Thuốc Avandia không gây ra các bệnh về tim mạch


Theo một nghiên cứu công bố ở Mỹ, thuốc điều trị tiểu đường Avandia không có nguy cơ gây ra các bệnh về tim mạch và tử vong như loại thuốc Actos, một đối thủ cạnh tranh của Avandia.

Avandia là loại thuốc đang gây tranh cãi ở Mỹ sau khi một ủy ban chuyên gia của Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) hồi giữa tháng Bảy vừa qua đánh giá rằng loại thuốc này có nguy cơ gây các bệnh về tim mạch và yêu cầu áp đặt những hạn chế mới đối với việc sử dụng nó.

Tuy nhiên, nghiên cứu mới nhất của tập đoàn bảo hiểm y tế WellPoint được thực hiện với hơn 36.000 bệnh nhân tiểu đường lại cho thấy không có sự chênh lệch đáng kể về tỷ lệ bị đau tim, các bệnh về não và tử vong giữa những người sử dụng thuốc Avandia và Actos (4%).

Theo tiến sĩ Debra Wertz, tác giả chính của nghiên cứu trên, “nghiên cứu này đã cung cấp cho những người bị tiểu đường và các bác sĩ một thông tin khác về Avandia và Actos để quyết định phương pháp điều trị tốt nhất đối với căn bệnh trên”./.

Vietnam+

Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.