5 dấu hiệu chứng tỏ tim bạn đang suy yếu

Có những biểu hiện sức khỏe mà bạn không ngờ rằng nó liên quan đến bệnh tim mạch.
1. Đau cổ

Bạn cảm thấy đau cơ ở vùng cổ mà không khỏi. Rất có thể tim bạn có vấn đề. Mọi người thường bỏ qua triệu chứng này bởi vì họ nghĩ rằng bệnh tim phải liên quan đến một cơn đau cấp tính ở ngực, vai, và cánh tay.

Tuy nhiên, phụ nữ lại ít có khả năng bị đau tim theo cách đó mà lại có nhiều khả năng đau vùng vai, cổ nhiều hơn. Cơn đau cũng có thể mở rộng xuống phía bên trái của cơ thể, vào vai trái và cánh tay.

Nguyên nhân: Dây thần kinh từ mô tim bị hư hỏng gửi tín hiệu đau lên xuống tủy sống với các dây thần kinh liên quan đến cổ và vai.

Phát hiện: Đau căng vùng cổ mà không thể xác định cụ thể. Không thể xua tan cơn đau với nước đá, nhiệt, hoặc xoa bóp.



2. Rối loạn cương dương

Nam giới bị bệnh tim mạch vành gặp khó khăn trong việc giữ cương cứng. Một cuộc khảo sát nam giới bị bệnh tim mạch vành tại châu Âu cho thấy 2/3 bệnh nhân bị rối loạn chức năng cương dương trong nhiều tháng hoặc nhiều năm trước khi họ được chẩn đoán ra bệnh tim.

Nguyên nhân: Động mạch quanh tim bị thu hẹp và cứng lại nên không thể cung cấp đủ máu cho dương vật.

Phát hiện: Trong trường hợp này, nguyên nhân khó được phát hiện được ngay lập tức. Nếu quý ông có vấn đề về cương dương nên đi kiểm tra sức khỏe sinh sản và sức khỏe tim mạch nhằm tìm ra nguyên nhân chính xác.

3. Chóng mặt, ngất, khó thở

Theo một nghiên cứu công bố trên Circulation (Tạp chí của Hiệp hội Tim mạch Mỹ) thì có tới 40% phụ nữ bị khó thở trong những ngày trước khi bị một cơn đau tim. Bạn có thể cảm thấy khó thở, chóng mặt hoặc ngất xỉu. Nếu bạn không thể thở tốt khi đi bộ lên cầu thang, hút bụi, làm vườn, hoặc các hoạt động khác mà trước đây bạn vẫn làm bình thường thì đây là một lý do để nghi ngờ đến bệnh tim.

Nguyên nhân: Do máu cung cấp cho các động mạch nuôi tim không đủ, khiến tim bị thiếu oxy. Do đó, khi hít một hơi sâu sẽ khiến bạn đau thắt ngực. Bệnh động mạch vành gây ra mảng bám tích tụ trên các động mạch, khiến tim không nhận đủ oxy.

Phát hiện: Nếu khó thở là do bệnh phổi thì thường đi kèm nguyên nhân như mô phổi bị tổn thương bởi hút thuốc lá hoặc các yếu tố môi trường. Nếu do tim hoặc bệnh tim mạch là nguyên nhân, thì khó thở thường xảy ra khi bạn gắng sức và biến mất khi bạn nghỉ ngơi.

4. Khó tiêu, buồn nôn, ợ nóng

Bệnh tim không hẳn chỉ có dấu hiệu thông qua đau tim, đôi khi cơn đau sẽ đến ở bụng của bạn. Một số người, đặc biệt là phụ nữ có thể bị ợ nóng, đầy hơi và nghẹt thở. Một cơn buồn nôn nặng và khó tiêu có thể là dấu hiệu sớm của cơn đau tim, hoặc nhồi máu cơ tim, đặc biệt là ở phụ nữ.

Nguyên nhân: Tắc nghẽn động mạch có thể cản trở việc cung cấp máu đến tim, gây ra cơn đau trong ngực nhưng đôi khi lại xuất hiện ở bụng.

Phát hiện: Giống như các loại đau thắt ngực, cơn đau bụng do vấn đề ở tim có thể sẽ tồi tệ hơn khi bạn gắng sức.

5. Đau hàm và tai

Đau hàm có thể có nhiều nguyên nhân nhưng đôi khi có thể là một “đầu mối” của bệnh động mạch vành và một cơn đau tim sắp xảy ra.

Nguyên nhân: Mô tim bị hư hại sẽ gửi tín hiệu đau xuống tủy sống nơi có các dây thần kinh tỏa ra từ các đốt sống, dọc theo quai hàm và lên đến tai.

Phân biệt: Không giống đau hàm gây ra bởi rối loạn khớp thái dương, đau răng, hoặc nhiễm trùng tai, cơn đau có thể kéo dài xuống vai và cánh tay - đặc biệt là ở phía bên trái. Các phương pháp trị liệu như massage, nước đá và nhiệt độ không không làm giảm đau.

Theo Viễn Thông

Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.