Vitamin ngừa cholesterol



Giảm cholesterol đóng vai trò quan trọng với những người có nguy cơ hoặc mức cholesterol cao (dẫn tới các bệnh tim mạch). Ngoài chế độ ăn, thuốc uống, một số vitamin dưới đây cũng góp phần hỗ trợ hiệu quả trong việc phòng ngừa.

1. Vitamin C

Vitamin C được biết đến với tác dụng chống lại sự tích tụ cholesterol trong động mạch. Chỉ vài giờ sau khi dùng vitamin C, lượng cholesterol trong máu sẽ giảm đáng kể.

2. Lecithin

Dùng Lecithin hàng ngày giúp lưu thông máu tốt đồng thời hạn chế bị tắc nghẽn động mạch.

Trứng gà, đậu tương là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao giàu protein, trong lòng đỏ có chứa một hàm lượng phong phú lecithin.

3. Pectin

Pectin giới hạn lượng cholesterol mà cơ thể có thể hấp thụ. Pectin có rất nhiều trong trái táo nên các bác sĩ khuyến cáo những người bị bệnh tim mạch nên ăn táo mỗi ngày.

Tỏi hạn chế ảnh hưởng xấu của chất béo nên giúp giảm bệnh cao huyết áp.

4. Axit Eico - Sapentaenoic

Những nghiên cứu về người Eskimô ở Greenland thấy rằng họ rất ít bị các bệnh tim mạch, các nhà nghiên cứu đã tìm ra loại acid có tên khoa học là Eico - Sapentaenoic giúp giảm đáng kể lượng cholesterol và những chất béo có trong mỡ động vật.

Cá hồi là một trong những nguồn giàu axit Eico- Sapentaenoic nhất.

5. Niacin

Niacin điều trị hiệu quả các nguyên nhân gây bệnh tim mạch và động mạch vành.

Niacin giúp giải phóng sự tích tụ của các axit béo, đóng vai trò quan trọng trong việc sinh ra năng lượng, biểu hiện gien và tổng hợp hormone đồng thời thay đổi việc phân bổ LDL và cải thiện chức năng của HDL.

Dùng 3gr Niacin trong 2 tuần có thể giảm 26 % lượng cholesterol.

6. Phytosterols

Chất Phytosterols có trong hạt lanh và hạt lạc cũng có tác dụng giảm lượng cholesterol hiệu quả.

Nên tham khảo tư vấn từ các bác sĩ chuyên khoa để có những điều chỉnh ăn uống và tập luyện hợp lý giúp cải thiện chức năng tim mạch và hạn chế mắc các bệnh liên quan đến tim mạch.

Theo SIM

Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.