Ăn gì để tránh bị đau nhói vùng tim

Bấm vào cửa sổ xem HìnhĐau nhói vùng tim là một loại bệnh tim mạch. Nguyên nhân gây bệnh là do mỡ bám vào các vách tim gây nên hiện tượng tắc nghẹn các mạch máu vùng tim.

Tỷ lệ mỡ tăng cao trong máu (trong máu chứa nhiều chất LDL-cholesterol, triglixerit, axit béo bão hoá) là một yếu tố quan trọng gây nên các bệnh tim mạch trong đó có bệnh đau nhói vùng tim.
Giảm được 10% lượng cholesterol trong máu có nghĩa là chúng ta đã giảm được 20% nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Các chuyên gia cho biết tỷ lệ cholesterol lý tưởng trong máu là dưới 2g/lít hoặc 1.6g/lít với điều kiện không hút thuốc, không thừa cân….

Để phòng tránh và điều trị bệnh đau nhói vùng tim, người bệnh phải kiểm soát được tỷ lệ cholesterol trong máu. Để làm được điều này, quan trọng nhất là chúng ta phải có một chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Các chuyên gia trong lĩnh vực này cho biết một chế độ ăn nhiều rau xanh luôn là lựa chọn hàng đầu để chữa bệnh đau nhói vùng tim. Tuy nhiên, ngoài rau xanh cũng còn rất nhiều thực phẩm nữa giúp bạn bảo vệ sức khoẻ tim mạch
- Sử dụng nhiều dầu ô lưu hay dầu cải trong chế biến các món ăn hàng ngày.
- Hạn chế sử dụng các loại thịt mỡ động vật và các sản phẩm làm từ sữa.
- Hãy lên thực đơn với món cá béo 2 lần/tuần nhưng thay vì rán hãy kho hoặc ăn gỏi.
- Ăn nhiều ngũ cốc: lúa mỳ, cơm, đậu Hà Lan, đậu lăng, đậu xanh, hoa quả và các loại rau giàu chất xơ. Những thực phẩm này hạn chế được sự đồng hoá và dự trữ mỡ của cơ thể, do đó giúp giảm lượng cholesterol và triglixerit trong máu.
- Món tráng miệng: thay bánh ga tô, kem… bằng sữa chua.
- Chế biến nhiều món ăn hàng ngày có sử dụng hành ta, hành tây, chanh, rau thơm… và hạn chế ăn nhiều muối.
- Uống đều đặn mỗi ngày 1 ly rượu vang đỏ. Rượu vang đỏ chứa nhiều chất chống oxy hoá và tăng lượng cholesterol có lợi cho máu do đó uống đều đặn mội ngày 1 ly rượu giúp bạn phòng các bệnh tim mạch.
- Ăn nhiều hoa quả hàng ngày và ăn nhiều loại quả giúp chống lại các tế báo tự do và hạn chế sự già đi của tế bào.
- Hạn chế ăn đường
- Nói không với rượu mạnh và thuốc lá.

Theo Medecin / Dantri

Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.