Đột quỵ vì tắm nước lạnh giữa trưa nóng

Mặc dù cơ thể đang mệt mỏi do bị cảm cúm, nhưng sự ngột ngạt của thời tiết nóng bức vào giữa trưa đã buộc bà T phải đi tắm. Sự thay đổi đột ngột về nhiệt độ khiến bà bị ngất xỉu dưới vòi nước lạnh.

Thông tin từ Bệnh viện cấp cứu Trưng Vương TPHCM cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận và cứu chữa kịp thời cho một phụ nữ bị đột quỵ khi đang tắm. Nạn nhân là bà L.T.T (50 tuổi ngụ tại quận 11, TPHCM).


Ảnh chỉ có tính chất minh hoạ

Bà T. được gia đình đưa đến bệnh viện trong tình trạng hôn mê sâu, huyết áp tăng cao, miệng cứng, cơ thể lạnh toát. Theo chẩn đoán ban đầu của các bác sĩ bà T đã bị đột quỵ ở mức độ rất nguy hiểm.

Qua tìm hiểu bệnh sử, được biết cách đó khoảng 4 ngày bà T. bị cảm cúm nên hay than mệt mỏi. Vào những buổi trưa khi thời tiết nắng nóng bà có biểu hiện bứt rứt, khó chịu. Tuy đang mệt mỏi nhưng do không chịu nổi sự oi bức nên bà tắm để giải nhiệt.

Tuy nhiên, khi bà T vào phòng tắm được khoảng 10 phút thì người nhà phát hiện tiếng động lạ phát ra. Sau một hồi gọi không thấy bà T trả lời, người nhà phá cửa phòng tắm thì tá hỏa khi thấy bà T nằm bất động dưới nền gạch. Phía trên, nước lạnh từ vòi tắm hoa sen vẫn đang tuôn xối xả.

Ngay lập tức mọi người đã đưa bà đến Bệnh viện Trưng Vương để cấp cứu. Tại đây, dựa trên kết quả chụp CT não cho thấy bà T đã bị xuất huyết não ở bán cầu não phải nên rơi vào trạng thái hôn mê sâu. Đến nay, nhờ sự cứu chữa kịp thời của các bác sĩ ở Bệnh viện cấp cứu Trưng Vương nên bà T. đã qua được cơn nguy kịch.

Theo BS Nguyễn Văn Tiên, Phó Trưởng khoa nội thần kinh Bệnh viện Trưng Vương cho biết, trong mùa nóng năm nay bệnh viện cũng đã tiếp nhận nhiều trường hợp đột quỵ tương tự như bệnh nhân T. Hầu hết các bệnh nhân này đều có tiền sử về bệnh tim mạch, huyết áp và tiểu đường.

Dantri

Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.