Ăn tỏi tốt cho tim

Các nhà nghiên cứu đã lý giải được vì sao tỏi lại giúp cho trái tim khỏe mạnh.

Chìa khóa là ở allicin, phân hủy thành các hợp chất lưu huỳnh gây mùi khó ngửi cho hơi thở. Những hợp chất này phản ứng với các tế bào hồng cầu và tạo ra hydro sunfua làm thư giãn mạch máu và giúp máu lưu thông dễ dàng hơn.

Hydro sunfua tạo ra mùi trứng thối và được sử dụng trong các loại bom thối. Nhưng một lượng nhỏ trong máu đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp các tế bào giao tiếp với nhau. Và trong mạch máu, nó kích thích các tế bào thư giãn, khiến cho mạch máu được giãn nở. Điều này sẽ làm giảm huyết áp, giúp máu mang nhiều oxy tới các cơ quan nội tạng quan trọng và giảm sức ép lên tim.

Nhà nghiên cứu đứng đầu David Kraus nói: "Kết quả của chúng tôi cho thấy có tỏi trong bữa ăn là một điều rất tốt. Ở những vùng mà người ta ăn nhiều tỏi, như Địa Trung hải và Cận Đông, tỷ lệ bị mắc bệnh tim mạch thấp".

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cảnh báo ăn quá nhiều tỏi có thể phản ứng với những loại thuốc làm mỏng mạch máu và gây ra nguy cơ chảy máu.

M.T. (theo BBC)/VnExpress

Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.