Hãy cẩn thận với muối



Ai cũng biết rằng ăn muối là có hại, nhất là cho tim mạch, thế nhưng hại đến mức độ nào thì vẫn chưa ai biết. Nếu được hỏi thì ai cũng bảo nên giảm lượng muối trong các món ăn vào. Tuy nhiên, nói thì dễ mà làm thì khó.

Có tình trạng là hiện nay thực phẩm chế biến sẵn chứa khá nhiều muối. Năm 2004, cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm Anh tung ra chiến dịch gọi là “Know Your Numbers”, nhằm báo động cho mọi người tiêu dùng là họ phải giảm lượng muối ăn vào. Và kết quả hiện nay, lượng muối tiêu thụ ở Anh đã giảm rất đáng kể.

Phần Lan còn tổ chức cả một chiến dịch mạnh mẽ trong suốt 30 năm qua nhằm hạn chế lượng muối tiêu thụ hàng ngày. Chính vì vậy mà hiện nay sản lượng muối của quốc gia này đã giảm tới 35%, và số người có nguy cơ đột quị giảm gần 80%.

Setephen Havas, giáo sư dịch tễ học thuộc Trường Đại học Y khoa Maryland, Mỹ, cho biết mỗi ngày số người tử vong do dùng nhiều muối ở Mỹ là khoảng trên 200 người mỗi ngày. Quả là một con số hãi hùng.

Ăn nhiều muối là nguyên nhân làm tăng huyết áp. Hiện nay, huyết áp cao là căn bệnh dẫn đến tử vong hàng đầu trên thế giới và có khoảng 25% số người dân Bắc Mỹ bị bệnh này. Khoảng 50% người Canada trên 65 tuổi là bị bệnh huyết áp cao, còn ở Mỹ, khoảng 90% số người từ 75 tuổi trở lên đã bị huyết áp cao. Nên biết rằng, huyết áp cao sẽ khiến bạn dễ tử vong do tim mạch hay đột quị gấp 3 lần bình thường.

Nói chung, chúng ta sử dụng thực phẩm hàng ngày mà không biết rằng đã tự đưa vào cơ thể bao nhiêu muối. Loại súp gà Tim Horton chứa 880mg muối, một miếng McDonalds to có 1.100mg, bánh pie gà Swiss Chalet có 1420mg, một miếng sandwich có giămbông và phomat chứa 2.340mg…

Chúng ta cần phải tỏ ra là một người tiêu dùng thông minh cho sức khỏe của mình. Hãy đọc các nhãn dán trên thực phẩm để biết loại thực phẩm đó chứa lượng muối là bao nhiêu. Mỗi ngày một người lớn chỉ nên đưa vào cơ thể tối đa 2,3g muối, còn những người đã bị huyết áp cao và một số bệnh khác phải giảm mức này xuống còn 1,5g mà thôi.

Theo Epoch Times)

Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.