Ăn cá giảm 52% nguy cơ mắc bệnh tim

Ăn cá

Bệnh tim là một căn bệnh nguy hiểm. Nguyên nhân chính khiến bạn bị căn bệnh này là có hàm lượng cholesterol trong máu cao. Song, bệnh tim cũng có thể ngăn ngừa bằng việc tập thể dục có khoa học và sử dụng một số loại thực phẩm sau:

+ Rau xanh: Các loại rau có màu xanh sậm cùng với cải xoăn, cải lá, bông cải… chứa một lượng cao vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa mà nó có khả năng bảo vệ cơ thể chống lại bệnh lý tim mạch. Ngoài ra, cũng chú ý đến các loại rau màu vàng như cà rốt hay bí ngô vì nhóm củ, quả có chứa hàm lượng hóa chất tổng hợp phytochimecal, có lợi cho sức khỏe tim.

Tuy nhiên, cần đặc biệt chú ý là không nên sử dụng rau, củ, quả của Trung Quốc. Bởi rau, củ, quả của Trung Quốc được tẩm, ướp một số chất bảo quản rất có hại cho bệnh lý tim mạch.

+ Thực phẩm dạng hạt: Lạc, đậu đỗ,… có thể sử dụng dưới dạng nguyên chất, hoặc chế biến làm thức ăn trong các bữa ăn hàng ngày. Ưu điểm của các thực phẩm dạng hạt này là chứa nhiều loại mỡ tốt và chất xơ có tác dụng làm giảm cholesterol trong máu.

Trong các loại thực phẩm dạng hạt thì đậu nành được xếp ở vị trí số 1. Bởi, nó ít chất béo có hại và giàu chất xơ hơn các loại thực phẩm dạng hạt khác. Ở người có cholesterol máu cao, các nghiên cứu cho thấy protein đậu nành khi dùng với chế độ ăn ít mỡ sẽ làm giảm cholesterol. Ăn một vài loại thức ăn giảm cholesterol, trong đó có đậu nành sẽ làm hạ mức cholesterol trong máu nhiều hơn so với dùng thuốc.

+ Cá: Đối với bệnh tim, cá là loại thực phẩm “kì diệu”, tốt hơn tất cả các loại thuốc. Cá chứa nhiều vi chất dinh dưỡng, không chứa axít béo và cholesterol, rất có lợi cho tim. Những chứng minh khoa học gần đây đã cho thấy thường xuyên ăn cá, đặc biệt là các loại cá sống ở tầng nước sâu có thể làm giảm tới trên 52% nguy cơ mắc bệnh và giảm 30% tỉ lệ tử vong khi mắc phải căn bệnh này.

+ Hoa, quả: Chuối, sữa chua, khoai tây là những loại hoa, quả giầu hàm lượng kali, có tác dụng tốt trong việc lưu thông đường huyết, giảm áp lực cho máu, giúp máu về tim được lưu thông dễ dàng.

+ Đặc biệt cần lưu ý: Hạn chế sử dụng thực phẩm có nhiều protein như thịt lợn, bò, gà… Ngoài ra, các loại thực phẩm như bơ, bột nhão chứa đường, bánh ngọt, mật ong… cũng nên sử dụng tới mức thấp nhất có thể.

BS. Phạm Đăng Khôi

Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.