Tôi có nên tiếp tục dùng đơn thuốc này không.Bác sỹ cho 10 ngày nhưng tôi mới uống 3 ngày.Tôi là giáo viên nếu dùng thuốc ở tình trạng này tôi không thể nào lên lớp được mong bác sỹ cho tôi một lời khuyên.Cám ơn bác sỹ
lethanh7290@yahoo.com.vn

duong,  24 October 2010 at 22:35  

chào bác sỹ em năm nay 20 tuổi(nam).em cao 1m72 và nặng 48 kg .cách đây 1 năm em bị tràn khí màng phổi tự phát,em đã phải 3 lần dẫn luu và 1 lần mổ nội soi. đc 1 năm thì phía ngực đối bên của em bị và lần nay bác sỹ quyết định mổ mở em rất hoang mang và no lắng. liệu lần này em có dứt điểm đc không.em mong bác sỹ sẽ tư vấn dùm em và nếu như em làm việc nặng nó co ảnh hưởng tới phổi. rất mong bác sỹ tư vấn email :leducduong_hp2007@yahoo.com

nguyen thuy duong,  25 October 2010 at 05:08  

Chào bác sỹ
Em năm nay 34t ( nữ ) em muốn hỏi bác sỹ một vấn đề:
Vừa qua em có đi khám tổng quát tại medic hoà hảo. Kết quả siêu âm tim của em là: Các buồng tim trong giới hạn bình thường, không rối loạn vận động khu trú. Chức năng tâm thu thất trái tốt. Van hai lá dày hở 1/4, hở van 3 lá 1/4 vận tốc tối đa dòng hở van là 2.2m/s, áp lực tâm thu ĐM phổi là 25 mmhg. Van động mạch chủ bình thường, không tràn dịch màng tim => Kết luận cuối là hở van hai lá 1/4, thất trái bình thường co bóp tốt. Em đi điện tim thì kết quả nằm trong giới hạn cho phep, chup XQ tim phổi thẳng thì không tổn thương tim phổi và các xương thành ngực. Thi thoảng em hay bị nhói ở tim, thường cảm thấy hoa mắt choáng váng, lúc đêm thức giấc hay buổi sáng dậy đột ngột thường cảm thấy choáng váng tim đập thình thịch. Huyết áp em thấp có lần đo là 70/40 hôm khám bệnh cô y tá đo là 90/60. Bác sy kham bệnh cho em nói là sức khoẻ em bình thường không cần uống thuốc nhưng không giải thích thêm gì. Em muốn hỏi nguyên nhân bệnh của em và chế độ dinh dưỡng cũng như theo dõi để trách làm cho van tim hở nặng hơn. Trường hợp của em sinh con thì có nguy hiểm gì không.
Cám ơn bác sỹ nhiều
duongnt1976@gmail.com

Lan,  25 October 2010 at 08:01  

em tên Lan 23 tuổi,nặng 39kg , cao 1m50 .từ lúc nhỏ tim em đã hay đập nhanh nhưng đi khám thì bs kiu bình thường.bẵng đi 1 thời gian không thấy nữa rồi gần đây do lo lắng nhiều nên lại thấy lại,lúc bt k có chuyện j tim cũng hay đập nhanh làm khó chịu,em co đi khám ở bệnh viện y dược tp hcm thì biết là mình bị hở van 2 lá 1/4 và hở van 3 lá 1/4.cho em hỏi là sau này lúc sinh con có ảnh hưởng j không và có bị hở nhiều hơn không?làm sao để tim k đập nhanh nữa.và cần kiêng cữ j không?có ảnh hưởng sau này không?tim cháu đập nhanh lúc sút cân khoảng 36kg và lúc lo lắng,nhiều lúc bt k lo lắng j vẫn bị.cháu có lấy chồng sinh con bằng cách đẻ thường đc k BS.cháu rất lo lắng về việc này,mong BS trả lời sớm cho,cảm ơn BS nhiều.DC liên lạc của cháu là bachhop35@yahoo.com

Lý Vĩnh Thọ,  28 October 2010 at 18:54  

Họ và Tên Lý Vĩnh Thọ
- Tuổi 31, giới tính: Nam, cân nặng: 60kg, chiều cao: 1,68
- Tôi có đi khám tổng quát tại bệnh viện y dược TP Hồ Chí Minh. Kết quả các xét nghiệm BT.
- Hiện tại: Tôi thường đau ngau giữa vùng ngực, mỗi lần 2-15 phút, từ 5 năm nay, thỉnh thoảng 5-6 lần trong tháng, nhờ bác sỹ tư vấn?

Thanh,  31 October 2010 at 19:17  

Chào bác sĩ,

Em là Thanh, em hỏi bênh cho bố em ạ.
Bố em năm nay 61 tuổi, cao 1m67, nặng 67 kg.
Bố em mắc bệnh COPD (tắc nghẽn phổi mãn tính, mới phát hiện ra bệnh tháng 9/2009, ở giai đoạn 3, kèm tâm phế mãn.
Hiện tại bố em đang ở SG, 1 tuần nay bố em cảm thấy khó chịu, về đêm mất ngủ, có đêm bị huyết áp thấp, uống trà gừng, ăn socola vào thì huyết áp lên, nhưng tim thì vẫn khoảng 110-115 lần/phút. Có lẽ đợt này trời lạnh, bố em bị viêm, vì có ho ra đờm xanh.
Bố em có uống thuốc trợ tim, thuốc tăng huyết áp. em muốn nhờ bác sĩ tư vấn là nên đi tái khám COPD hay tái khám tim mạch

địa chỉ mail của em: thanhstar44@yahoo.com.
em cảm ơn bác sĩ

Phạm Duy 3 November 2010 at 11:32  

Họ tên :Phạm Văn Duy
Tuổi 21
Giới: Nam




Tôi bị đau ở khớp khủyu tay phải, ở đó bị sưng đau và tôi có sốt.

Có một vùng bé phồng lên (tôi nghĩ là tràn dịch hay đại loại thế..), khiến tay cử động khó khăn

tay không thể co hay duỗi hết cỡ như bình thường.

Cách đây vài năm tôi cũng đã từng bị giống như này.



Tôi có đi khám ở bệnh viện Bạch Mai. BS chẩn đoán là: Viêm bao hoạt dịch khớp khuỷu tay phải.

và cho thuốc về uống.Đó là

+ Voltaren SR 75mg 30 viên
+ Flotaxim 100mg 20 viên

Tôi thấy tay hết sưng và đau ngay, co duỗi bình thường trở lại.

Nhưng tôi uống gần hết thuốc mà vẫn chưa khỏi hẳn, vùng bé bé phồng lên như có dịch đó vẫn chưa tiêu hết.

Tôi cảm giác như tay sẽ lại đau lại ....


Tôi rất mong được giúp đỡ. Chân thành cám ơn !

Nam,  9 November 2010 at 15:20  

Chào bác sỹ!
Tôi năm nay 43 tuổi, cao 1,6m, cân nặng 60kg
Gia đình có tiền sử bệnh huyết áp cao. Trước đây tôi có đi xét nghiệm máu tại bệnh viện Hòan Mỹ (Cần Thơ)thì bác sỹ nói là máu nhiễm mỡ, gan nhiễm mỡ và có cho uống Regadin B 200, Maxkei, Captoril 25mg, Amlodipin 5mg các thuốc trên hiện nay không uống nữa.
Khỏang một tuần nay, khi ăn cơm xong thường thấy mệt và nóng mặt khỏang 1 giờ thì hết. có đi khám bác sỹ tư, thì bác sỹ cho uống Amlodac 5, Trimetazidin 20mg, Dorocan 40mg, Simhasan 10, Tipharel 20mg. Trước đây có hiện tượng viêm dạ dày.
Rất mong Bác sỹ chẩn đóan và cho lời khuyên về chế độ ăn uống, sinh họat để sức khỏe được tốt hơn. Trân trọng kính chào.

Thu Hue,  10 November 2010 at 06:40  

Chao bac si!
Ten toi la Thu Hue. 30tuoi. gioi nu. 45kg
Toi xin nho bac si tu van giup. Khoang nua nam nay toi thuong xuyen bi hang hut o giua nguc, cam giac nhu bi hang nhip tim.
Toi co di kham chuyen khoa tim mach va lam cac xet nghiem, ket qua:
chup XQ tim phoi thang binh thuong,
sieu am tim cau truc tim binh thuong,
dien tim do cung binh thuong.
bac si cho chi dinh do may Holter 24h, toi cung di deo may 24h va co ket qua la nhip tim co ban la nhip xoang,thap nhat 45ck/p, nhanh nhat 141ck/p, trung binh 74ck/p. ko co roi loan nhip that va nhip nhi.dien tim do xen ke nhip nhanh xoang 12% voi nhieu doan nhip cham xoang chiem 23% nhung ko co doan ngung xoang tren 2 giay.
bac si ket luan toi bi Roi loan than kinh thuc vat. va co ke don thuoc
1) Panagin 120vien, ngay 4vien /2
2) Dogmatil 50mg * 60vien, ngay 2vien /2
3) Vastarel MR1 35mg * 60vien, ngay 2vien /2
vay benh cua toi la gi, sau khi toi dung don thuoc tren toi van bi hut hoi va hang nhip nhu truoc. toi phai kham chuyen khoa gi de tim ra benh? rat mong cau tra loi cua bac si.
dia chi cua toi: chichchoe_110181@yahoo.com.vn
toi xin chan thanh cam on bac si.

ThanhTan,  14 November 2010 at 14:21  

Chào Bác sĩ,
Cháu năm nay mới 20 tuổi nhưng mấy năm gần đây có biểu hiện đau thắt ngực (nhẹ). Mấy tuần trở lại có những cơn đau liên tiếp và đau nhiều trong khoảng vài ngày. Mỗi lần đi cầu thang bộ tim cháu đập cũng rất mạnh, thở dốc. Khi ngủ nằm ngửa cháu cũng nghe tiếng tim đập rất mạnh. Những lần khám sức khỏe Huyết áp của cháu đều trên 130mmHg/80mmHg.
Theo Bác sĩ cháu có nên đi khám không và nên làm những xét nghiệm gì ạ.
Cháu xin cảm ơn.

hoang thanh dat,  20 November 2010 at 07:05  

chao bac si! toi nam nay 25t, o Quang Ninh.tu truoc toi nay toi van thuong xuyen bi dau o nguc ben trai,o gan suon duoi. di kem theo la kho tho.nhung luc nhu the toi ko tho manh hoac hit sau nhu binh thuong duoc. toi cung tung di kham vai lan o benh vien dia phuong nhung cac bac si deu bao la ko sao.nhu lan di kham gan day thi ket qua kham la van binh thuong.do huyet ap, sieu am, dien tim do,chup xquang moi thu van on. nhung toi van thinh thoang bi dau nhu vay ma toi ko hieu tai sao? theo bac si thi toi nen di kham o dau la tot nhat .rat mong bac si chuan doan va huong dan giup toi. toi vo cung cam on

tran lan anh,  21 November 2010 at 17:30  

Chào bác sĩ !
Em tên là trần lan anh,từ nhỏ tim em đã hay đập nhanh làm em khó chịu,lớn lên lại hết rồi gần đây bị lại.đi khám thì bác sĩ chẩn đoán là "rối loạn nhịp tim ngoại tâm thu thất nhịp đôi" cho em biết là tại sao lại bị bệnh này vậy bác sĩ? có nguy hiểm j k?có lấy chồng sinh con bt đc k?và có phải do vậy mà em k mập lên đc k? 23t nặng 38kg cao 1m50.bác sĩ cho em uống thuốc rồi nói nếu k đỡ là phải nhập viện,giờ em rất lo sợ mong bác sĩ ở tim mạch online trả lời sớm sớm dùm em để em bớt lo.Xin cảm ơn nhiều!

Tường Hoa 22 November 2010 at 16:57  

Chào bác sĩ, năm nay em 22 tuổi,em có biểu hiện sút cân nhanh chóng, 4 tháng sụt 6kg, trong khi không thực hiện chế độ ăn kiêng hay tập thể dục gì cả. Chế độ ăn uống của em vẫn bình thường. gần đây, em thấy da mình hơi vàng nhợt. liệu em có mắc trứng bệnh gì không ạ? Và để kiểm tra xem mình có mắc bệnh gì không thì em phải cần tới đâu để khám xét nghiệm? Cần khám xét nghiệm nhưng gì ? Hiện em đang ở Cổ Nhuế- Từ Liêm -Hà Nội.
Rất cảm ơn bác sĩ!

Nguyễn Duy Anh,  26 November 2010 at 23:50  

Em là nam, 22 tuổi.
Em có câu hỏi nhờ bác sĩ tư vấn: Khi đi tiểu em phải đứng lâu mới tiểu được, nhất là khi có nhiều người cùng tiểu chung phải rất lâu (khoãng hơn một phút) em mới tiểu được. Em bị như vậy lâu rồi.
Xin bác sĩ cho em biết em bị bệnh gì, nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào ạ?
Em chân thành cám ơn bác sĩ.

Yêu Sức Khoẻ 27 November 2010 at 02:35  

Chào lan !
Hở van ¼ thì sinh con không ảnh hưởng gì. Khi hở 2/4 và có triệu chứng khó thở thì khi mang thai sinh con cần khám tim mạch kỹ càng. Hở ¾ - 4/4 thì cần mổ thay van trước khi sinh. Hở van 2 lá là quan trọng nhất. Vì hở nhiều làm suy tim trái sau này. Hở ¼ thì không nên quá lo lắng vì có người đến già vẫn chỉ có hở ¼ không tiến triển gì thêm. Nếu em lập gia đình nên sớm có con. Không muốn tim đập nhanh thì co thể khám tim mạch, BS cho các loại thuốc giảm hồi hộp, giảm nhịp an toàn. Cháu đẻ thường hay mổ thì không thể nói trước được, lúc sắp sinh BS sản và tim mạch sẽ tư vấn kỹ.

