Chất mới chẩn đoán chính xác bệnh suy tim



Theo GS.TS Đặng Vạn Phước, chủ tịch hội Tim mạch TP.HCM, phó giám đốc bệnh viện đại học Y dược TP.HCM, đến nay, việc chẩn đoán chính xác và phát hiện sớm là chìa khoá để kiểm soát các bệnh về tim và giảm tỷ lệ tử vong do suy tim.

Hiện nay, hội Tim mạch thế giới mới thực hiện được khi người ta dùng các chất đánh dấu cơ tim (cardiac markers) giúp chẩn đoán chính xác và phát hiện sớm các bệnh lý về tim. Một trong các chất đánh dấu cơ tim là NT-proBNP. Đây là một chất được phóng thích từ tim khi thành cơ tim bị căng ra. Bằng cách đo nồng độ NT-proBNP trong máu người bệnh, người ta có thể chẩn đoán chính xác và phát hiện sớm bệnh suy tim. Chất này cũng được dùng làm phương tiện tầm soát những bệnh nhân có nguy cơ cao, và giúp đánh giá nguy cơ phát triển hội chứng động mạch vành ở những bệnh nhân đang có bệnh tim. Từ đó, các biện pháp can thiệp sớm được áp dụng để phòng ngừa cho bệnh nhân khỏi các tai biến về tim.

Hội tim mạch TPHCM

Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.