Người cao huyết áp nên cười nhiều

Người cao huyết áp nên  cười nhiều

Theo GS.TS Nguyễn Lân Việt - Giám đốc BV Tim mạch Việt Nam, tăng huyết áp là bệnh lý có thể gây ra rất nhiều biến chứng khác nhau, làm cho người bệnh trở nên tàn phế, thậm chí có thể tử vong...

Và có thể gọi tăng huyết áp (THA) là căn bệnh "giết người thầm lặng". Ở Việt Nam, một nghiên cứu mới cho thấy, tỷ lệ THA trong cộng đồng lên đến 27% ở những người từ tuổi 25 trở lên.
Nếu không điều trị hoặc điều trị không đúng, THA có thể gây ra tổn thương các cơ quan đích như phì đại thất trái, đau thắt ngực hoặc nhồi máu cơ tim, suy tim; đột quỵ hay cơn thiếu máu não thoáng qua; bệnh thận mạn tính; bệnh mạch máu ngoại biên; bệnh võng mạc... Theo các bác sĩ chuyên khoa về bệnh THA, những người bị THA nên tập thể dục thường xuyên, đi bộ từ 30 - 45 phút trong ngày, ăn nhạt, hạn chế mỡ động vật và thức ăn chứa nhiều cholesterol, hạn chế rượu bia, không hút thuốc và nên có kế hoạch làm việc, nghỉ ngơi hợp lý. Cười đùa trong khi chơi cũng rất tốt cho người THA.

Theo Đàn ông

Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.