Ăn uống, vận động giảm cholesterol phòng tránh bệnh tim mạch

Cholesterol cao là nguyên nhân chính gây ra bệnh tim mạch, đặc biệt dẫn đến các chứng xơ vữa động mạch, bệnh động mạch vành, tăng huyết áp, tai biến mạch máu não. Ở những người có chế độ ăn tùy tiện, ít vận động nguy cơ mắc bệnh tim mạch rất cao.

Cần tạo thói quen ăn nhiều rau xanh trong bữa ăn.

Cần tạo thói quen ăn nhiều rau xanh trong bữa ăn.

Thói quen ăn quá nhiều đạm động vật, ít rau xanh, uống rượu, hút thuốc lá… khiến nguy cơ bị rối loạn lipit máu tăng cao, dẫn đến thừa cholesterol, kéo theo nguy cơ mắc một loạt các bệnh tim mạch. Ngoài ra, việc ít vận động, không tập thể dục cũng gây nhiều nguy hại cho cơ thể như thừa mỡ, thừa lipid trong máu gây ra bệnh huyết áp cao, bệnh tim mạch như xơ vữa động mạch, hẹp mạch vành... Thậm chí, cholesterol cao còn có nguy cơ gây ra các bệnh về sỏi túi mật, đái tháo đường...

Các bác sỹ cho biết, trước đây bệnh tim mạch thường gặp ở những người từ độ tuổi trung niên trở đi. Ngày nay, xuất hiện rất nhiều bệnh nhân mắc các chứng bệnh tim mạch ở độ tuổi trẻ và các bệnh nhân này thường có liên quan đến việc nghiện thuốc lá, bia rượu.
Phòng tránh nguy cơ của bệnh tim mạch bằng cách giảm lượng cholesterol dư thừa trong cơ thể, mọi người cần điều chỉnh chế độ ăn cho hợp lý.

Nên bỏ thuốc lá, hạn chế bia rượu, tăng cường các loại rau xanh, trái cây trong khẩu phần ăn hằng ngày; ăn nhiều cá; giảm đồ ngọt; hạn chế chất béo từ động vật, thực phẩm chiên xào và các thực phẩm chế biến sẵn…

Laodong

Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.