Bệnh viện Trung ương Huế hội đủ các điều kiện thực hiện ghép tim trên người

BỆNH VIỆN TRUNG ƯƠNG - HUẾ

Ngày 23/8, GS-TS Bùi Đức Phú - Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết: Được phép của Bộ Y tế, cuối năm nay, Bệnh viện Trung ương Huế sẽ tiến hành ca ghép tim đầu tiên với sự tham gia của chính đội ngũ bác sĩ bệnh viện. Đây sẽ là ca ghép tim thứ hai của cả nước, sau ca ghép tim đầu tiên thực hiện thành công tại Bệnh viện 103 (Học viện Quân y).

Giám đốc Bùi Đức Phú khẳng định: Bệnh viện Trung ương Huế hiện hội đủ các điều kiện thực hiện ghép tim trên người lấy từ người cho chết não. Trung tâm Tim mạch của bệnh viện hoạt động thường xuyên với 4 phòng mổ tim kín và tim hở với tuần hoàn ngoài cơ thể (CEC). Phòng mổ được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế với áp lực dương bảo đảm vô khuẩn tốt cùng các trang thiết bị phòng mổ tim hiện đại như: Phòng hồi sức tim và hồi sức cách ly sau ghép tim có đầy đủ các thiết bị cần thiết để theo dõi liên tục 24/24 giờ, bảo đảm vô khuẩn và quy trình một chiều trong quá trình theo dõi và điều trị của một đơn vị ghép tạng. Phòng hồi sức chết não được sắp xếp tại khu hồi sức tăng cường có các thiết bị cần thiết về hồi sức, chẩn đoán chết não... Bệnh viện Trung ương Huế đã phẫu thuật thành công cho 5000 ca; phẫu thuật tim dưới tuần hoàn ngoài cơ thể cho trẻ sơ sinh nặng 3,5 kg cùng nhiều phẫu thuật phức tạp như: nhĩ 3 buồng, thất phải 2 đường ra, thất 1 buồng, tứ chứng Fallot, bệnh Ebstein, chuyển vị đại động mạch, thay van tim, phẫu thuật bắc cầu động mạch vành...

Bệnh viện Trung ương Huế cũng vừa ghép thành công ca thận thứ 28 cho bệnh nhân Đặng Văn C, 42 tuổi, quê ở Đức Ninh, Đồng Hới (Quảng Bình), bị suy thận mạn giai đoạn cuối, đã thực hiện lọc máu thường quy. Người cho thận là Đặng Văn L, 45 tuổi, anh trai của Đặng Văn C. Ngày 23/8, sau 3 ngày tiến hành ghép thận, cả 2 bệnh nhân nói trên đều đã tỉnh táo, sức khoẻ đang dần ổn định. Trong lĩnh vực ghép tế bào gốc tạo máu, bệnh viện đã thực hiện được 5 ca thành công, tạo ra hướng điều trị mới đối với bệnh u máu ác tính.

Hiện nay, bệnh viện có đủ máy móc, phương tiện và trang thiết bị hiện đại để làm các xét nghiệm, các kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh... phục vụ cho triển khai nhiều phương pháp điều trị chuyên sâu. Bệnh viện cũng vừa xây dựng hoàn thiện và đưa Trung tâm tim mạch trị giá 8,3 triệu USD do tổ chức Atlantic Philanthropies (AP) Hoa Kỳ tài trợ; Trung tâm kỹ thuật cao nguồn ODA Nhật bản tài trợ 27 triệu USD; Trung tâm truyền máu khu vực có kinh phí 8,6 triệu USD từ nguồn vốn vay WB..., góp phần nâng cao năng lực khám và điều trị bệnh cho bệnh nhân./.

TTXVN

Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.