Chào thọ !
Bệnh COPD thì nên khám phổi, nếu BS nghi ngờ có ảnh hưởng lên tim sẽ cho khám tim mạch cùng lúc.

Chào Duy !
Bạn cần tái khám nhé, khi nào hết đau hoàn toàn thì BS sẽ dặn dò tái khám với thời gian cách xa hơn. Bệnh về khớp nên tái khám vì uống thuốc thường 4 tuần trở lên.

Chào Nam !
Bạn vào mục sau của trang này : thể thao và bẹnh tim, dinh dưỡng và bệnh tim.

Chào Huệ !
Bạn bị rối loạn thần kinh tim, về cơ bản tim bạ vẫn bình thường, nhưng hệ thần kinh chi phối tim rối loạn, bạn cần uống thuốc và tránh stress hồ hộp lo lâu. Bạn có thể vào chuyên mục này đọc thêm phụ nữ và bệnh tim

Chào Thanhtan !
Bạn có thể đến khám chuyên khoa tim mạch: làm siêu âm tim, đo điện tim, chụp XQ phổi.

Chào Lan anh !
Rối loạn nhịp tim do nhiều nguyên nhân lắm. Bạn có thể đọc bài ngoại tâm thu ở web này, việc điều trị một thời gian sẽ ổn định, sinh con bình thường. Khi khám thai sẽ có hai bác sĩ quan tâm là BS sản và BS tim mạch. Bạn nên khám BV lớn như Từ Dũ hùng vương.

Chào Hoa !
Bạn bị vàng mắt vàng da rùi, cần khám chuyên khoa gan mật (tiêu hoá)- Bạn đến khoa tiêu hoá BV bạch mai

Chào Duy Anh !
Rối loạn tiểu tiện do thần kinh . Cần khám BV Bình dân TPHCM.

DuyParker,  27 November 2010 at 04:34  

chào bác sỹ!
em tên là : Duy
năm nay 22t , giới tính: nam; cao: 1,73m; nặng 74kg
gần đây em hay bị đau tức ngực trái (tim), cảm giác như bị tắc nghẽn mạch máu vậy. trước thì chỉ đau một lúc rồi hết nhưng 2 ngày nay thì đau âm ỉ cả ngày và thi thoảng rất đau.
thưa bác sỹ liệu có phải em bi mắc bệnh tim hay không?

Unknown 28 November 2010 at 18:54  

Chào bác sỹ!
Em tên là : Nghĩa
Eăm nay 21t , giới tính: Nam; cao: 1,75m; nặng 55kg

Gần đây em cảm thấy hồi hộp va hơi thở nặng , đôi lúc đau ngực và hay ợ hơi nhiều lần sau khi ăn . Chủ yếu là cảm giác mệt mỏi liên tục , và hơi thở nặng.

Trước đây em có điều trị bệnh lao phổi và đã kết thúc được 2 tháng . Hiện tại không có sử dụng bất kì loại thuốc nào.

XnNam,  29 November 2010 at 05:32  

Chào bác sĩ.
Tôi tên Nam.
Mẹ tôi 76 tuổi, cao 1.55m, nặng 48 kg. Tôi có dùng máy đo huyết áp hiệu Omron, máy báo huyết áp 136/7; nhịp tim 42 (có lúc 50). Bác sĩ có thể cho tôi biết nhịp tim của mẹ tôi có bất thường không? Ở tuổi mẹ tôi, nhịp tim bao nhiêu là phải đưa đi cấp cứu?

Xin chân thành cảm ơn bác sĩ!

địa chỉ mail của tôi là hxnnam@gmail.com

Ngoc An,  3 December 2010 at 20:48  

Em là nữ, 30 tuổi, cao 1m59, nặng 45 kg.
Gần đây em thấy tim đập rất nhanh và mạnh, đặc biệt những lúc em hơi sốt ruột hoặc có công việc dở dang chưa làm xong, cứ nghĩ đến là tim đập mạnh ầm ĩ và rất nhanh, cách đây vài hôm tim đập nhanh mạnh liên tục từ khoảng 1h chiều đến tối, sáng hôm sau e đi khám và có kết quả là thông liên nhĩ lỗ thứ 2,đường kính 26mm, tăng áp DMP (34mmHg), tim phải giãn, hở ba lá nhiều, hở nhẹ van hai lá. Em sẽ cưới trong vòng 5 tháng tời, em rất lo lắng về bệnh này đến sức khỏe bản thân cũng như khả năng có con sau này. Xin bác sĩ tu vấn em có phải phẫu thuật không, nếu có nên làm ở đâu, hình thức phẫu thuật gì, bao lâu sau thì có thể sinh con.
Xin cảm ơn bác sĩ

Thành,  7 December 2010 at 00:39  

Chào bác sĩ ! em năm nay 24t ! hiện em có 1 số biểu hiện : nằm gối thấp khó thở, khó ngủ , hay cảm thấy đau ở xương ngực , thấy đầy hơi ở ngực , hồi hộp tim đập nhanh, mặt nóng, bình thường huyết áp thấp, dạo này em vận động mạnh thì mặt nổi dị ứng đỏ, từng cục và ngứa , thở dốc , hoạt động wa sức mặt tím tái, gần đây em cảm thấy triệu chứng khó thở kèm đau xương ngực trái , tăng cân ! không biết em có phải bị bệnh tim ko ! và nếu có thì xin bác sĩ tư vấn luôn là khoảng tiền chữa bệnh tim có nhiều ko , vì nhà em nghèo lắm . chân thành cảm ơn bác sĩ

Anonymous,  7 December 2010 at 05:05  

bac sy cho chau hoi me chau bi benh run tay chan ben phai , tim dap nhanh bay gio rat khoi ngu . dau cac ngon tay co dau hieu tim tai vao . me chau bi benh da nhieu nam nay roi di nhieu noi chua benh roi ma van khong khoi . mong bac sy cho chau bjet me chau bi lam sao , chua tri bang cach nao co kho khong ?
chau xin cam on bac sy

Unknown 10 December 2010 at 23:29  

Chào bác sĩ!
Em là nữ 22 tuổi, cao 1m60 nặng 48kg.
Em bị giãn tĩnh mạch chi dưới bẩm sinh chi phải. Chi phải của em bị phù hơn so với chi trái, các mạch máu nổi rõ lên da có màu xanh, và khu vực mạch máu da có màu đỏ kéo dài từ thắt lưng tới mắt cá chân, mu bàn chân sưng phù và không đau. Em đã đi khám tại Bệnh Viện 19-8 và được chỉ định Chụp Sa Doppler mạch chi dưới. Kết quả như sau :
- Các ĐM đùi, khoeo, chày trước và chày sau tới đoạn cổ chân: có tốc độ dòng chảy bình thường, phổ Doppler xung và màu bình thường, không thấy huyết khối, thành mạch đều, không thấy hình ảnh mảng xơ vữa.
- Các TM đùi, khoeo ấn xẹp, không thấy huyết khối.
- Các TM nông chi dưới hai bên không thấy huyết khối, dòng chảy thuận chiều.
- Nghiệm pháo ép tĩnh mạch thượng lưu và nghiệm pháo Valsava: không thấy hình ảnh dòng ngược chiều.
Kết luận : Bình thường.

Tuy nhiên rất là mất thẩm mỹ, Em muốn tìm hiểu phương pháp phẫu thuật rút bỏ tĩnh mạch. Em có thể đi phẫu thuật ở đâu? và chi phí là khoảng bao nhiêu ạ? Sau phẫu thuật có tái phát không ? có thẩm mỹ lại như bình thường được không?
Rất mong sự giúp đỡ của bác sỹ.
Xin cảm ơn!

thuyly,  10 December 2010 at 23:56  

chào bác sĩ cháu năm nay 22t cháu dạo gần đây thường thâý khó thở tức ngực ,ngột ngạc,tim đập nhanh và mạnh .có lúc khi hít thở thì cảm thấ giốnh như là bị kim chích vậy .mặc dù cháu ăn uống rất điều độ.có lúc cảm thấy rất đau khó thở và bị ngất .bác sĩ khám cho cháu bảo không sao chỉ cần ngĩ ngơi vài ngài là khỏe nhưng .hơn một tháng nay tình hình không có gì thay đổi vả lại cháu lại càng cảm thấy ngực như rất nặng và cảm thấy vô cùng ngột ngạc .cháu muốn hỏi cháu có bị bệnh tim không ạ

Anonymous,  12 December 2010 at 19:43  

xin chào bác sĩ, mình là tên Thao, năm nay 40 tuổi bị ngoại tâm thu thất hay đã hơn 4 năm, đã uông thuốc nhưng vẫn không khỏi. huyết áp bình thường. vậy có cách nào nữa không ?

Tran Thi Minh,  17 December 2010 at 06:12  

Mong bác sĩ tư vấn giúp em!
Mẹ em năm nay 53 tuổi, mắc bệnh cao huyết áp.Gần đây, huyết áp của mẹ em không ổn định, cụ thể là thấp vào buổi sáng:110/80, cao vào buổi chiều:150/90.Gần đây mẹ em có đi khám bác sĩ, khi khám đo huyết áp là 150/90, bác sĩ bán thuốc và dặn nên uống hàng ngày và vào một giờ nhất định nhưng huyết áp của mẹ em không ổn định như em đã thông báo như trên, vậy cho em hỏi em có nên cho mẹ sử dụng thuốc hay không?

Nguyen Tien Viet,  22 December 2010 at 07:27  

Chao bac si.Chau nam nay 25t ,thinh thoang chau thay tim minh dap nhanh hon binh thuong,giong nhu dang hoi hop lo lang mac du van trong trang thai rat binh thuong.Truong hop nay xuat hien kha lau roi nhung chau ko de y,va cung xuat hien ko thuong xuyen.Lieu chau co mac benh ve tim mach hay bi huyet ap ko?

Duong,  23 December 2010 at 06:12  

Mong bác sĩ tư vấn!
Con em mới được 1,5 tháng, trong một lần cháu bị viêm phổi nên phải vào viện điều trị thì phát hiện cháu bị tim bẩm sinh, em đã cho cháu đi khám tại BV nhi trung ương, qua siêu âm người ta chuẩn đoán cháu bị: Thông sàn nhĩ thất thể toàn bộ - hẹp trên van động mạch phổi nhẹ . Bác sỹ bảo cháu bi nặng, ngoài ra cũng không giải thích gì thêm chỉ hẹn 3 tháng sau đến khám lại. Thực sự em rất hoang mang không biết cháu bị dị tật ở đâu và mức độ như thế nào và cách chăm sóc con như thế nào cho tốt. Nhiều lúc nhìn con khóc mặt tím tái em rất đau xót. Mong bác sĩ trả lời sớm giúp em?

Dũng,  26 December 2010 at 05:03  

Xin chào,
Tôi tên Dũng năm nay 40 tuổi. Trong gần 1 tháng nay không biết tại sao khi nằm ngủ dậy vào mỗi sáng, khi đứng dậy thì thấy lòng bàn chân bên trái như căng ra và cảm giác hơi đau và cứ như thế khi ở tư thế đứng tôi hơi nhún người vào chân trái làm trụ thì cảm giác đau rõ hơn.
Xin tư vấn giùm tôi đang bị bệnh gì?

