Hy vọng mới cho bệnh nhân bị chứng đột quỵ

Các nhà nghiên cứu người Đức và Hà Lan ngày 21.9 cho biết, loại thuốc mới của họ có khả năng chữa trị chứng đột quỵ, một trong những căn bệnh về tim mạch gây chết người phổ biến trên thế giới.

Loại thuốc mang tên VAS2870 do Công ty dược phẩm Vasopharm của Đức sản xuất có tác dụng làm giảm những tổn hại ở não và phục hồi chức năng não khi tiến hành thử nghiệm trên chuột.

Các nhà nghiên cứu đã tìm ra enzim NOX4, chất có khả năng làm giảm tổn hại não và cho biết chất này không để lại bất kỳ tác dụng phụ nào trên cơ thể vật thí nghiệm.

Người đứng đầu cuộc nghiên cứu, ông Harald Schmidt thuộc Đại học Maastricht (Hà Lan) nói: nếu tiến hành chế tạo thuốc theo cơ chế tương tự thì khả năng chữa được chúng đột quỵ ở người rất cao, thậm chí là chữa được sau khi đột quỵ nhiều giờ.

Được biết, loại thuốc chữa trị có sẵn hiện nay là t-PA (tissue plasminogen activator); tuy nhiên, nó phải được dùng trong vòng 3 tiếng sau khi đột quỵ mới có tác dụng và chỉ 5-10% bệnh nhân được cứu sống.

baomoi


Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.