Biến da thành cơ tim


Các nhà khoa học Israel tìm ra cách biến tế bào da người thành cơ tim khỏe mạnh, một tin vui đối với những người gặp các vấn đề về tim mạch.

Một ca phẫu thuật tim. Suy tim là một trong những bệnh tấn công hàng trăm nghìn người trên thế giới mỗi năm. Tìm ra cách phục hồi những mô tim bị tổn thương do suy tim là mục tiêu của rất nhiều nhà khoa học. Mới đây các chuyên gia của Trung tâm Y khoa Rambam tại thành phố Haifa, Israel đã lấy tế bào da của hai bệnh nhân lớn tuổi mắc chứng suy tim, trộn chúng với một số gene và hóa chất để tạo thành một hỗn hợp.

Sau khi được nuôi dưỡng trong phòng thí nghiệm, hỗn hợp này phát triển thành một thứ có cấu tạo giống hệt mô cơ tim khỏe mạnh. Khi nhóm nghiên cứu cấy mô cơ tim nhân tạo vào tim của chuột, chúng nhanh chóng kết nối với những mô xung quanh. "Nghiên cứu của chúng tôi chứng minh rằng chúng ta có thể lấy tế bào da của những người già và biến chúng thành những mô tim trẻ, khỏe mạnh", giáo sư Lior Geipstein, trưởng nhóm nghiên cứu, phát biểu. Geipstein và các đồng nghiệp hy vọng thành tựu của nhóm sẽ được ứng dụng để điều trị bệnh suy tim trong tương lai gần. "Do những mô được cấy vào tim được sản xuất từ chính tế bào da của người bệnh nên hiện tượng đào thải mô sẽ không xảy ra", ông nói. Tuy nhiên, Geipstein thừa nhận rằng nhóm sẽ phải nghiên cứu thêm trước khi thử nghiệm mô tim nhân tạo trên cơ thể người.



Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.