Xem Real Madrid đá với Barcelona trận bán kết - làm tăng nguy cơ đột quỵ!

Xem El Clascio tăng nguy cơ đột quỵ!

Theo nghiên cứu của SEC, thì 2 trận cầu căng thẳng El Clasico là mối nguy lớn đối với các bệnh nhân mắc bệnh tim.

Hiệp hội tim mạch Tây Ban Nha (SEC) vừa khuyến cáo những ai có vấn đề về bệnh tim, đam mê bóng đá và là fan của Real Madrid hoặc Barcelona nên hết sức thận trọng ở 2 loạt El Clasico tại bán kết Champions League tới đây.

Cụ thể, những trận đấu kiểu này sẽ khiến nhịp tim đập nhanh và mạnh hơn, trong khi các động mạch rất dễ có nguy cơ co thắt hay hẹp lại.

“Sự căng thẳng cảm xúc là yếu tố làm gia tăng mạnh mẽ các vấn đề tim mạch. Đặc biệt, việc Real và Barca gặp nhau 4 trận trong khoảng thời gian ngắn sẽ khiến sự căng thẳng trong mỗi trận đấu được dồn nén từ trận này sang trận khác. Đó thực sự là một mối nguy. 2 trận El Clasico còn lại thực sự là điều đáng ngại đối với các CĐV Real và Barca”, tổng thư ký Julian Villacastín của SEC cảnh báo.

Thực ra, các tổ chức y tế đã nhiều lần khuyến cáo các CĐV có tiền sử bệnh tim nên tránh các trận đấu kịch tính có sự góp mặt của đội bóng con cưng. Theo thống kê, số ca cấp cứu vì các bệnh tim mạch ở Đức tăng 3 lần trong thời gian diễn ra VCK World Cup 2006. Còn ở VCK World Cup 1998, số ca đột quỵ tăng 25% trong trận Anh bị Argentina loại ở vòng 1/8. Thông thường, các bệnh nhân tim có nguy cơ đột quỵ nhiều nhất trong khoảng 2 tiếng trước giờ bóng lăn.

Theo khuyến cáo, những người có tiền sử bệnh tim mạch cần phải hết sức dè chừng 2 trận El Clasico còn lại. Họ nên xem cùng với người thân, không hút thuốc, uống rượu hay ăn quá no, duỗi 2 chân và tập thể dục trong giờ giải lao. Đặc biệt, họ nên dừng xem nếu có triệu chứng đau ở hàm, cánh tay và vùng bụng.

Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.