Anonymous,  5 January 2011 at 19:05  

Xin chào các Bác sĩ! tôi có 1 ấn đề, mong các BS giúp đỡ. Tôi năm nay 73 tuổi,nam, tăng HA khoảng 10 năm, điều trị Amlodipin 1 viên/ngày, nhồi máu não bên phải cách đây 3 năm, hiện tại tê nửa người trái. đang được dùng thuốc: Aspirin 81mg 1 viên/ngày, nitromint 2 viên/ngày. từ ngày qua tôi đau chân trái, sưng nóng, đau, đỏ mặt trước trong xương chầy. Không sốt.không bết tôi bị bệnh gì, mong các BS tư vấn giúp về bệnh! tôi xin cảm ơn!

phan văn phong,  7 January 2011 at 18:45  

Chào bác sĩ,em tên Phan Văn Phong (nam),23 tuổi. Trước đó em hay bị bệnh viêm họng.
Em cảm thấy hay mệt mỏi,nóng trong người,thiếu tự tin,hay mất bình tĩnh,hay cẵng thẳng,huyết áp có lúc cao trên 14.
Cách đây 4 tháng em khám tim mạch tại bệnh viện đại học Y Dược có kết quả đo điện tim là ngoại tâm thu thất thưa, kết quả siêu âm tim là bình thường,tim co bóp tốt.
Bác sĩ kết luận là nhịp tim không đều và cho dùng thuốc CONCOR và MAGNE B6 CORBIERE trong vòng một tháng. Sau đó em không đi tái khám nữa.
Vậy bệnh em có nặng lắm không?
Nay em vẫn cảm thấy hay nóng ran trong người,bứt rứt khó chịu. Tim vẫn hay đập mạnh,nhanh và hay hồi hộp, em đi đo huyết áp thì thấy huyết áp có lúc cao trên 14,có lúc bình thường.
Cho em hỏi nay em có nên đi tái khám tim mạch nữa không?
Em là thanh niên mà huyết áp bất thường như vậy thì có sao không?
Em nên điều tri như thế nào?
Em cũng đã đi xét nghiệm máu, viêm gan B tại bệnh viện đại học Y Dược ,kết quả :
GOT/ASAT: 18 (<40 U/L)
GPT/ALAT: 13 (<40 U/L)
HBsAg : 0.71 (S/CO <1)
HBsAb: > 1000
Anti-HCV: âm tính
HIV Ag-Ab : âm tính
Cho em hỏi kết quả này thì như thế nào?Gan em có bình thường không?
Em có cần đi xét nghiệm gì thêm không?
Em xin chân thành cảm ơn.
Email: phanphong0707@yahoo.com

thiên thần,  8 January 2011 at 07:47  

chào bác sĩ.
cháu năm nay 20 tuổi, thi thoảng cháu bị đau thắt ngực trái, và mỗi khi tim đập mạnh cháu cảm thấy rất khó chịu, không đau lắm, nhưng rất khó chịu, và không thể làm gì được.
đôi lúc cháu không hề vận động mạnh, hay xúc động quá mức nhưng vẫn có những cơn đau thắt ngực, khoảng một lát thì hết.
bác sĩ cho cháu lời khuyên dc không ạ.

anh tuấn,  10 January 2011 at 18:55  

Kính chào chuyên mục, tôi xin được tư vấn về tim mạch
Tôi là nam giới, năm nay 30 tuổi, cao 1,70m, nặng 75kg.
Xin hỏi làm thế nào để biết tim của mình khỏe mạnh và hoạt động tốt? ngoại trừ siêu âm tim và làm điện tâm đồ thì có cách gì để loại trừ các nguyên nhân từ tim mạch hay không?
Trước đây khoảng năm 2008 tôi rất hay mệt đã từng đi khám, xét nghiệm nhiều lần, làm tất cả các phương pháp siêu âm tim, điện tim, điện tim gắng sức, đặt holter 24h...cũng không thấy có gì bất thường, Sau đó tôi có đi khám và điều trị " rối loạn lo âu" uống thuốc trong 6 tháng thì thấy ổn.khoảng 2 tháng trước tôi thường cảm thấy mệt, hay chóng mặt, đôi khi thấy hơi hơi tức ngực, đi khám và làm điện tim thì bình thường và chỉ uống một vài loại thuốc về rối loạn thần kinh thực vật. Thời gian gần đi sau khi chơi thể thao gắng sức thì thấy rất mệt, choáng, tim đập nhanh, gần như ngất... nghỉ ngơi, uống nước cam thì đỡ và sau có những cơn mệt nhỏ kèm theo. Tôi tiếp tục đi khám, làm điện tim và siêu âm tim thì kết quả không có gì bất thường, ngoại trừ BS kết luận tôi bị tăng huyết áp nhẹ vì thất trái của tim hơi dày, thông thường huyết áp của tôi hơi cao, khoảng từ 130/95, khi mệt có thể lên 140/100, BS cũng chỉ cho Concor 2,5mg và aspirin 81mg uống ngày 1 viên trong thời gian 1 tháng, tôi cũng muốn làm điện tâm đồ gắng sức lại nhưng BS bảo không cần vì kết quả điện tim của tôi không có gì bất thường. Vậy xin các BS chuyên mục tư vấn cho tôi như vậy tôi có bị bệnh về tim mạch hay không? hay là biểu hiện của những căn bệnh về thần kinh hay stress vì thời gian gần đây tôi cũng gặp nhiều khó khăn trong công việc và cuộc sống và tôi cũng biết là các rối loạn lo âu có khả năng tái đi tái lại. Tôi có cần phải uống thuốc theo chỉ định của BS vừa cho hay không?
Các BS có thể cho tôi biết nếu muốn loại trừ nguyên nhân về tim mạch thì cần phải làm thêm những xét nghiệm hay phương pháp gì nữa không? có nguyên nhân nào bị vấn đề về tim mà các xét nghiệm chẩn đoán đều không phát hiện ra không? các cơn mệt do bệnh tim mạch có khác gì với những nguyên nhân mệt khác hay không? (cũng xin nói thêm là tôi đã làm các xét nghiệm kiểm tra các cơ quan khác trong cơ thể đều bình thường)
Ngoài ra tôi cũng rất khó ngủ, đặc biệt từ nhỏ giờ bao giờ ngủ cũng nằm mơ, hầu như giấc ngủ ngắn hay dài cũng nằm mơ đủ thứ chuyện, như vậy tôi có phải là người bị yếu thần kinh hay không? tôi cũng đã từng làm điện não đồ, điện thần kinh cơ, chụp cắt lớp... đều bình thường.
Tôi hay chơi thể thao, vận động cũng nhiều nên tình trạng này tôi và gia đình cũng rất lo lắng, BS cũng khuyên tôi nên vận động vừa sức. Như vậy xin các BS tư vấn cho tình trạng của tôi để tôi yêu tâm trong cuộc sống và sinh hoạt.
Rất mong nhận đươc hồi âm, xin cảm ơn chuyên mục!

anh tuan,  12 January 2011 at 05:43  

Kính chào chuyên mục, tôi xin được tư vấn về tim mạch

Tôi là nam giới, năm nay 30 tuổi, cao 1,70m, nặng 75kg.

Xin hỏi làm thế nào để biết tim của mình khỏe mạnh và hoạt động tốt? ngoại trừ siêu âm tim và làm điện tâm đồ thì có cách gì để loại trừ các nguyên nhân từ tim mạch hay không?

Trước đây khoảng năm 2008 tôi rất hay mệt đã từng đi khám, xét nghiệm nhiều lần, làm tất cả các phương pháp siêu âm tim, điện tim, điện tim gắng sức, đặt holter 24h...cũng không thấy có gì bất thường, Sau đó tôi có đi khám và điều trị " rối loạn lo âu" uống thuốc trong 6 tháng thì thấy ổn.khoảng 2 tháng trước tôi thường cảm thấy mệt, hay chóng mặt, đôi khi thấy hơi hơi tức ngực, đi khám và làm điện tim thì bình thường và chỉ uống một vài loại thuốc về rối loạn thần kinh thực vật. Thời gian gần đi sau khi chơi thể thao gắng sức thì thấy rất mệt, choáng, tim đập nhanh, gần như ngất... nghỉ ngơi, uống nước cam thì đỡ và sau có những cơn mệt nhỏ kèm theo. Tôi tiếp tục đi khám, làm điện tim và siêu âm tim thì kết quả không có gì bất thường, ngoại trừ BS kết luận tôi bị tăng huyết áp nhẹ vì thất trái của tim hơi dày, thông thường huyết áp của tôi hơi cao, khoảng từ 130/95, khi mệt có thể lên 140/100, BS cũng chỉ cho Concor 2,5mg và aspirin 81mg uống ngày 1 viên trong thời gian 1 tháng, tôi cũng muốn làm điện tâm đồ gắng sức lại nhưng BS bảo không cần vì kết quả điện tim của tôi không có gì bất thường. Vậy xin các BS chuyên mục tư vấn cho tôi như vậy tôi có bị bệnh về tim mạch hay không? hay là biểu hiện của những căn bệnh về thần kinh hay stress vì thời gian gần đây tôi cũng gặp nhiều khó khăn trong công việc và cuộc sống và tôi cũng biết là các rối loạn lo âu có khả năng tái đi tái lại. Tôi có cần phải uống thuốc theo chỉ định của BS vừa cho hay không?

Các BS có thể cho tôi biết nếu muốn loại trừ nguyên nhân về tim mạch thì cần phải làm thêm những xét nghiệm hay phương pháp gì nữa không? có nguyên nhân nào bị vấn đề về tim mà các xét nghiệm chẩn đoán đều không phát hiện ra không? các cơn mệt do bệnh tim mạch có khác gì với những nguyên nhân mệt khác hay không? (cũng xin nói thêm là tôi đã làm các xét nghiệm kiểm tra các cơ quan khác trong cơ thể đều bình thường)

Ngoài ra tôi cũng rất khó ngủ, đặc biệt từ nhỏ giờ bao giờ ngủ cũng nằm mơ, hầu như giấc ngủ ngắn hay dài cũng nằm mơ đủ thứ chuyện, như vậy tôi có phải là người bị yếu thần kinh hay không? tôi cũng đã từng làm điện não đồ, điện thần kinh cơ, chụp cắt lớp... đều bình thường.

Tôi hay chơi thể thao, vận động cũng nhiều nên tình trạng này tôi và gia đình cũng rất lo lắng, BS cũng khuyên tôi nên vận động vừa sức. Như vậy xin các BS tư vấn cho tình trạng của tôi để tôi yêu tâm trong cuộc sống và sinh hoạt.

Rất mong sớm hồi âm, cảm ơn chuyên mục!

email: h2t2p2@yahoo.com.vn

Tinh dầu Tràm Mỹ Nhân 12 January 2011 at 18:15  

Chào Bác sĩ
Bạn cháu bị bệnh bạch cầu tủy mãn, nhưng các triệu chững lâm sàng thì rất giống bệnh xuất huyết giảm tiểu cầu (Dưới da : Chấm, nốt, mảng bầm máu. triệu chứng bị những vùng thâm tím như bị ai đánh thì cháu thấy cách đây vài tháng rôi, gần đây mới thấy xuất huyết lấm tấm nhỏ ở các vùng chân )
, lách thì không thấy to, chỉ thấy thường bị nhức đầu, mệt mỏi và chóng mặt thôi, không thấy hiện tượng sụt ký....BS biết khã năng bệnh của bạn cháu ntn thì chỉ giùm cháu với.tuổi bạn cháu là 23, các nguyên nhân gây bệnh bạch cầu cho bạn cháu như phóng xạ, Gen, chất hóa học thì không thấy khã thi lắm, tại bạn cháu rất ít khi tiếp xúc với những môi trường ntnày... Email: tran.nhat.tong@gmail.com. cháu cảm ơn BS.

Vuong,,  27 January 2011 at 19:00  

Kính chào bác sĩ,
Tôi tên là Vương, 45 tuổi, cao 166cm nặng 65kg, trước đây tôi tự nhiên có bị chóng mặt và ngất sau đó tôi cư hay bị ép tim, như có ai cầm trái tim mình rất mệt và khó thở, đặc biệt là hay hồi hộp lo âu vì bất cứ việc gì.
Tôi có đi khám nhiếu nơi như Viên Tim, Bệnh viên ĐHYD, phòng khám BS Phước, nội dung khám đều cho là tốt như;
HA 12/8
Siêu âm tim ; hở van 2 lá 1/2
Điên tâm đồ gắng sức : ( Đạp xe đạp) kết quả âm tính tốt
Bác sĩ cho tôi các loại thuốc chủ yếu vầ thần kinh tim, và kết luận là do thần kinh mà không bị tim.
Tuy nhiên tôi uống thuốc không thấy bớt, gần đây tôi cứ hay bị ép tim, mệt mỏi, lo âu mất ngũ. Tôi kính mong BS giúp tôi là nên đi khám ở đâu và như vậy có bị tim không,
Cám ơn BS

jungle,  9 February 2011 at 21:35  

Chào bác sĩ!
Xin bác sĩ tư vấn giúp là nếu mẹ bị bệnh tim thì con gái có nguy cơ bị lây truyền cao không? tỷ lệ khoảng bao nhiêu phần trăm? người con cần lưu ý những gì để phòng bệnh?
cảm ơn bác sĩ

Anonymous,  11 February 2011 at 05:17  

Chào bác sĩ!
Tôi là Tuyến, năm nay tôi 24t, nặng 40kg, cao 1m49.
Tôi bị mắc bệnh tim bẩm sinh phức tạp. Từ lúc 6 tháng tuổi t đã đi khám và điều trị ở các viện: Nhi trung ương, tim mạch Nguyễn Tri Phương HCM, tim mạch BM HN, viện tim HN. Nói chung bác sĩ đều chuẩn đoán t bị bệnh tim bẩm sinh có tím phức tạp: tim lệch phải hoàn toàn, CAVC-VDDI-MGV-SP, ống nhĩ thất chung toàn phần, hở van nhĩ thất, TLT rộng gần như một tâm thất, TLN rộng gần như 1 tâm nhĩ, thất phải hai đường ra hẹp, hẹp van DMP... T cũng đã đc chỉ đinh phẫu thuật tạm thời để cải thiện nhưng vì nguy hiểm nên gia đình không đồng ý cho t phẫu thuật.
T muốn hỏi các bác sĩ là liệu bệnh của t có thể phẫu thuật được không? Nên phẫu thuật ở đâu thì tốt? Rất cám ơn các bác sĩ. Nếu có vấn đề gì thì email cho t theo địa chỉ: phantuyen@ymail.com
Cám ơn bác sĩ nhiều!

