Ăn uống phòng bệnh tim mạch ngày Tết

Ảnh minh họa.

Nghỉ Tết kéo dài khiến nhiều người có tâm lý “ăn thả ga”. Tuy nhiên, các bác sĩ khuyến cáo người dân, nhất là những người có nguy cơ mắc bệnh tim mạch cần đề ra chế độ ăn uống hợp lý, tránh các tai nạn sức khỏe không đáng có dịp năm mới này.

Các nhà khoa học khuyến cáo chế độ ăn hợp lý sẽ giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh lý tim mạch. Vì vậy cần lưu ý chế độ ăn phù hợp với sức khỏe tim mạch.

Chẳng hạn, giảm muối để kiểm soát bệnh tăng huyết áp; ăn thức ăn giàu kali như chuối, cam, lê, mận chín… để bổ sung lượng kali thiếu dễ làm ảnh hưởng tới tăng huyết áp, gây rối loạn nhịp tim.

Tích cực ăn nhiều rau, trái cây, ngũ cốc; tránh thức ăn chế biến sẵn; dùng dầu ăn thay vì dùng mỡ động vật để tránh chất béo bão hòa. Mua thịt chưa chế biến, hạn chế biến bằng đồ không có chất béo bão hòa và transfat. Tránh thức ăn và đồ uống có nhiều đường. Ngày Tết vui có thể uống chút rượu với lượng vừa phải.

Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.