Rối loạn nhịp điều trị thế nào?

Tôi 42 tuổi, 2 tuần nay tôi có cảm giác lúc thì tim đập nhanh, có lúc thì người như bị hẫng đi, bắt mạch rất khó thấy. Tôi không có bệnh mạn tính gì, trước nay đều rất khỏe mạnh. Xin hỏi bác sĩ có phải tôi bị loạn nhịp tim không? Điều trị thế nào?

Trần Thị Mai (Hà Tĩnh)

Đặt máy tạo nhịp tim.
Rối loạn nhịp tim có thể là nhịp chậm hoặc nhịp nhanh so với bình thường, để biết chính xác bệnh lý của chị là gì chị cần đi khám, làm điện tim. Nguyên nhân rối loạn này là do cơ năng hay tổn thương tại tim. Nhiều khi tình trạng stress cũng gây nên rối loạn nhịp. Hiện nay có rất nhiều biện pháp điều trị rối loạn nhịp như dùng thuốc, đốt các ổ gây loạn nhịp bằng điện sinh lý, cấy máy tạo nhịp... Đối với chị quan trọng nhất là đi khám và phát hiện ra bệnh sớm để có điều trị đúng. Cần tránh những nguyên nhân gây ra căng thẳng.

BS. Phạm Mạnh Hùng


Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.