Anonymous,  12 February 2011 at 22:43  

thưa bác sĩ , em chơi bóng rổ và giờ đây mỗi khi khuỵ gối xuống thì xuong chày trái em nhức lên , ko thấy dâu hiệu bầm tím gi hết mà chỉ thấy khi khuỵ xuống và chạy thì có cảm giác nhức , xin bác sĩ tư vấn cho em cách chữa trị hiệu quả

nguyen thi hạnh,  15 February 2011 at 06:31  

chào bác sĩ
xin bác sĩ tư vấn giúp em.mẹ em khám bệnh và bác sĩ kết luận rằng mẹ em mắc bệnh to tim.triệu chứng của mẹ em là đau thắt vùng ngực ,rất mệt và hay lo âu hồi hộp.rất mong bác sĩ cho em biết về bệnh này và cách diều trị bằng thuốc tây hoặc đông y.
rất cám ơn bác sĩ kính mong bác sĩ gửi mai cho em theo địa chỉ:sakuranguyenhanh@gmail.com

Unknown 15 February 2011 at 17:35  

Chào bác sỹ!!!
Em thường ngủ không sâu rất hay tỉnh giấc khoảng 1 giờ đến 2 giờ đêm, rất hay mê man và gặp ác mộng, khi dậy tim đập nhanh và người mệt. Cho em hỏi có phải em mắc bệnh tim không hay bệnh thiếu máu não?

hoàng vân,  26 February 2011 at 01:19  

Tôi Hoàng Vân nam, 51 tuổi bị cao huyết áp,đã khám và dùng thuốc bốn tháng nay,đã kiểm tra,siêu âm tim .điện tâm dồ.chụp phim vùng ngực,thử găng sức thử máu, ở bệnh viện tim mạch thành phố HCM và không tìm ra nguyên nhân tăng huyết ap bác sỹ bảo tim tôi không có vấn đề gì.và dùng thuốc không thấy bình ổn huyết áp .Hiện nay còn thấy đau ngoài ngực trái,bóp thấy đau nhẹ .Vậy tôi nhờ Bác sỹ tư vấn cho tôi.Xin cám ơn bác sỹ và có thể qua Mail của tôi. Hoangvanht60.@yahoo.com.vn
n
Hoàng Vân 26/2/2011

Anonymous,  28 February 2011 at 23:43  

Chào bác sỹ!
Tôi là Trần Đai Hưng, tôi 29 tuổi cao 170cm nặng 75kg.Tôi rất cần bác sỹ tư vấn cho tôi 1 vấn đề như này: cách đây 2 hôm tôi có triệu chứng đau ngực trái cho tận tới hôm nay. hiện tại tôi không thấy mệt, vẫn làm việc bình thường. vậy tôi muốn hỏi bác sỹ tôi bị bệnh gì.Tôi có hút thuốc lá và ăn rất khỏe. Cảm ơn bác sỹ!

denpin 17 March 2011 at 03:41  

chao bác sỹ : e la boy .em năm nay tuoi 21t,cân nặng 63kg.
ce bị đau ngực trái.hít thở nhẹ bình thường thì k đau,nhưng hít sau mạnh vào thì thấy đau nhưng cũng k đau lắm,hơi âm ỉ
trước đó khoản tuần e có tập hít đất,nhưng cũng lâu r h e mới hít lại.e tưởng đau cơ bình thường thì mình nhấn vào sẽ thấy đau..e hít vào mới đau nhìu.
trước đó e cũng thường bị tress.hay lo lắng viec học ,,lẫn những thứ linh tinh...k biết e bị gì mong bac1` sỹ giải dắp giúp e .e cam on bac sy

phuong nhung,  22 March 2011 at 02:01  

Con tôi sinh ngày 17/03/2011 ở bệnh viện Hùng Vương nay được 1 tuần, thì bên bệnh viện HV có đưa bé qua bệnh viện Hòa Hảo siêu âm tim và có kết luận như sau : Thông liên nhĩ lỗ thứ phát ASD 5.2 mm, còn ống động mạch 2 mm, tăng áp lực động mạch phổi nhẹ. Và bên bệnh viện HV viết giấy giới thiệu để tôi đưa bé qua bệnh viện Nhi Đồng và nói có thể sẽ mổ, dưới lòng bàn chân và tay của bé có bị tím. Hiện tại tôi đang để bé ở nhà cho tròn 1 tháng tuổi tôi mới đưa bé đi Nhi Đồng. Xin BS tư vấn dùm tôi về bệnh của bé vì tôi đang trong tâm trạng rất lo âu, bé còn nhỏ mà phải mổ thì tội quá, bệnh của bé có nặng lắm không thưa BS. Mong sớm nhận được hồi âm, xin chân thành cám ơn

Ngọc hoa,  22 March 2011 at 21:46  

Thưa BS, cháu là nữ, năm nay 21t, cao 158cm, nặng 48kg. Cháu cảm thấy tim mình đập nhanh hơn những người bình thường, nếu tập trung nhìn xuống ngực thì sẽ thấy ngực cũng rung theo nhịp đập. Thỉnh thoảng cháu thấy mình có cảm giác hồi hộp mặc dù lúc đó ko có chuyện gì phải lo lắng, bàn tay cũng hơi run run, nhưng ko cảm thấy đau ngực, ko cảm thấy khó thở, chỉ giống như cảm giác sắp phải nói chuyện trước đám đông. Những lúc đó cháu thường tập trung hít sâu và thở chậm thì một lúc sau sẽ hết. Dạo gần đây cháu thấy hình như ngực mình thỉnh thoảng lại hơi nhói nhói, có khi cả ngực phải nữa, nhưng ko cảm thấy khó thở. Cháu cũng áp dụng hít thở sâu thì hết. Nhưng lạ một điều là lúc trước cháu còn đi học, bận rộn suốt ngày thì chỉ thấy hồi hộp, còn gần đây khi cháu chỉ ở nhà làm những chuyện vặt thì mới xuất hiện đau ngực. Cách đây ko lâu có người nhìn móng tay của cháu bảo là cháu nên đi khám vì có thể cháu đang gặp vấn đề về tim mạch. Cháu thấy màu móng tay của cháu ko thể gọi là màu tím, nhìn cũng ko khác những người xung quanh. Tuy nhiên những biểu hiện trên làm cháu rất lo lắng vì ko biết mình có bị vấn đề về tim hay ko. Ngoài những triệu chứng trên thì cháu vẫn sinh hoạt bình thường. Ăn, uống, ngủ, đại-tiểu tiện ko có gì khác lạ. Cháu rất thích cafe, cháu ko nghiện, ko uống cũng ko cảm thấy vấn đề gì nhưng hầu như ngày nào cháu cũng uống 1 ly cafe sữa. Đó chỉ đơn thuần là 1 sở thích. Cháu xin BS xem cháu có đúng là có vấn đề về tim mạch hay ko? Và đó có thể là bệnh gì? Mong BS cho cháu lời khuyên. Cháu xin chân thành cám ơn và kính chào!

Anonymous,  23 March 2011 at 20:02  

Xin chào,

Bố tôi năm nay 79 tuổi, đã theo điều trị huyết áp rất lâu tại Hoà Hảo. Khỏang 2 tháng nay bố tôi mỗi ngày bị khó thở 2 lần/ngày: khỏang 8-9g sáng 1 lần, và 5-6g chiều 1 lần.

Bố tôi đi điện tâm đồ tại Hòa Hảo thì có kết quả thiểu mạch vành. Bác sĩ cho toa thuốc uống vẫn không bớt tình hình khó thở nêu trên.

Sau đó chúng tôi vào viện tim, được yêu cầu làm CT cắt lớp.. Kết quả như sau:
- Động mạch vành trái chính LM vôi hóa kèm xơ vữa gây hẹp 30-40%.
- LM xuống trước trái LAD1 vôi hóa xơ vữa hẹp 60%
- LAD2-LAD3 xơ vữa hẹp 50%.
-Giữa vôi hóa 100% LAD
- Nhánh 2-3 không hẹp
- Động mạch vành mũ 30%
- Động mạch vành phải RCA vôi hóa 60%
- Giữa 100%

Rất mong nhờ các bác sĩ chuyên về tim mạch tư vấn giúp chúng tôi trong trường hợp như trên bố tôi phải làm gì, hướng điều trị tốt nhất ra sao?

Vì bố tôi đã lớn tuổi, chúng tôi rất lo lắng không hiểu có thể chịu được phẫu thuật không và sức khỏe sau phẫu thuật sẽ xuống như thế nào?

Rất mong được tư vấn sớm

Cảm ơn rất nhiều.
Email của tôi là Loveatdolphinbay@yahoo.com

Kính chào

BS Thành Nhân (Chuyên khoa tim mạch),  25 March 2011 at 00:06  

Xin chào Bác sĩ.
Tôi năm nay 50 tuổi, cách đây 3 tháng tôi bị nhồi máu cơ tim cấp nhập BV Chợ Rẫy và sau 7 ngày mới được đặt stent. Sau đó,mặc dù không còn khó thở, nhưng cơ thể rất mệt mỏi, lừ đừ, không khỏe, chán ăn, ngủ cũng không yên giấc. Theo lịch tái khám cho đến hiện nay BS cho biết là tôi bị suy tim độ II, suy thậnđộ III (tim to), chức năng tim còn chỉ khoảng 35%......Xét nghiệm mới nhất của tôi như sau : Creatinne 118umol/l, axit uric 543 umol/l,triglycerides 2,95 umol/l, HDL 0,30g/l và BS ghi ở dòng chẩn đoán bệnh là : HLA - CMI IDM ancien. Xin BS giải đáp và tư vấn giúp tôi những thắc mắc ở trên. Tôi trân trọng cám ơn Bác sĩ rất nhiều.

Bùi Xuân Nghĩa,  28 March 2011 at 08:14  

Chào bác sĩ
Hiên giờ cháu 19 tuổi, vừa rồi cháu bị sốt phát ban, khi bác sĩ đến khám và nghe nhịp tim cho cháu. Bs có hỏi cháu từ trước đến nay có lo lắng hay xúc động nhiều về chuyện gì không, cháu trả lời là có, rồi bs bảo cháu không nên lo lắng gì nữa, cứ yên tâm học hành. Sau đó bs đã ra ngoài và nói chuyện gì đó với bố cháu. Cháu chỉ nghe thoáng qua có câu bảo bố cháu nên cho cháu đi khám ở viện, bệnh này không nên để ngoài 30 tuổi
Cháu rất lo, không hiểu mình đã bị bệnh gì mà gia đình lại giấu
Rất mong các bác sĩ giúp đỡ, dù chỉ là đưa ra những đánh giá chủ quan về những khả năng có thể xảy ra. Để cháu có thể yên tâm. it nhất là từ giờ cho đến lúc đi khám
Cháu rất cảm ơn !

thi,  1 April 2011 at 04:44  

tôi là nữ 49 tuổi bị rối loạn mỡ máu , Kết quả xét nghiệm máu MI% là 10.9 . Hiện tượng gần dẫy tôi thường bị đau đầu uống cà phê thì thấy dễ chịu hơn .Đôi khi tôi có cảm giác các mạch máu trong đầu nhảy và gây cảm giác đau đầu
Gần đây tay phải có cảm giác yếu đi cầm vật nặng không chắc . Nhờ bác sĩ hướng dẫn cách chữa trị .

Yêu Sức Khoẻ 2 April 2011 at 21:37  

Chào Thi !
Tay phải yếu đi, bàn cần phải lưu ý bệnh cơn thoáng thiếu máu não, hay tai biến nhẹ, cần khám bác sĩ chuyên khoa tim mạch hay nội thần kinh liền. Chỉ số MI 10.9 ???? không rõ là chỉ số gì, chỉ số mỡ phải ký hiện như sau: cholesterol, triglycerid, HDL, LDL.

Chào Nghĩa !
có thể BS phát hiện bệnh van tim hay bệnh tim bẩm sinh gì đó, cháu cứ hỏi trực tiếp ba mẹ nếu mình cần biết thông tin, như thế sẽ đỡ lo hơn. Khi mắc bệnh lý này cần điều trị kịp thời, chúc cháu vượt qua, sống vui vẻ.

Chào Loveat.
chỉ can thiệp đặt stent ma5cg vành khi có hẹp 75 % trở lên và có iện tượng đau thắt ngực không ổn định, đau kéo dài > 20 phút dù đã dùng thuốc dãn vành.

Unknown 4 April 2011 at 20:51  

Chao bac si !
En ten Xuan, nam nay em 22tuoi,cao 1m62, nang 55kg.Truoc day e da tung bi thap tim tu nam len 10 va da duoc dieu tri bang cach tiem thuoc Sua hang thang theo dinh ky cho toi nam 20tuoi, sau khi ngung tiem e thay suc khoe da tro lai binh thuong roi den mua he nam ngoai e lai thay co trieu chung kho tho va tuc nguc nen da den vien Da Khoa va Bach Mai kham ho cung ket luan do suy nhuoc co the va viem phe quan, e da mua thuoc theo chi dinh va su dung thay thoai mai hon va tro lai binh thuong. Cho toi 2 tuan nay cam giac kho tho lai xuat hien nhieu, e khong the tho sau va mat ngu ve dem, khi met moi e co ngap dai nhung luon bi hut va ngat quang, hoi tho don dap nhung khong sau rat kho chiu.E muon hoi bac si la e da bi lam sao ah?va cho e loi khuyen ve cach dieu tri

Uyên,  7 April 2011 at 06:52  

chào bác sĩ !
Con năm nay 20t. Bị tim bẩm sinh tự nhỏ , bị thông liên thất, ko tím tái!Mặc dù bị tim nhưng con vẫn phát triến bình thường , ko có bất kì biểu hiện nào của tim như ngất xỉu, khó thở..., con vẫn chơi thể thao và hoạt động mạnh bình thường , vẫn chơi đc các trò mạo hiểm cảm giác mạnh !
Bác sĩ chẩn đoán con là bị thông liên thất, đa lỗ thông 12mm. Giãn nhĩ !
Điện tâm đồ bình thường, siêu âm tim phổi bình thường , bóng tim ko to, ko dày!
Vậy cho con hỏi với kích thước lỗ thông như vậy thì có nguy hiểm ko? Là kích thước lớn hay bé? Liệu có thể tự thu hẹp khi lớn dần ko? Vì con thấy hình như nó nhỏ dần thì phải
Hiện con đang tập yoga và nhảy aerobic thường xuyên, như vậy sẽ cải thiện đc tình trạng bệnh chứ ạ?

