Mắc bệnh tim mạch hãy cười 10 phút mỗi ngày

Nụ cười luôn mang lại nhiều ích lợi

Theo các chuyên gia y tế, nếu tình trạng căng thẳng có ảnh hưởng không tốt đến tim mạch của con người thì nụ cười lại vô cùng hữu ích, vì đó là biện pháp trị liệu rất đơn giản để giúp hệ tim mạch khoẻ hơn.

Những đoạn phim vui, phim hài, chuyện cười sẽ giúp mạch máu của bạn hoạt động tốt hơn. Sau những tràng cười, mạch máu giãn nở nhanh trong khi ở những đoạn phim căng thẳng, mạch máu giãn nở chậm hơn. Với các bệnh nhân tim mạch các bác sĩ khuyên bệnh nhân của mình hãy cười vào bất cứ lúc nào có thể, càng nhiều càng tốt (khoảng 10 phút mỗi ngày) để duy trì sức khỏe lâu hơn.

Khi cười, cơ thể sản sinh ra những loại hormone tiếp thêm năng lượng và giúp xoa dịu cơn đau. Chính vì thế, tiếng cười sẽ làm tăng ngưỡng chịu đau của con người. Một số nghiên cứu còn cho rằng nụ cười ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch. Khi cười, kháng thể trong nước bọt sẽ tăng lên và giúp chúng ta giảm thiểu nguy cơ lây bệnh, chẳng hạn như bệnh cảm.

Với bệnh nhân bị cao huyết áp các bác sỹ thường khuyên hãy tìm cách thư giãn càng nhiều càng tốt. Ngoài ra, họ cần kết hợp vận động thể chất đều đặn sau một ngày làm việc sẽ giúp ích rất nhiều cho liệu trình chữa bệnh.

Ngoài tác dụng tốt trong việc chữa bệnh, nụ cười hoạt động như một mối liên hệ xã hội. Một trận cười sảng khoái sẽ giúp bạn trao đổi cảm xúc với đồng nghiệp hay với một người khách lạ. Hơn nữa, theo các chuyên gia tâm lý, nụ cười còn giúp tiết lộ rất nhiều thông tin về bạn và những người xung quanh.

Laodong

Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.