Bồi bổ cho tim

1. Táo:

Rất nhiều những nhà nghiên cứu đã chứng minh được rằng việc ăn táo hoặc uống nước táo ép có tác động tới việc làm giảm tốc độ quá trình oxy hóa cơ thể do cholesterol LDL gây ra đồng thời giảm thiểu việc hình thành “cặn” trong mạch máu.

Táo là một sự lựa chọn hoàn hảo mỗi khi “buồn mồm”. Vỏ táo cũng rất tốt với một thành phần các chất chống oxy hóa và chất xơ cao.

2. Cá/Mỡ cá:

Chất béo omega-3 có trong mỡ cá rất hữu dụng trong việc làm giảm lượng triglycerit - một chất béo có hại, dễ gây xơ vữa mạch máu. Đảm bảo thực đơn trong tuần ít nhất 2 bữa có món cá hồi. Ngoài ra còn có các loại cá khác như: cá ngừ, cá mòi...

3. Bưởi:

Bưởi có chứa rất nhiều các chất chống oxy hóa và những chất xơ có thể hòa tan được - đây là những chất có khả năng chống những bệnh về tim. Lời khuyên đưa ra: ăn nửa quả bưởi sau bữa sáng 3 đến 4 buổi trong một tuần.

4. Các loại quả họ đậu:

Đây là loại thực phẩm có chức năng kìm hãm lượng cholesterol LDL trong cơ thể. Một bữa ăn nhẹ lót dạ vào buổi chiều bằng món hummus (thành phần gồm có thịt gà, đậu, dầu vừng, chanh và tỏi) cùng các loại rau sống.

Thực đơn trong mỗi ngày nên bổ sung khoảng ½ chén đậu đen, đậu đỏ hoặc đậu nành.

5. Các loại hạt:

Các loại quả hạnh, hạt lanh, hạt bí, vừng, hạt hướng dương... có rất nhiều hợp chất sterol thực vật có thể loại trừ được cholesterol LDL. Quả óc chó còn có khả năng giảm lượng triglycerit. Thay vì các đồ ăn vặt linh tinh khác, chúng ta hãy làm quen với việc ăn các loại hạt này để có được sức khỏe tốt.

6. Cám yến mạch:

Những chất xơ hòa tan có trong cám yến mạch sẽ kết hợp cùng với những axít tại ruột non ngăn ngừa việc hút ngược lại của cholesterol. Bữa sáng nên bổ sung vào ly sữa không béo một nửa thìa bột yến mạch.

7. Rượu vang đỏ:

Những hợp chất có trong rượu vang đỏ có thể đẩy lượng cholesterol HDL lên cao và đồng thời những chất chống oxy hóa có trong vang đỏ có thể bảo vệ được động mạch vành khỏi những tổn thương từ các chất hữu cơ mang gốc tự do (nguồn gốc của các căn bệnh như Parkinson, chứng hay quên...).

Một ngày uống chỉ từ một đến hai ly vang đỏ và không nên uống quá mức này.

8. Trà:

Tất cả những loại trà giàu chất chống oxy hóa có thể làm giảm lượng cholesterol LDL. Trà Ôlong có thể làm tăng kích thước của những phần tử cholesterol LDL và những phần tử có kích cỡ càng lớn thì khả năng xâm nhập vào mạch máu càng bị giới hạn.

Mỗi ngày khoảng hai tách trà sẽ giúp bạn an tâm được phần nào về sức khỏe của mình.

Theo Đẹp

Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.