Hang,  7 April 2011 at 09:42  

Thua bac si!
Chau ten Hang, chau nam nay 16tuoi,cao 1m55, nang 50kg.Khoang mot nam truoc luc nao chau thay met thi thay hoi tuc o phan nguc mot chut,sau chau hoc xa nha thi thay tuc nguc nhieu hon. Di kam bac si thi ho bao chau bi thap tim va bi thieu mau nao. Chau hay bi dau dau, dau tuc nguc ca hai ben va thay dau tuc ben trai nhieu hon. Luc nao met tim dap thi cung bi dau. Chau da uong rat nhieu thuoc roi ma van chua khoi. Ngoi tren lop hoc, chau rat hay bi dau dau va phai uong thuoc giam dau.Chau xin hoi bac si la chau bi benh gi ve tim mach khong a va cach chua tri nhu the nao a. Chau xin cam on!
mail cua chau la phunghoat1289@gmail.com

Anonymous,  8 April 2011 at 12:09  

chao bac si!toi la nu nam nay 52 tuoi,cao 1,6m,nang49kg,gan day toi hay bi moi tay phai mu ban tay noi gan va sung o khop ngon giua.sau do dau ca canh tay va sung ba vai may ngay gan day dau len ca nua dau ben phai.khi toi nghieng dau cung dau nen rat kho khan,ke ca khi ngu.vay xin bac si cho biet toi bi benh gi va cach dieu tri.toi xin cam on bac si.

Nguyễn Hồng Thám,  9 April 2011 at 02:39  

Chào Bác sĩ. Kính mong BS cố gắng đọc hết những lời trình bày của tôi sau đây. Xin trân trọng cám ơn BS.

Tên tôi là Nguyễn Hồng Thám, sinh năm 1959 (53 tuổi - Năm tuổi: 49... 53...)Tôi xin trình bày với BS một việc như sau:

1) Sáng qua khoảng 05 giờ 30 phút, trong lúc bật bếp đun nước, tôi thấy từ từ bị đau tức vung ngực bên trái, chỗ quả tim, một cách chầm chậm, chừng vài phút tăng dần lên... đau tức ngực rất khó chịu...., tưởng là ... "đi" luôn. Nhưng được vợ con và gia đình day ngực, đánh gió,... chừng vài phút, lại thấy đỡ ngay.Sau đó tôi vẫn có thể đi làm được, ra đến cơ quan, tôi thấy người vẫn còn mệt nên xin nghỉ về nhà nằm (do Cơ quan cách nhà 100 mét). Đến hôm nay người tôi vẫn còn mệt, phần ngực bên trái vẫn còn cảm giác đau nhẹ do "dư chấn" sáng qua. Tôi rất lo lắng, rất muốn được sự tư vấn giúp đỡ của Bác sỹ, để có sự phòng và điều tri căn bệnh này.Từ trước đến nay tôi chưa sử dụng thuốc nào về tim mạch cả. Vì tôi cảm thấy mình vẫn bình thường.

2) Tôi xin trình bày thêm với BS là: Cách đây khoảng 3-4 năm (Chắc là năm tôi 49 tuổi!) vào khoảng 07 giờ sáng, trên đường ra CQ tôi cũng thấy hiện tượng tương tự như vậy, vừa ra tới cơ quan tôi thấy hơi đau tức ngực, tôi nghĩ mình có thể bị cảm lạnh, nên đi về nhà ngay (rất may là nhà gần và hôm đó lại đi xe máy, chứ nếu không thì hôm nay không còn ngồi báo cáo với Bác sỹ được thế này). vừa về đến nhà là lúc cơn đau gần đến đỉnh điểm. Mọi người tập trung day ngực và đánh gió, cũng chừng vài phút (thời gian nguy kịch lần ấy lâu hơn sáng qua) sau đó tôi lại trở lại bình thường. Ngay hôm sau tôi đi Hà Nội kiểm tra ở khoa tim mạch, qua các xét nghiêm ... BS kết luận nhưng không thấy kết quả gì xấu!?...

Rất mong sự chỉ bảo của BS: Tôi bị bênh đó là bệnh gì về tim? Cách phòng và chữa trị như tn để đạt hiệu quả? Cần đến khám và điêù trị ở đâu?...(Đấy có phải là bệnh co thắt cơ tim? Tiền sử từ trước đến nay tôi có uống rượu và hút thuốc lá)

Rất kính mong sự tư vấn vàng ngọc của BS. Kính chúc BS Khoẻ, HP. Xin trân trọng cám ơn BS. Kính thư.
đ/c: nguyenlathang.hy@gmail.com

Phùng Tuấn,  17 April 2011 at 09:44  

Bạn gái em đang gặp tình trạng như thế này, mong các bác sĩ và các bạn am hiểu về y học chỉ giùm mình với:
Cô ấy tiểu sử từ nhỏ chắc là lười vận động nhưng cũng không có triệu chứng bệnh tật gì, sau đó lên cấp 3 thì hình như phát hiện ra thấp tim, sau đó được bảo là Hẹp van tim nữa (giai đoạn này tôi chưa quen cô ấy nên cũng chỉ nghe nói vậy thôi, cách đây 4 năm rùi)... Vừa đợt rét đậm gần đây, cô ấy tự nhiên đau mỏi toàn bộ các khớp xương và bắp thịt một cách rất nặng, đã có lần không đi lại được, cô ấy được mẹ đưa chạy chữa các nơi nhưng đã 4 tháng nay vẫn chưa khỏi hoàn toàn (đã đi bệnh viện và điều trị bằng cách truyền và uống thuốc nhưng không đỡ, chuyển sang bấm huyệt và dùng thuốc nam nhưng cũng chỉ đỡ một phần), hiện giờ cũng đang sử dụng 1 loại thuốc nam dạng viên để trị bệnh khớp, mình cũng không biết nó là thuốc gì nhưng cũng chỉ gọi là đỡ các triệu chứng đau khớp thôi, vẫn mệt mỏi và ốm yếu dù đã đỡ nhiều, thở vẫn còn khó và cơ thể lúc nào cũng đuối đuối. Ngày trước khi đi khám ở bệnh viện được chuẩn đoán là Viêm Đa Khớp và Nhịp tim không đều. Ngoài ra còn Viêm A Vòm và Viêm phế quản nhưng có lẽ đã chữa khỏi được rùi. Giờ chỉ còn 2 bệnh còn lại. Lưu ý là bạn gái em bị đau da dày nên nhiều loại thuốc lại không phù hợp.
Hiện nay cô ấy sau khi ốm dậy nặng 41kg, cao 155cm.
Vậy các bác sĩ cho hỏi Hẹp van tim và Nhịp tim không đều có phải là 1 không? Em định đưa cô ấy đi chữa bệnh nhưng chưa biết nên chữa bệnh nào trước, 2 bệnh này có thể điều trị một lúc được không? Em nghe nói Khớp nó đớp vào tim? nhưng như các bác sĩ đọc em trình bày ở trên thì bạn gái em là "Khớp đớp tim" hay "Tim tìm khớp"?
Một việc nữa em muốn hỏi các bác sĩ đó là em nghe nói hiện nay có phương pháp trị hẹp van tim rất tốt là dùng bóng enoue để bơm vào người nhằm nong rộng van tim, vậy phương pháp này có tốt thật không? hiệu quả được bao lâu? có để lại di chứng gì không?
2 bệnh này có thể khỏi hoàn toàn không ạ và có vấn đề gì có thể xảy ra khi cô ấy làm mẹ không ? mong các bác sĩ tận tình giúp đỡ em với? chân thành cảm ơn !
p/s: hiện giờ hình như cô ấy đã xuất hiện triệu chứng lưng hơi gù ra ở phần khuy sau áo lót- theo em biết đây là 1 triệu chứng của hẹp van tim, không biết có đúng không ạ ! em rất lo cho cô ấy và tương lại cũng chúng em, mong các bác sĩ tận tình giúp đỡ.

eckulec,  23 April 2011 at 03:53  

Chào bác sĩ ! Tôi thỉnh thoảng hay bị nhói ở ngực khi hít thật sâu và nhiều lúc không làm gì cũng bị nhói, thả lỏng người ra thì hết. Vậy thì tôi có khả năng bị bệnh tim không và có thể kiểm tra ở đâu???

Yêu Sức Khoẻ 23 April 2011 at 08:29  

Chào Ecku;ec !
Kết luận bệnh tim đối với bạn là chưa chắc chắn, cần làm thêm xét nghiệm đo điện tim, siêu âm doppler tim.

Chào Phùng tuấn !
Bệnh hẹp van tim có ảnh hưởng đến khả năng sinh đẻ sau này, khi mang thai bệnh trở nặng lên, đôi khi phải chấm dứt thai kỳ để bào vệ sản phụ, nhiều sản phụ cứu con nên có gắng mang thai cho dến khi đẻ thì có thể nguy hại tính mạng trong lúc mổ lấy thai. Có thể bạn gái bạn bị thấp tim từ nhỏ. Bệnh hẹp van 2 lá, có thể mổ nếu chưa suy tim, hoặc muốn mang thai, nhưng cần khám tim mạch kỹ lưỡng tại viện tim TPHCM để được tư vấn kỹ trước khi lập gia đình sinh con.

Mẹ Chồn 26 April 2011 at 06:38  

em năm nay 19t . thường bị những cơn đau ngực trái về ban đêm . nhiều khi cơn đau còn lan dần xuống cánh tay trái . nhiều khi tay còn bị cảm giác tê dần cánh tay. tình trạng sức khỏe của em không được tốt . hay mệt mỏi và yếu sức .em để ý những lúc làm việc gắng sức và khi xúc động mạnh cơn đau ngực lại tiếp tục xảy ra , mỗi lần thở ra hít vào ngực em lại cảm thấy đau. em đã đi khám và bác sĩ kết luận em bị hở van 2 lá nhẹ . nhưng sau khi uống thuốc và điều trị em cảm thấy bệnh của mình vẫn không được cải thiện . em mong được tư vấn cụ thể hơn . em đã từng bị ngất nhiều lần

Unknown 17 May 2011 at 21:30  

Chào bác sĩ , tôi tên là Nguyễn Xuân Hương là nữ, năm nay tôi 50 tuổi ;nặng 52 kg ; cao 1m56
Tôi thường bị đau đầu, chóng mặt, tim đập nhanh,đau tức ở ngực, đi khám bác sĩ đã được chẩn đoán là thiểu năng động mạch vành tim và rối loạn vân mạch máu não . Bác sĩ đã kê đơn : metazydyna 20mg 1 viên/1 ngày ; cinarizin 25 mg 2 viên/ ngày ; memotropil 400 mg 2 viên / ngày , vitamin 3B 2 viên/ ngày ; nitromint 2,6 mg 2 viên/ngày ; rolapain 80mg 2 viên/ngày . Đã uống được 5 ngày nhưng không thấy đỡ vậy bác sĩ cho biết như vậy liều thuốc đã đúng chưa? :D

my lai,  19 May 2011 at 02:17  

21 tuoi. cao 1m61,can nang 47kg. toi co nhung bieu hien nhu tim dap manh nhu bi danh trong nguc, chan bi phu, met moi. neu lam viec nang toi co cam giac khong tho duoc.vay toi co bi benh tim hok a.

Mai Anh Phương,  22 May 2011 at 19:36  

Chào bác sĩ, em tên Mai Anh Phương, 22t, nặng 57kg, cao 1m63.
Gần đây em hay bị đau đầu mỗi khi đứng lên, ngồi xuống, hay đi lại; còn nếu ngồi yên thì lại không sao hết.
Em có đi mua thuốc uông thì người ta khuyên nên đi khám vì ảnh hưởng đến thần kinh.
Mong bác sĩ giúp em, nếu phải đi khám thì nên đi khám ở bệnh viện nào cho tốt ah?
Chân thành cám ơn bác sĩ

Võ Ngọc Gia Nhi,  1 June 2011 at 05:20  

Tên: Võ Ngọc Gia Nhi
Sn: 1991
Cao: 1,66cm
Nặng: 44kg
Trước giờ chỉ vào bệnh viện 1 lần duy nhất do té xe.

Chào bác sĩ. Gia đình em, bố mẹ không ai mắc bệnh tim cả. Nhưng ông nội thì có, nhưng hình như chỉ là hở van tim thôi. Cả 3 chị em em đều có triệu chứng như bệnh tim như: tức ngực, khó thở,... nhưng triệu chứng không đứa nào giống đứa nào. Chị gái em có mấy lần không thở được phải thở bằng máy nhưng khám lại ra bệnh Rối loạn dây thần kinh thực vật, còn em và người em gái thì chưa đi khám bao giờ. Dạo trước em hay bị thở gấp nhưng chỉ cần nghỉ 1 tí là hết, khoảng 3 tháng trước nó hơi nặng hơn 1 tí, khó thở, thở gấp kèm triệu chứng co giật như bệnh suyển, môi khô, mặt mày xanh mét, được 20p thì không còn thở gấp, mà gần như không còn thở nữa, nhưng tim vẫn còn đập, nằm thêm tí là em khỏe lại như bình thường (như lời người bạn ở cùng chứng kiến kể). Còn mới mấy ngày trước em lại bị y như lần trước, nhưng thời gian kéo dài hơn, và em run đến đánh bò cạp - dù trời không lạnh, sau đó thì cả 2 tay em bị tê, nhưng chỉ 1 chút sau là hết. Dù không còn sức lực nhưng sau đó có thể nói em hoàn toàn khỏe mạnh, chạy nhảy bình thường như không có gì cả. Em không mún ai lo, lại chưa có điều kiện đi khám nên đến giờ vẫn chưa đi khám lần nào. Em có người chị bạn, bạn của chị ấy có triệu chứng khá giống em, và em nghe nói là người đó có vấn đề vì tim. Em không biết có phải em cũng vậy không. Nếu không thì thật ra em bị gì vậy. Xin bác sĩ trả lời giúp em câu này ạ.
Em cảm ơn bác sĩ nhiều .

