Nước tăng lực làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim

Những người trưởng thành khỏe mạnh uống 2 lon nước tăng lực mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tim và huyết áp cao hơn mức bình thường.

Kết luận này dựa trên nghiên cứu của T.S James Kalus (Bệnh viện Henry Ford). Đây là nghiên cứu được trình bày tại Hội thảo khoa học của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ tuần này.

Các nhà nghiên cứu yêu cầu 15 người tình nguyện trưởng thành, khỏe mạnh (gồm 8 nam và 7 nữ, tuổi trung bình là 26) ngưng sử dụng cafein từ các nguồn khác nhau 2 ngày trước và trong suốt quá trình nghiên cứu.

Vào ngày thứ nhất, những người tình nguyện được đo huyết áp, nhịp tim và điện tâm đồ. Trong năm ngày tiếp theo, sau khi uống hai lon nước tăng lực (có chứa 80miligram cafein và 1.000 miligram taurine - một loại amino axit làm tăng huyết áp và nhịp tim). Cho đến ngày thứ bảy, các nhà nghiên cứu bắt đầu lặp lại công việc của ngày đầu tiên.

Kết quả so sánh trung bình ngày thứ nhất và ngày thứ bảy với mức cao nhất của 5 ngày giữa cho thấy: Trong vòng 4 giờ sau khi uống nước tăng lực, huyết áp tối đa khi tim đập tăng 7,9% so với ngày thứ nhất và 9,6% so với ngày thứ bảy.

Nước tăng lực chứa đường, muối, cafein và taurine giúp tỉnh táo hơn nhưng lại không tốt cho những người mắc bệnh tim.

Cũng theo các nhà nghiên cứu, tuy chưa rõ ảnh hưởng của việc tập thể thao hoặc dùng chung rượu với nước tăng lực, nhưng mọi người không nên dùng nước tăng lực khi chơi thể thao cường độ cao.

Theo Medical News Today/Tiền Phong

Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.