Thuốc chứa bufl omedil có hại cho tim mạch


Cục Quản lý dược - Bộ Y tế cho biết vừa nhận được thông tin từ Cơ quan Quản lý dược châu Âu khuyến cáo tạm dừng lưu hành trên toàn châu Âu các thuốc dạng uống chứa hoạt chất bufl omedil và đang xem xét đối với dạng tiêm.

Nguyên nhân là do thuốc chứa hoạt chất bufl omedil bị nghi liên quan đến các phản ứng có hại nghiêm trọng trên tim mạch và thần kinh, đôi khi dẫn đến tử vong.

Tại Việt Nam, các loại thuốc điều trị chứng bệnh tắc động mạch ngoại vi có chứa bufl omedil cũng đã được cấp số đăng ký lưu hành.

Do đó, nhằm đảm bảo an toàn cho người bệnh, Cục Quản lý dược yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh cần tính toán chính xác liều dùng khi kê đơn bufl omedil cho bệnh nhân, hướng dẫn và lưu ý bệnh nhân sử dụng đúng liều, tăng cường theo dõi, phát hiện và xử trí trường hợp xảy ra phản ứng có hại của thuốc.

Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.