Bảo,  7 June 2011 at 01:28  

Bác sĩ giúp cháu với!!! cháu năm nay 21 tuổi cao 1m74 nặng 54kg.nhiều ngày nay cháu hay bị hiện tượng đau tức ngực trái và cảm thấy khó thở.Hiện tượng càng xảy ra rõ rệt về đêm.Đặc biệt cháu cảm thấy rất mệt và tim đập nhanh mỗi khi bị kích động hoặc làm gì quá sức.Cháu rất khó ngủ.Đặc biệt khi nằm nghiêng sang bên trái thì cảm thấy rất khó chịu ở tim và tê cánh tay.Cháu rất lo lắng không biết mình có bị bệnh tim hay không ? Cháu đi khám ở bênh viện 108 và bệnh viện Bạch Mai thì kết quả tim bình thường nhưng tim đập chậm.Bác sĩ hãy chỉ cho cháu xem hiện tượng này có đáng lo ngại không ? và cháu phải làm thế nào ?

Yêu Sức Khoẻ 14 June 2011 at 07:43  

Chào Gia Nhi !
Theo gia nhi kể, triệu chứng đó chưa chắc bị bệnh tim, phụ nữ trẻ hay gặp rối loạn thần kinh tim, căng thẳng lo âu hồi hộp làm tim đập nhanh khó thở, nhưng quả tim vẫn bình thường, bạn có thể khám chuyên khoa tim mạch.

Chào Bảo !
Nhịp chậm xoang mà không gây ngất xỉu thì không đáng lo ngại, các vận động viên thể thao có nhịp chậm lắm khoảng 45 lần/phút cũng khoẻ re. Em đừng quá lo lắng, cứ sống bình thường, đã khám 2 bệnh viện hàng đầu thì khỏi phải lo.

Hoàng Văn Sùng,  17 June 2011 at 20:32  

Kính chào Bác sĩ!Năm nay tôi 27t,đã kết hôn.Tôi vừa phẫu thuật tim tại Viên tim Hà Nội để khắc phục TLT- Hẹp ĐRTP.Hiện giờ tôi đã xuất viện,sức khỏe đang dần hồi phục.Xin bác sĩ giúp tôi chế độ ăn uống,nghỉ nghơi,thể dục,sinh hoạt vợ chồng...thế nào để tốt nhất.Xin chân thành cảm ơn bác sĩ!!!

Yêu Sức Khoẻ 19 June 2011 at 03:31  

Chào bạn sùng !
Bạn nên ăn lạt, càng lạt thì tim càng khoẻ vì tránh ứ trệ máu do hàm lượng muối cao trong máu. bạn chỉ tập được môn đi bộ, chạy bộ chậm thôi. Riêng Sinh hoạt vợ chồng cần hỏi chuyên gia tim mạch, gặp trực tiếp BS Mổ cho bạn sẽ tư vấn kỷ hơn.

Hồng Ngọc,  20 June 2011 at 19:56  

Hồng Ngọc Chào Bác sĩ
cách đây 1 tuần mình thấy đau tức ngực nên đi khám ở bệnh viện
bác sĩ cho chụp phổi, điện tim và siêu âm tim, kết quả là hở van 3 lá mức độ nhẹ, hở van động mạch chủ độ 1/4. Bác sĩ kê thuốc cho mình là calci - D, uống trong vòng 1 tuần.
Vậy mình nhờ bác sĩ tư vấn cho mình với mức độ hở van tim như thế thì phải điều trị như thế nào và có khỏi hẳn không ? còn nếu không có cách điều trị thì bao lâu là bị lênh độ. Đồng thời nhờ bác sĩ tư vẫn cho mình cách ăn uống và sinh hoạt để tốt cho sức khỏe.
Cảm ơn bác sĩ nhiều.

Hửu Quân,  21 June 2011 at 04:07  

Xin chào bác sĩ. Năm nay tôi 50 tuổi, bị chấn thương cột sống, liệt hạ chi 17 năm. Hiện đang ứ nước thận trái độ 3. Khoảng gần 1 tháng nay, tôi thường thấy nặng bên ngực trái, dùng máy đo huyết áp gia đình đo thấy huyết áp thường dao động chỉ số trên ở 90 đến 100 và chỉ số dưới khoảng 50 đến 60, nhịp tim thường rất thấp từ 50 đến 60 nhịp/phút. Xin cho hỏi với tình trạng huyết áp và nhịp tim như thế có nguy hiểm gì không và đó có phải là triệu chứng của bệnh tim hay không? Nhờ bác sĩ tư vấn giùm làm thế nào đế tốt nhất vì điều kiện kinh tế cũng khó khăn. Chân thành cám ơn bác sĩ

Wen,  21 June 2011 at 21:06  

chào Bác sĩ:
Tôi 56 tuổi, khám sức khỏe định kỳ được kết luận theo dõi rối loạn tái cực.
xin hỏi Rối loạn tái cực là bệnh tim gì, có mguy hiểm tính mạng? và phải làm gì?
mail của toi: chau_van_hai@yahoo.com.vn
rất mong nhận được sự tư vấn, cám ơn và trân trọng kính chào

wen,  23 June 2011 at 06:30  

Chào bác sĩ:
khi khám sức khỏe định kỳ, được kết luận: theo dõi rối loạn tái cực sớm. xin hỏi: rối loạn tái cực là bệnh gì? có nguy hiểm tính mạng và phải làm gì để bệnh không trầm trọng thêm.
Năm nay tôi 56 tuổi, Nam.

Huy,  25 June 2011 at 08:02  

Chào bác sỹ.
Gần đây tôi hay bị nhói ở vùng xung quanh tim (trên, dưới, sau lưng) và tôi cảm thấy rất khó thở sâu. Hiện tượng này bắt đầu khi tôi tập thở bụng đồng thời tập thể hình, tôi không thể tập được các động tác liên quan đến cơ bụng vì thấy rất nhói. Khoảng hơn một tháng nay tôi cũng bị khô mũi rất khó chịu, vì vậy tôi nghi mình bị mắc bệnh gì đó liên quan đến phổi.
Mong bác sỹ có thể cho tôi một vài lời khuyên. Xin chân thành cảm ơn bác sỹ.

Nguyen duy,  26 June 2011 at 01:21  

Chào Bác Sĩ, nhờ Bác Sĩ tư vấn giúp em , trong bệnh viện các bác sĩ phải bận bịu với rất nhiều bệnh nhân nên có rất ít lời khuyên cũng như chỉ dẫn cụ thể về chế độ sinh hoạt ăn uống luyện tập của bệnh nhân, tìm được trang web này em rất mừng , kính mong bác sĩ tư vấn cụ thể giúp em . cảm ơn bác sĩ nhiều.
Em tên Nguyễn Duy 26 tuổi, nặng 60 kg, cao 1m63. Từ nhỏ em có tập võ gia truyền ở gia đình , lớn lên vì bận học nên cung lười ,hơn 2 năm trước em bị Viêm Xoang, uống nhiều loại thuốc nhưng không khỏi, khoảng 1 năm sau em cảm thấy đau nhức cơ thể, nhất là vùng lưng, rồi tay chân bị tê, vùng bắp chuối bị tê buốt vào buổi tối đi ngủ, em phai bóp dầu thì ngủ mới ngon , hay buổi trưa nằm võng ngủ cũng thấy nặng nề phần chân,công việc của em chạy ngoài đường suốt ngày, em bị nhức sau gáy, lan ra 2 vùng vai, đâu nhức các ngón tay khi co lai và bị tê, sáng ngủ dậy ê ẩm cả mình mẩy, em có tập thể dục nhẹ mỗi buổi sáng nhưng không thường xuyên lắm, sau khi tập cảm giác đở hơn, trước đây mấy tháng em co chạy bộ , được 1 tuần thì đâu gối phải của em bị đau nhức , đi bộ cũng đau, em không chạy bộ nữa, có đi khám và xét nghiệm máu thì bình thường, bác sĩ chỉ cho thuốc uống giảm đau , đầu tháng 11 năm 2010 em có kiểm tra sức khỏe tổng quát tại bệnh viện Đại Học Y Dược TPHCM, chụp hình, siêu âm tất cả bình thường, chỉ bị viêm xoang va loét dạ dày, đến đầu tháng 3 năm 2011 em đi chụp CT đầu kiểm tra viêm xoang ở bệnh viện tai mũi họng Tp, đầu tháng 5 em bị té xe phải kiểm tra và chụp CT đầu , nhưng bình thường, hôm 24/6 vừa qua em bị nhói ngực trái suốt 2 ngày nên đi kiểm tra ( hôm trước có khiêng nặng) , em bị nhói ngực cũng lâu rồi nhưng trước đây lâu lâu chỉ nhói 1 cái khoảng 1 phút là hết, cũng bị hồi hợp ,hay đổ mồ hôi toàn thân . đo điện tim và chụp XQ tim phổi bình thường, siêu âm tim màu bị hở van tim 2 lá 1/4 và 3 lá 2/4. bác sĩ cho thuốc uống 6 ngày và hẹn tái khám vào 30/6 , em cảm thấy lo lắng làm sao.
Em có tìm hiểu bệnh tim và có biết nguyên nhân là do thấp khớp gây ra phải không ạ.
Về chế độ ăn uống và sinh hoạt cung như luyện tập thể dục , chơi các môn thể thao xin bác sĩ cho em lời khuyên cụ thể . Tháng nữa là em cưới vợ , sinh hoạt vợ chồng có bị ảnh hưởng gì không. Và có thể lành bệnh được không , bằng cách nào và có tốn kém không ( gia đình em thuộc trung bình)
em muốn hỏi chụp phim XQ va CT như vậy có nguy hiểm gì không . em bị viêm xoang , hở van tim , đau nhức cở thể , loét dạ dày , tá tràng có thể trị cùng lúc không.
Kính mong thư bác sĩ.
Duybao012000@yahoo.com

Anonymous,  28 June 2011 at 08:01  

Kinh gui Bac sy

Khi con trai em 2tuoi, di kham o BV Viet Phap, duoc bac si nhi o do chan doan la "Ho van tim", rat nhe...bac si noi la hai nam sau di kham lai...Con em rat gay, rat nhieu mo hoi, giac ngu khong yen, hay dau bung, di may bay thi rat dau tai. Xin Bac si co the cung cap dia chi kham chuyen khoa tim o Ha Noi tin cay duoc khong a?

Xin chan thanh cam on Bac si
Kinh thu. Thuy

hải bình,  29 June 2011 at 01:53  

chào bác sĩ
Tôi năm nay 55 tuổi, giới tính nam, cao 1m68 năng 69kg
huyết áp đo tại nhà 136/86, đo ở bệnh viện 140/90. B/s cho uống nifedipin 10mg x 2 viên/ ngày thì h/a có giảm nhưng rất khó chịu, đau đầu. Đổi sang amlodopin thì bị ngứa dị ứng. Xin hỏi có cách nào không phải uống thuốc không
Vì nếu hôm nào tôi không uống thuốc thì người tỉnh táo và nhanh nhẹn , còn uông thuốc thì h/a có xuống 120/80 xong người chậm chạp và không có sức bật. Mong sự trả lời của b/s, thank!

Son 1 July 2011 at 04:41  

Cháu là nam hoc sinh, 18 tuổi, cao 170 cm, nặng 51 kg.
Hiện tại do ko ở tại Việt Nam nên ko thể tới bệnh viện chẩn đoán.
Gần đây cháu phát hiện 1 số triệu chứng ko bình thường, cháu xin kể rõ:
- Thường xuyên bị choáng trong thời gian ngắn (bắt đầu từ mùa hè năm ngoái, đến đông thì đỡ nhưng khi trời nóng thì xuất hiện càng dày đặc) nhất là sau khi ngồi lâu bất chợt đứng dậy hoặc bật khỏi giường khi vừa tỉnh
- Thường ra nhiều mồ hôi, lạnh chân tay và thường cảm thấy mệt mỏi, bồn chồn khi trời nóng hoặc sau khi kích động quá mức
- Đau quặn ngực trái sau khi hoạt động mạnh (vì thế cháu rất ít tham gia giáo dục thể chất), thỉnh thoảng đau vài ngày nhưng kèm theo là cảm giác tức ngực, khó thở
- Dễ bị mất bình tĩnh, sợ tiếng ồn ,hay giật mình và sợ đám đông (lúc nào cũng có cảm giác bồn chồn, khó chịu khi phải ngồi chỗ nóng lực hoặc trong đám đông ồn ào)
Mong các bác sĩ giúp cháu vì cháu vẫn chưa nói cho bố mẹ, cháu muốn biết kết quả sớm để xin bố mẹ cho đi khám và chữa trị kịp thời (vì bố mẹ cháu ko có kiến thức về y học, đặc biệt là về tim mạch nên cháu ko giám nói)

thang,  1 July 2011 at 23:46  

Chào bác sỹ
Cháu năm nay 19 tuổi , nặng 70 kg, cao 1m73. Cháu cảm thấy đau nhói ở dưới phần trái ngực mỗi khi đạt cực khoái khi xuất tinh hay ngay cả lúc mộng tinh cũng vậy,cơn dau kéo dài 20-30 phút la hết.Theo tìm hiểu trên internet cháu nghĩ mình bị bệnh liên quan đến động mạch chủ , cháu lo lắm vì bị bệnh đã được 1 năm rồi .
Mong rằng bác sỹ có thể cho 1 vài lời khuyên ! Xin chân thành cảm ơn bác sỹ !

