Bệnh nhân vỡ tim được xuất viện


Ngày 3-4, PGS.TS.BS Nguyễn Hữu Ước, Trưởng Khoa Phẫu thuật tim mạch - lồng ngực (Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội) cho biết, bệnh nhân Nguyễn Văn H., 32 tuổi, ở huyện Nam Sách (Hải Dương) bị vỡ tim đã được xuất viện sau gần 2 tháng điều trị.

Tai nạn xảy ra vào ngày 17-2, trong lúc đang lao động nạn nhân bất ngờ bị máy móc cẩu đập mạnh vào ngực khiến quả tim gần như vỡ đôi, bên trong quả tim dập nát. Nạn nhân được chuyển đến cấp cứu và phẫu thuật “khâu vá” các tổ chức vỡ nát bên trong quả tim.

Bệnh nhân vỡ tim sau hồi phục sau ca phẫu thuật đặc biệt

Tuy nhiên do tổn thương quá nặng nề, tim nạn nhân đã chuyển sang giai đoạn hoại tử mới được chuyển đến bệnh viện cấp cứu nên sau cuộc đại phẫu thuật tính mạng bệnh nhân H. vẫn tiếp tục bị đe dọa. Sau gần 2 tháng điều trị tích cực bệnh nhân H. đã thực sự hồi phục. Các kết quả đánh giá về lâm sàng, cũng như siêu âm chẩn đoán cho thấy quả tim của nạn nhân đã hoạt động gần như người bình thường.

Theo TS Ước, trung bình mỗi năm bệnh viện này tiếp nhận từ 3- 5 ca vỡ tim nhưng tổn thương đơn giản hơn nhiều. Với bệnh nhân H. sau khi xuất viện bệnh nhân vẫn có thể lao động, tuy nhiên sẽ là những công việc nhẹ nhàng hơn so với thời điểm trước tai nạn.

Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.