Chế độ dinh dưỡng ngừa cholesterol cao

Chế độ dinh dưỡng ngừa cholesterol cao

Cholesterol cao là nguyên nhân chính gây ra bệnh tim mạch, đặc biệt dẫn đến các chứng xơ vữa động mạch, bệnh động mạch vành, tăng huyết áp, tai biến mạch máu não. Ở những người có chế độ ăn tùy tiện, ít vận động nguy cơ mắc bệnh tim mạch rất cao.

Chế độ dinh dưỡng ngừa cholesterol cao

Thực phẩm cho những ngày Tết có nhiều món ăn giàu đạm, chất béo, rượu bia, thuốc lá. Bình thường nếu chế độ dinh dưỡng như vậy kéo dài rất dễ dẫn đến tình trạng cholesterol cao, đây là nguy cơ chính gây bệnh tim mạch.

Phòng tránh nguy cơ của bệnh tim mạch bằng cách giảm lượng cholesterol dư thừa trong cơ thể, vì vậy bạn cần điều chỉnh chế độ ăn cho hợp lý:

- Vận động đều đặn giúp giải phóng năng lượng dư thừa, giữ lượng cholesterol ở mức ổn định.

- Người có cholesterol trong máu cao không nên hút thuốc lá, ngoài ra cần hạn chế rượu bia, cà phê.

- Quan trọng là xây dựng chế độ ăn khoa học như sau:

+ Tăng cường rau xanh và trái cây trong khẩu phần ăn hằng ngày, nên ăn các chế phẩm từ đậu, nhất là đậu tương (như sữa đậu nành, đậu phụ, tào phớ...)

+ Ăn nhiều cá: mỗi tuần nên ăn ít nhất ba bữa cá.

+ Giảm đồ ngọt: chỉ nên ăn từ 10 - 20g/ chất ngọt mỗi ngày.

+ Hạn chế dùng phủ tạng và chất béo từ động vật

+ Uống sữa đã tách kem, chọn sữa chua hay phomát có hàm lượng chất béo ít.

+ Hạn chế thực phẩm chiên xào và các thức ăn chế biến sẵn.

Cách đơn giản và phát huy tác dụng là biết cách chọn thực phẩm cho các bữa ăn hàng ngày, chẳng hạn tỏi, trà xanh, cà chua, đặc biệt gạo lứt với tác dụng của lớp màng gạo, không chỉ chứa nhiều vitamin và chất béo tốt cho sức khỏe mà còn có Gamma Oryzanol - một dạng vi chất có tác dụng giảm cholesterol thừa rất hiệu quả.

Khi vào cơ thể, nó ngăn ruột hấp thụ cholesterol từ thức ăn và do gan tiết ra, đào thải chúng ra khỏi cơ thể. Sử dụng 50mg Gamma Oryzanol mỗi ngày có thể giúp đưa lượng cholesterol trong cơ thể về mức an toàn. Vi chất này được tinh chế dưới dạng dầu màng gạo, nên dùng khoảng 15g mỗi ngày.Ngoài gạo lứt còn có thể tìm vi chất Gamma Oryzanol ở lúa mì nguyên cám hoặc một số loại ngũ cốc khác.

Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.