Hoang,  3 July 2011 at 04:39  

Chào bác sỹ.
Cháu năm nay 19 tuổi, nam giới, nặng 70kg, cao 1m73. Cháu có hiện tượng bị đau phần dưới ngực trong khi xuất tinh. Cháu nghĩ bệnh này có liên quan đến động mạch chủ.Hiện cháu đang rất lo lắng vì bệnh của cháu kéo dài 1 năm rồi.
Cháu mong bác sỹ có thể chuẩn đoán va đưa ra lời khuyên cho cháu.Xin chân thành cảm ơn bác sỹ.

Lý Kim Phụng,  5 July 2011 at 08:34  

Chào Bác Sĩ
cháu tên là Lý Kim Phụng năm nay cháu 18t cháu cao 1m60 nặng 48kg.
cháu ko hỉu sao cháu thỉnh thoảng khó thở mỗi khi cháu tức giận và có 1 lần cháu đã thở ko đc và còn bị tê cứg cả tay chân, cháu ko hiểu lí do tại sao cháu lại bị như thế xin bác sĩ có thể giải đáp và cho cháu vài lời khuyên. CẢm ơn bác sĩ

Lý Kim Phụng,  5 July 2011 at 08:45  

Chào Bác Sĩ
cháu tên là Lý Kim Phụng năm nay cháu 18t cháu cao 1m60 nặng 48kg.
cháu ko hỉu sao cháu thỉnh thoảng khó thở mỗi khi cháu tức giận và có 1 lần cháu đã thở ko đc và còn bị tê cứg cả tay chân, cháu ko hiểu lí do tại sao cháu lại bị như thế xin bác sĩ có thể giải đáp và cho cháu vài lời khuyên. CẢm ơn bác sĩ

Mai Thủy (maithuyhlinh@yahoo.com.vn),  6 July 2011 at 01:25  

Chào Bác sỹ!
Nhờ BS chỉ giúp: Cháu tôi năm nay 7 tuổi, bị bệnh tim bẩm, bệnh rất nặng, 3,4 bệnh cùng lúc: suy tim, hở van tim, thiểu sản thất phải,...cháu đã đi khám nhiều nơi nhưng không có chỉ định mổ. Nay tôi muốn nhờ BS chỉ giúp: bệnh của cháu tôi như vậy thì nên ăn những thức ăn gì? kiêng nhưng thức ăn gì?
Rất mong nhận được sự giúp đỡ.Cảm ơn BS rất nhiều!

Yêu Sức Khoẻ 10 July 2011 at 00:51  

chào Mai thuỷ !
Cháu bạn cần ăn lạt, (rất ít muối) bàn có thể tham khảo chuyên mục dinh dưỡng và bệnh tim mạch ở menu web.

Chào Phụng !
Biểu hiện rối loạn thần kinh tim, hay gặp ở người trẻ tuổi, cái này không phải bệnh lý tim, có thể cải thiện khi giảm lo âu, sống vui vẻ.

Chào Hoang !
Chái nên đi khám tim mạch và siêu âm tim nhé.

Chào hải bình !
bạn cần khám lại BS cho bạn thuốc, có nhiệu thuốc hạ áp khác như ức chế men chuyển, thụ thể, lợi tiểu, ức ché Beta...

Chào Wen !
Rối loạn tái cực sớm là bình thường không nguy hiểm gì cả.

Anonymous,  11 July 2011 at 03:24  

em chào bác sỹ

Năm Nay E 23 tuổi năm 22 t E bị ngã xe bị chấn thương phần mềm đầu gối bác sĩ đã khâu và 2 tháng sau với khỏi để lại sẹo rất to

năm nay E đi làm công việc phải đi lại nhiều. gần đây sẹo ó bóng lên như kiểu dồn máu tức tức chân .
có 1 chỗ mỏng quá E với cạy ra xem thì nó ra chất nhờn màu trong
E hỏi chân E có bị tràn dịch khớp đầu gối ko ạ bác sỹ
E rất mong bác sĩ tư vấn giúp E với
Em cảm ơn ạ

Anonymous,  14 July 2011 at 19:47  

Chào Bác sĩ !
Tôi năm nay 35 tuổi, nam, ở tỉnh Lào Cai, cao 1,7m, năng 70 kg
Tháng trước tôi bị đau ngực tại xương ức khá lâu khoảng 15 -20 phút mới khỏi (hiện tượng này tôi chưa bị bao giờ, ngày trước thỉnh thoảng vài tuần, vài tháng cảm thấy khó thở, tức ngực trái vào nửa đêm gần sáng, khám điện tim bác sĩ kết luận bình thường), tuần trước tôi lại bị như vậy nhưng nhanh khỏi hơn khoảng 5 – 7 phút, cả hai lần đau ngực đều vào khoảng 8h tối khi đang báo mạng. Hôm qua tôi đi khám bác sĩ chỉ định xét nghiệm nước tiểu, siêu âm bụng, chụp Xquang tim, phổi, điện tim, xét nghiệm máu máu. Sau đó bác sĩ kết luận thiếu máu cơ tim, viêm phế quản, viêm xoang (tôi không ho, hay khó thở ). Bác sĩ kê đơn thuốc: Nattopes, Vastarel và kháng sinh cho viêm phế quản, xoang, hiện nay tôi đang uống. Bác sĩ khuyên không nên chơi bóng, không uống rượu bia (tôi hay chơi bóng đá, bóng chuyền)
Ngoài ra tôi còn cảm thấy hơi tức ở ức, ăn khó tiêu định nội soi dạ dày những ở đó không có thiết bị (đã chụp dạ dày phản quang, kết luận bị viêm và đã uống thuốc).
Tôi hay uống rượu, bia; luyện tập thể thao thường xuyên vào các buổi chiều nhưng không bao giờ thấy tức ngực ngay cả khi đá bóng rất mệt.
Nhờ Bác sĩ tư vấn thêm về khám, điều trị và luyện tâp để có sức khỏe tốt.
Xin chân thành cảm ơn!

vân,  19 July 2011 at 21:03  

chào bác sĩ. em năm nay 22 tuổi đang mang bầu tháng thứ 7 và khi đi khám định kì thì bác sĩ nói em bị ngoại tâm thu, em lo lắm ko biết có ảnh hưởng gì tới thai nhi ko? và có cách nào chữa trị ko?

Huy,  21 July 2011 at 08:20  

Chào bác sĩ
Em năm nay 29 tuổi, cao 1m72, nặng 70kg. Cách đây 1 tháng em có hiện tượng đỏ bừng mặt, sau khi đo huyết áp 24h thì có khoảng 6 lần huyết áp 140, bác sĩ có cho thuốc uông nhưng em không uống và điều chỉnh chế độ ăn để hạ huyết áp, hiện nay khi đo huyêt áp tại nhà và tại cơ quan thì huyết áp dưới 120mHG, nhưng cũng có khi đo tại cơ quan thì hồi hộp, tim đạp nhanh và có kết quả 140/90.Trước khi có triệu chứng đỏ mặt thì em có uống thuốc Menison-4(tác dụng phụ gây tăng huyết áp). Em xét nghiệm máu thì có kết quả rối loạn mỡ máu.
Cho em hỏi bác sĩ là trường hợp như em có nên uống thuốc điều trị huyết áp không? và sau khi giảm cholestorol thì huyết áp có trở lại bình thường được không?
Mong bác sĩ tư vấn cho em, chân thành cám ơn bác sĩ.

Công,  23 July 2011 at 21:33  

Chào bác sĩ. Em năm nay 27 tuổi,1m62,56Kg. Đã rất lâu rồi em ko đi khám sức khỏe. Em bị triệu chứng đau ngực trái sát nách đã lâu, mỗi lần đau có thể kéo dài hàng tiếng (Cảm giác tim như bị ngứa,ko kèm triệu chứng nào khác,chạy bộ 10 phút thoải mái),quãng thời gian mất ngủ hoặc mệt mỏi căng thẳng thì bị thường xuyên và lâu hơn, nặng hơn. Em có đi bộ nhưng không thường xuyên.Em nghĩ là mình bị bệnh tim mạch nhưng muốn biết cụ thể hơn chút mong bác sĩ tư vấn vì hiện tại em chưa có điều kiện khám ngay được. Xin cám ơn bác sĩ.

Quyền,  25 July 2011 at 05:19  

Chào bác sĩ
em tên Quyền năm nay 24 tuổi ,giới tính Nam, cao 1m76 , cân nặng 72 kg ,

cách đây 3 ngày em trải qua 1 trận xốt kình hoàng (tưởng là không qua nổi) làm em chỉ được 1 ít ăn cháo gần 2 ngày , hiện tại tuy đã hết xốt nhưng miệng , cuốn họng em ăn bất cứ món gì vào củng đắng , cố nuốt vào là ói ra , trong bao tử xót xa vô cùng :( , dù uống sữa củng không hết xót ruột có khi còn ẹo ra , cách đây 2 năm em bị đau bao tử nhưng trong 1 thời gian ngắn khoản 2 tuần đã chấm dứt .

Mong bác sĩ cho em lời khuyên ,chân thành cám ơn bác .

Anonymous,  25 July 2011 at 21:49  

thưa bác sỹ! năm nay con 18t, cách đây 4 5 tháng chỗ bụng đái gần dương vật nổi 2 nốt mụn , mà nó rất bư dài 1.5cm bề rộng 1 cm còn 1 cái như cỡ trứng cá nhưng con sờ vào 2 cái thấy nó hơi cứng cứng ,, nó như cục thịt dư ạ ,,tình trạng nó to đến cỡ đó rồi và con thấy nó ko phát triển nữa vẫn kích thước đó hoài ko to thêm , ko sưng ko tấy,con thấy ko ảnh hưởng đến sức khỏe gi cả sinh hoạt vẫn bình thường,đó có phải là ung thư ko ạ ? con sợ ko biết có bị biến chứng ung thư hay bị bệnh gì ko ?,tình trạng sức khỏe con cũng bình thường ,,hoàn toàn ko bị gì ....XIn bác sĩ cho con hỏi cách giải quyết con nhìn nó mất thẩm mỹ quá ?và nó có phải loại ác tính có thể biến chứng gây nguy hiểm ko ?Con cảm ơn bác sỹ

Hồ Thục,  26 July 2011 at 19:12  

Chào bác sĩ, tôi tên là Hồ Thục, năm nay 47 tuổi. Tôi có tiền sử về bệnh cao huyết áp đã lâu, gần đây, sau khi đi khám bệnh trên thành phố, được các bác sỉ trên đó chẩn đoán là bị nhồi máu não đa ổ và hẹp động mạch não. Tôi xin đươc hỏi bác sĩ là hiện giờ, tôi đang dùng thuốc Amlopres-5, dùng vào buổi tối, mỗi lần dùng 1 viên, mỗi ngày dùng một lần, ngoài ra còn dùng thêm 1 viên thuốc aspirin-81mg,2 viên Cebrex film- coated tablets mỗi ngày .tôi có theo dõi thì thấy huyết áp thấp vào ban ngày, nhưng ban đêm, đặc biệt là về khuya, huyết áp lên rất cao, có khi lên đến 180-120 mmHg. Xin bác sĩ tưu vấn cho tôi tại sao lại như vậy, và đối với bệnh của tôi thì chữa trị như thế nào là hiệu quả, tôi có nên tiếp tục dùng thuốc như trên không.nếu được, xin bác sĩ cho tôi xin sdt để tiện liên lạc, xin chân thành cám ơn bác sĩ.

Trịnh Thị Hiền 28 July 2011 at 18:23  

Chào Bác sĩ !
Tôi tên là Trịnh Thị Hiền năm nay 51 tuổi. Hôm trước tôi sơ ý bị ong vàng đốt 7 nốt sau đó tôi có lấy kem đánh răng bôi vào nốt ong đốt. hôm nay là ngày thứ 3 sau lần bị ong đốt tôi vẫn thấy rất mệt mỏi suy nhược cơ thể.
Mong bác sĩ cho tôi lời khuyên ,chân thành cảm ơn bác sĩ.

long,  29 July 2011 at 07:54  

chào bác sĩ
năm nay em 23 tuổi. ít uống rượu bia và không hút thuốc lá. nhà em có buôn bán nhỏ, những lúc không có khách hàng em thường nàm xem tivi khi có khách thì đứng dậy để bán. cứ như vậy nhiều lần trong ngày. vài tháng sau em thấy đau ở ngực lắm. có lúc đang ngồi học cũng thấy đau giống như bị kim châm vào tim vậy. em không có tiền sử về bệnh tim. Nhờ Bác sĩ tư vấn thêm về khám, điều trị và luyện tâp để có sức khỏe tốt.
Xin chân thành cảm ơn!

