Không cholesterol để có trái tim khỏe


Nồng độ cholesterol cao là một trong những nguyên nhân gây bệnh tim. Bất kể là bạn thường xuyên tập luyện, song một công việc ít vận động và thói quen ăn uống không lành mạnh vẫn khiến bạn có nguy cơ cao bị tăng cholesterol. Những thay đổi trong chế độ ăn dưới đây có thể giúp bạn kiểm soát nồng độ cholesterol và ngăn ngừa bệnh tim.

Chất xơ từ rau xanh rất tốt cho sức khỏe

Bổ sung chất xơ: Bổ sung hoa quả tươi và rau xanh để đáp ứng nhu cầu hàng ngày của cơ thể. Chế độ ăn giàu chất xơ không chỉ giúp hỗ trợ nhu động ruột mà còn giảm cholesterol. Chất xơ có thể hấp thu cholesterol LDL (xấu) từ máu và bài tiết ra khỏi cơ thể.

Tăng lượng cholesterol tốt: Tăng nồng độ cholesterol HDL và giảm lượng cholesterol LDL giúp bạn phòng ngừa bệnh tim. Tiến sĩ Shankar khuyến nghị nên ăn các thực phẩm giầu chất béo omega-3, hành tây, cá và hoa quả sấy khô.

Thịt nạc: Hạn chế ăn thịt đỏ và nên ăn các loại thịt nạc để giảm chất béo và cholesterol xấu.

Hạn chế đồ uống có cồn: Bạn nên tránh hoặc hạn chế đồ uống có cồn để giảm nồng độ cholesterol LDL không tốt cho tim mạch.

Protein: Chế độ ăn với một lượng protein phù hợp có thể giúp bạn kiểm soát nồng độ cholesterol. Tiến sĩ Shankar cho biết: "Lipoprotein làm giảm nồng độ cholesterol LDL và tăng nồng độ cholesterol HDL giúp giảm nguy cơ bệnh tim.”

Để có một trái tim khoẻ, cách tốt nhất là tránh chế độ ăn nhiều carbohydrate vì các chất này làm tăng nồng độ glucose trong cơ thể có thể dẫn đến tiểu đường. Một chế độ ăn cân bằng kết hợp với tập luyện điều độ giúp bạn cải thiện sức khoẻ tim mạch.

Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.