Phương pháp chẩn đoán bệnh động mạch vành

Hỏi: Mẹ tôi thường xuyên đau ở ngực trái và sau xương ức, cảm giác khó chịu như đè nặng, thắt chặt và bóp nghẹt lồng ngực, có thể lan lên cổ, đến xương hàm dưới, ra sau lưng, ra vai. Đau thường dịu đi sau vài phút. Xin hỏi, đó có phải bệnh động mạch vành không? Nguyễn Thu Hiên (Đống Đa, Hà Nội).

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
TS Lê Văn Trường, Trưởng khoa Can thiệp tim mạch, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108 trả lời: Theo mô tả thì nhiều khả năng bệnh của mẹ bạn là triệu chứng của bệnh động mạch vành.
 
Bạn cần đưa mẹ đi khám chuyên khoa tim mạch để có câu trả lời chính xác nhất. Hiện nay, có hai phương pháp chẩn đoán hình ảnh với độ chính xác và an toàn cao để phát hiện bệnh động mạch vành: Chụp mạch vành bằng máy cắt lớp đa dãy đầu dò và chụp mạch vành bằng máy chụp mạch kỹ thuật số.
 
Thời gian thực hiện kỹ thuật của mỗi phương pháp nêu trên từ 15 - 20 phút. Khi loại trừ bệnh động mạch vành, mẹ bạn có thể được khám xét tiếp để tìm các bệnh khác cũng gây đau ngực nhưng ít nguy hiểm hơn.

KT

Bookmark and Share

1 comments:

evil 26 October 2012 at 00:23  

may do huyet ap co tay su dung the nao nhi bua minh co mua ma sao do khong chinh xac

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.