Ngan,  16 August 2011 at 20:01  

Chào bác sĩ,
Năm nay em 29 tuổi, cao 1.56m nặng 60kg. Gần đây em thường xuất hiện những cơn đau thắt ngực, đau xiên bả vai và lưng. Em đi khám điện tim, siêu âm 4 chiều và chụp X-quang nhưng đều không thấy gì nên được bác sĩ chuẩn đoán là bị rối loạn thần kinh chức năng. Bác sĩ cho em thuốc uống điều trị trong 10 ngày gồm: Panangin ngày 4 viên, Vastarel ngày 2 viên và Pomulus ngày 1 viên. Sau 10 ngày uống thuốc em thấy không còn cảm giác đau nữa. Nhưng khi không dùng thuốc nữa thì các cơn đau lại xuất hiện và còn thấy dữ dội hơn. Xin hỏi bác sĩ liệu em có vấn đề gì về tim mạch hay không ạ? Em cần phải đi khám và điều trị thế nào để chấm dứt được bệnh ạ.
Mong bác sĩ tư vấn giúp em. XIn chân thành cảm ơn.

Nuachungcondoc 23 September 2011 at 23:22  

Chào bác sĩ.
Tôi là nam giới, năm nay 26 tuổi, thời gian gần đây (khoảng 3 tháng) tôi gặp tình trạng mỏi mệt khi thức dậy vào buổi sáng, tim đập rất nhanh và mạnh, rất khó dậy khỏi giường một cách bình thường. Tôi tự nhận thấy chế độ ăn uống, sinh hoạt và làm việc không có gì thay đổi nhiều so với thời gian trước đó.
Ngoài ra, tôi còn thường xuyên có biểu hiện đau đầu, mỏi vai gáy và chóng mặt khi ngồi xuống đứng lên.
(Tôi từng có tiền sử viêm phế quản và viêm dạ dày)
Vậy mong bác sĩ tư vấn giúp trường hợp của tôi!
Cám ơn bác sĩ!

Thu,  26 September 2011 at 00:56  

Chào bác sỹ, Em là Thu. Em 25 tuổi.Em cao 1m55 nặng 48kg.Đã đi làm, công việc của em rất nhàn. Chủ nhật tuần trước e đang nói chuyện bình thường, ngồi trên ghế và đứng dậy thì bị choáng. Em nằm 1 lúc mới thấy hết mệt. Hôm sau e đến phòng y tế đo huyết áp thì thấy huyết áp thấp 80/60. Em uống trà gừng và ăn uống đầy đủ, hôm sau đo lại thấy 90/60. Hôm sau nữa e đến bvien Bạch Mai khám được chỉ định vào phòng khám tim mạch. Bác sỹ đo huyết áp 120/80 nhưng e vẫn đề nghị làm các xét nghiệm.
Chụp tim phổi thẳng: kết quả tốt.
Xét nghiệm máu và nước tiểu: Máu mỡ hơi cao (=6,2).
Điện tim đồ: Bác sỹ bảo tim đập nhanh, về theo dõi nếu bình thường tim vẫn đập nhanh thì quay lại.
Siêu âm tim màu: Van ba lá hở nhẹ 1/4. kết luận bình thường
Bác sỹ k cho thuốc j. bình thường e là người nhanh nhẹn,ăn tốt, béo, da dẻ hồng hào hay hoạt động nhưng rất hay bị thở dốc, mệt mỏi.
Bác sỹ cho em hỏi em cần làm thêm các xét nghiệm j để tìm ra bệnh? Liệu e đã mắc bệnh j nữa a?
Em cảm ơn bác sỹ.

Danh 28 October 2011 at 09:47  

Chào bác sĩ
Em tên là Danh có mẹ đang 48 tuổi
Mẹ em có các triệu chứng cần nhờ hỏi như sau..
-rối loạn thần kinh thực vật
-nhịp xoang nhanh kèm theo đánh trống ngực
Cần hỏi các triệu chứng có nguy hiểm không?có thể phòng tránh được hay không ?
Cám ơn

oreomilk 10 November 2011 at 06:22  

Em 21 tuổi, cao 1m63, nặng 53kg. Em không hề có tiền sử bệnh tim. Nhưng cách đây khoảng hơn 1 tháng, em thấy hơi khó chịu ở 1 bên gần xương đòn, cảm giác khiến xương đòn hơi vướng, nhưng chỉ thỉnh thoảng và không gây hại gì. Cách đây 10 ngày, em có sử dụng thuốc giảm cân 24 hours Diet (bán trên cucre.vn : có cam kết hàng chính hãng, không tác dụng phụ) Thành phần ghi trên hộp giấy gồm : Nấm linh chi, chiết xuất gỗ mun, thuốc phục linh, fox -nut, tuckaho, seman purin, mầm lúa mì. Gần đây em thấy nhịp tim nhanh, khó thở (đặc biệt khi ở trong phòng máy lạnh), cảm thấy hơi run run, cảm giác hồi hộp, lo sợ thường xuyên. Liệu có phải do thuốc giảm cân gây ra không ạ? Tại vì e sợ đó là do tâm lý, thời gian gần đây em mới sống 1 mình, hay buồn, lo lắng, áp lực học hành nhiều, liên tục (làm bài tập, luận văn). Bác sĩ hãy cho em lời khuyên, cảm ơn bác sĩ.

Tường Vi,  15 November 2011 at 00:09  

Chào Bác sĩ!
Em tên Vi, Mẹ em năm nay 57 tuổi,hiện đang có những triệu chứng bệnh như sau:
Trước lồng ngực hay mệt nhiều, khiến cho tay chân bủn rủn, người rất yếu, trạng thái cơ thể mệt mỏi và không làm gì được
Hiện tượng này xảy ra rất kỳ lạ, theo chu kỳ: ngày mệt, ngày không và đã kéo dài suốt mấy tháng nay, co khi mệt tới mấy ngày, khỏe 1 ngày lại mệt. Mẹ em không ăn uống được, đêm cũng không ngủ được.
Khi đi khám tại bệnh viện chợ Rẫy, các bác sĩ khám và cho biết mẹ em bị suy nhược, bị hở van tim nhẹ do tuổi già, có cho thuốc uống nhưng không lành, các bác sĩ cũng không cho biết nguy6en nhân của việc ngày mệt ngày khỏe là do đâu? do tim hay do suy nhược?
Hiện mẹ em rất yếu, lại hay mệt. Mong các bác sĩ có thể cho em biết la mẹ đang bị bệnh gì và nên chữa trị chuyên sâu về khoa gì, tại bệnh viện nào để em có thể đưa mẹ đi khám và chữa bệnh! em rất biết ơn các bác sĩ đã giúp đỡ!!

Anonymous,  17 November 2011 at 07:04  

Em chào bác sĩ..
Em 19t..gần đây em thấy tim mình đập mạnh từng nhip khi ngủ...và thấy đau nhức xương vùng ngực trước tim..Đôi khi thấy ko thể thở sâu được..
em đã đi đo điện tim và bác sĩ bảo vẫn bình thường...
Bác sĩ có thê cho em lơì khuyên dc ko ạ...em muôn biet em có thể vận động mỗi ngày ko
Bác sĩ hãy cho em lời khuyên, cảm ơn bác sĩ.

Loan,  21 November 2011 at 18:35  

Chao bac sy
Toi nam nay 34 tuoi, can nang 50kg, cao 152
Gan 1 nam tro lai day toi cam thay nang o nguc trai. Toi co di dien tim bac sy ket luan dan truyen cham that phai
Toi gan day co hien tuong hoi hop, lo lang. Khi ngu co 1,2 lan co cam giac kho tho ( vao mua he khi thoi tiet nong buc)
Bac sy cho toi biet toi co phai da mac benh tim khong va cach dieu tri the nao
Rat mong nhan duoc hoi am cua bac sy

Kiệt,  29 November 2011 at 02:24  

Chào bác sĩ.
E năm nay 2o tuổi. Cân nặng 56kg Cao 1.59m. Giới tính nam:
Cách đây khoảng 3 hôm. Ngực trái của e có cảm giác nặng nặng và tức, 2 hôm trở lại đây thêm cảm giác ấm nóng khó chịu. E cũng hơi khó thở một chút.
Từ nhỏ e bị viên phế quản.
Bố e mắc bệnh tim mach rối loạn thần kinh thực vât.
Mong bác sĩ cho em lời khuyên.
Cảm ơn bác sĩ.

quỳnh,  2 December 2011 at 05:51  

chào bác sĩ!
tôi tên là Quỳnh,năm nay 22 tuổi,cao 1m62, nặng 61kg, nam giới.
hôm nay tôi đi khám sức khoẻ (điện tim)để đi nước ngoài ở BV Giao Thông Vận Tải TW.bác sĩ nói, tôi bị "di chứng CM... vành trước".
... là 2 chữ cái gì đó mà t không dịch được,có lẽ đó là 4 chữ chuyên nghành hay viết tắt.
xin bác sĩ có thể cho tôi biết tôi mắc bệnh gì và nó có nghiêm trọng không?
xin cảm ơn bác sĩ!

Đặng Huyền,  3 December 2011 at 06:04  

chào bác sĩ!
mẹ em năm nay 43 tuổi, phát hiện mình bị hở van 2lá và bắt đầu uống thuốc từ năm 2001. năm ngoái có đi khám và ngta bảo rằng có thể k uống thuốc vì k có vấn đề gì. Nhưng dạo gần đây, mẹ đi bị đau nhức nửa ng bên trái nên đi khám. Mẹ k khai mình bị bệnh tim nhưng khi siêu âm thì nhờ bác sĩ kiểm tra tim xem thế nào, bác sĩ bảo là Cần phải đi nong tim sớm nếu k thì sẽ có huyết khối, mà có huyết khối thì sẽ k nong được tim (có thể là ngược lại vì e k hiểu lắm), và cái này còn quan trọng hơn là việc bị đau như thế, nếu để lâu có thể sẽ bị suy tim. Em và mẹ đang rất phân vân vì k hiểu là nong tim thì như thế nào, hết bao nhiêutiền và làm ở đâu thì tốt. Mong bác sĩ trả lời giúp em.
Em xin chân thành cảm ơn!!!

tường vi,  10 December 2011 at 06:05  

Chào bác sĩ
Em Tên Vi, năm nay 23 tuổi nặng 47kg, cao 1,61m
Cung khoảng 2 năm về trước em có cảm giác đau thắt bên mạng sường, nhưng giờ thì cũng có cảm giác đau như vậy nhưng chỉ ở bên trái chỗ dưới ngực và phía một bên trái con đau thường đến bất chợt và đau thắt khiến muốn nghẹt thở rồi lại hết.
Bác sĩ có thể cho em biết như vày có phải là dấu hiệu của bệnh tim không. Mong bác sĩ giúp đỡ.Em chân thành cảm ơn!!

Suri Lee,  11 December 2011 at 18:51  

chao bs nam nay chau 16t,cao 160cm nang 50kg dao nay thinh thoang chau thay nhoi o tim , dau dau chong mat, kho tho. co luc khi nam xuong chau nhin vat ma cu nhu dang ngoi tren oto vay rat chong mat

thuychung2005@gmail.com,  12 December 2011 at 22:43  

Xin hỏi về bệnh ngạt thở khi ngủ : Thỉnh thoảng tôi hay bị chứng ngạt thở khi ngủ, khi đó trong đầu tôi biết là tôi đang ngạt thở và tìm cách giãy một cái để thoát ra (có khi phải thử vài lần mới thoát được), khi ngủ tôi không đặt tay lên ngực, không ngáy. Xin hỏi triệu chứng như vậy là bệnh gì, chữa ở đâu? Tôi chưa đi khám, vì cũng lâu lâu mới bị, có khi bị liên tục, tỉnh dậy ngủ tiếp lại bị.

Van Phuong,  15 December 2011 at 10:02  

Chào bác sĩ
Tôi tên: Phương, giới tính: Nam, tuổi: 26, chiều cao: 1m64, cân nặng: 47kg
Tôi đã đi khám tim ở bv Chợ Rẫy và được bs chẩn đoán là: hẹp khít van 2 lá, hở van động mạch chủ trung bình 2,5/4.
Biểu hiện của tôi hiện tại là cảm thấy khó thở, mệt mỏi khi gắn sức và lâu lâu bị chóng mặt.
Với kết luận của bs trên xin bs tư vấn cho trường hợp tôi có cần phải phẩu thuật không và nếu thay van cơ học thì có thể sống được bao lâu?

Xin cảm ơn Bác sĩ !!

huong,  21 December 2011 at 01:41  

Chào bác sĩ!
Tôi là nữ , năm nay 42 tuổi, từng bị bệnh thấp tim và đã mổ nẹp van 2 lá tại viện tim thành phố Hồ Chí Minh.Thời gian mổ đến nay được 9 năm, sức khỏa tôi được cải biến rõ rệt. Khoảng hơn 1 năm đổ lại đây, thì chứng bệnh đau ngực của tôi bắt đầu có triệu chúng xuất hiện lại với tần suất nhiều lên, khi đi khám và siêu âm thì bác sĩ cho thuốc điều trị theo đơn.
Nhưng vấn đề chính hiện nay là tôi rất hay bị đau nửa đầu phần trên đỉnh đầu và 2 gáy nhưng khi đi khám thì có bác sĩ chẩn đoán bệnh từ tim, có bác sĩ chẩn đoán từ thoái hóa đốt sống cổ. Tôi đã dùng thuốc về thoái hóa thấy có đỡ hơn, nhưng tác dụng phụ của thuốc này là dạ dày mà tôi dạ dày tôi ko tốt. Vậy xin hỏi bác sĩ bệnh đâu đầu chóng mặt của tôi có căn nguyên từ đâu và phải điều trị ntn phù hợp với tuổi tác và tiền sử bệnh của mình.

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.