Lười vận động, người gầy cũng dễ mắc bệnh tim mạch

Thường xuyên luyện tập phòng tránh bệnh tim mạch.

Tỷ lệ cholesterol trong máu của nhóm người gầy không thường xuyên luyện tập có thể cao như những người béo và có nhiều nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Cholesterol là một chất béo rất cần thiết cho cơ thể con người với nhiều chức năng, vai trò quan trọng. Thiếu cholesterol chắc chắn cơ thể chúng ta không thể tồn tại và vận hành được. Thiếu và thừa cholesterol đều sẽ gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm.

Sự gia tăng cholesterol trong máu thường do một số nguyên nhân như: chế độ ăn không phù hợp, thức ăn có nhiều cholesterol là mỡ động vật, thịt có màu đỏ (thịt bò, thịt lợn), tôm, lòng lợn, lòng bò, óc, trứng, dầu dừa (là dầu thực vật nhưng lại có nhiều axit béo bão hòa); do di truyền, trong gia đình người có bệnh cholesterol máu cao thì cha mẹ, anh em cũng thường bị; do các bệnh về chuyển hoá như tiểu đường, rối loạn chuyển hoá lipid máu. Ngoài ra, một nguyên nhân khác là do thiếu vận động khiến năng lượng tích tụ lại thành mỡ, lượng cholesterol xấu tăng lên và cholesterol tốt hạ xuống.

Như vậy, ăn uống và vận động có ảnh hưởng rất lớn tới lượng cholesterol trong máu. Ở những người béo phì tỉ lệ cholesterol trong máu sẽ cao và nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch là rất lớn. Tuy nhiên, những người gầy nhưng không có thói quen vận động mặc dù không nhiều mỡ bằng người béo nhưng cholesterol trong máu cũng ở tỷ lệ cao. Nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở nhóm người này cũng cao như những người béo.

Do đó, để phòng bệnh tim mạch thì tăng cường vận động là cần thiết nếu không bệnh sẽ không loại trừ bất kì một ai, kể cả người gầy.


Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.