Tăng huyết áp, nay đã giảm có cần điều trị tiếp?

Tôi năm nay 69 tuổi, cách đây 3 năm bị tăng huyết áp kịch phát, số đo huyết áp là 200mmHg/135mmHg, phải đi cấp cứu. Tôi đã uống thuốc điều trị trong thời gian từ đó đến nay và chỉ số huyết áp 135mmHg/110mmHg. Vậy xin hỏi bác sĩ tôi có phải điều trị tiếp tục nữa không?

Trương Thị Tuyến (Hải Dương)

Tăng huyết áp kịch phát có thể dẫn đến xuất huyết não.
Tăng huyết áp kịch phát là một trong những cấp cứu nguy hiểm, nếu không cứu chữa kịp thời dễ dẫn đến tử vong, bác là bệnh nhân may mắn đã được các bác sĩ cứu sống qua cơn hiểm nghèo. Mức huyết áp hiện nay của bác chỉ là ổn định tạm thời, nếu không kiên trì điều trị lâu dài sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm ở thận, mắt, não, đột quỵ... Do vậy bác vẫn nên tiếp tục dùng thuốc đều đặn theo chỉ định của bác sĩ, thường xuyên đi khám định kỳ để bác sĩ có thể thay đổi các dạng thuốc điều trị tăng huyết áp để tránh những tác dụng phụ không mong muốn của thuốc. Bên cạnh đó bác cần kiểm soát cân nặng hợp lý, tránh xúc động mạnh, tránh stress, nên cố gắng vận động hằng ngày. Bác cũng cần kiểm tra đường huyết, lipid máu để có phát hiện bệnh tăng mỡ máu hay đái tháo đường. Vì ở tuổi của bác, các bệnh này thường có nguy cơ đi kèm với bệnh tăng huyết áp.

BS. Phạm Mạnh Hùng


Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.