Trẻ ngộ độc thuốc trợ tim vì tưởng…kẹo



Bác sĩ Nguyễn Minh Tiến, bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết khoa tim mạch của bệnh viện vừa cấp cứu thành công cho một bệnh nhi bị ngộ độc thuốc trợ tim digoxin khá hy hữu.

Theo lời của người nhà bệnh nhi Trần Anh N. (ba tuổi, ngụ Vĩnh Long), trong một lần đi chơi, anh trai của bé N. (mười tuổi) lượm được một lọ thuốc digoxin, hàm lượng 0,25mg và để trên bàn ăn cơm trong nhà. Tưởng anh trai mua kẹo nên bé N. đã lấy nhai nuốt, không rõ số lượng bao nhiêu viên. Khoảng một giờ sau, bé N. bị đau bụng, nôn mửa, loạng choạng.

Người nhà vội đưa bé vào bệnh viện địa phương điều trị. Tại đây phát hiện bé bị rối loạn nhịp tim chậm nên sau khi sơ cứu đã chuyển ngay bé lên Nhi Đồng 1. Qua thăm khám và đo điện tâm đồ, các bác sĩ phát hiện bé N. bị rối loạn nhịp chậm rất nặng, còn khoảng 40 – 55 lần/phút, huyết áp tụt nên ngay lập tức tiến hành đặt máy tạo nhịp tạm thời cho bé. Nhờ đó, tình trạng bệnh nhi dần cải thiện, mạch huyết áp ổn định, qua cơn nguy hiểm. Hiện bé đang được tiếp tục điều trị và theo dõi tại khoa tim mạch.

Theo SGTT

Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.