Kết hợp cùng lúc 3 phương pháp mổ tim phức tạp

Làm thế nào để phòng ngừa và phục hồi sau tai biến?, Y tế - thiết bị,



TS. Hoàng Quốc Toàn, Chủ nhiệm Khoa Phẫu thuật Lồng ngực-Tim mạch, BV Trung ương Quân đội 108 cho biết, các bác sĩ của BV này vừa thực hiện 3 phẫu thuật phức tạp trên cùng 1 bệnh nhân bị bệnh tim rất nặng.

Bệnh nhân là Đặng Thị Nụ, 53 tuổi (Hồng Giang, Đông Hưng, Thái Bình) được chuyển đến BV trong tình trạng cùng lúc bị 3 bệnh ở tim: hẹp hở van hai lá do thấp, hẹp 75% động mạch liên thất, kèm theo rung nhĩ loạn nhịp tim nặng, suy tim độ 3, tim to... có thể tử vong bất cứ lúc nào. Theo TS Toàn, với tình trạng của bệnh nhân, nếu chỉ thay van hai lá, làm cầu nối động mạch vành (2 kỹ thuật nặng) thì vẫn không hiệu quả, bệnh nhân vẫn đứng trước nguy cơ tử vong cao. Qua rất nhiều hội chẩn, cuối cùng các bác sĩ quyết định kết hợp 2 phương pháp này với kỹ thuật điều trị rung nhĩ bằng sóng cao tần theo phương pháp Cox - Maze trong 1 lần phẫu thuật để chữa trị cho bệnh nhân. Sau 5 giờ thực hiện, bệnh nhân chỉ phải truyền 500ml huyết tương và 300ml máu toàn phần, ca mổ đã thành công tốt đẹp.

Hiện tại, sức khỏe của bệnh nhân Nụ đã ổn định, tim hết đập gấp, hết đau, không còn tức ngực, khó thở... và dự kiến trong ngày hôm nay (18-11) bệnh nhân sẽ được xuất viện. Các chuyên gia nhận định, thành công của ca bệnh này mở ra một tương lai điều trị mới cho các bệnh nhân cùng lúc bị các bệnh lý về tim phức tạp.

ANTĐ

Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.