Cấy máy phá rung tự động phòng ngừa đột tử

AICD.jpg


Khoa nội tim mạch, viện tim mạch quân đội 108, Hà Nội vừa áp dụng thành công phương pháp cấy máy phá rung tự động hai buồng (AICD) để điều trị rối loạn nhịp thất phức tạp cho bệnh nhân T.Q.T.

Trước đó ông T. thường xuyên xuất hiện nhiều cơn ngất khi gắng sức chơi thể thao, đã đi khám nhiều nơi nhưng không phát hiện được bệnh. Khi vào khoa nội tim mạch, bệnh nhân được phát hiện có nhiều cơn nhịp nhanh thất đa ổ kéo dài kèm theo nhịp chậm. Khi tiến hành thăm dò điện sinh lý tim, phát hiện cơn xoắn đỉnh và rung thất. Bệnh nhân được chỉ định cấy máy AICD trong cơ thể để dự phòng rung thất và đột tử. Sau cấy máy, sức khoẻ bệnh nhân ổn định, không có các cơn ngất. PGS.TSBS Phạm Nguyên Sơn, chủ nhiệm khoa nội tim mạch cho biết, cấy máy phá rung tự động là phương pháp được chỉ định tuyệt đối để dự phòng đột tử ở những bệnh nhân rối loạn nhịp thất phức tạp, suy tim mức độ nặng. Tại Mỹ, hàng năm có hơn 100.000 bệnh nhân được cấy máy AICD.

Tiepthi

Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.