Phán đoán bệnh nhồi máu cơ tim qua tóc

Bấy lâu nay các nhà khoa học đều thống nhất rằng, việc chịu đựng áp lực tâm lý trong một thời gian dài sẽ gây ra các bệnh về tim mạch, trong đó có nhồi máu cơ tim cấp, tuy nhiên, làm thế nào để định lượng áp lực tâm lý qua một dấu hiệu sinh học thì chưa ai tìm được.

Mới đây, các nhà khoa học Canada đã giải quyết được vấn đề này khi tìm thấy trên tóc dấu hiệu sinh học đó, nhờ vậy cho ra đời một phương pháp mới có thể phán đoán nguy cơ phát bệnh nhồi máu cơ tim.

Theo báo cáo của nhóm nghiên cứu Đại học Western Ontario đăng trên tạp chí “Áp lực”, cơ thể con người cần hormone cortisol để duy trì các cơ năng sinh lý bình thường, tuy nhiên việc chịu áp lực tâm lý trong thời gian dài sẽ khiến nồng độ hormone cortisol cao hơn mức cho phép, từ đó dẫn đến các bệnh về tim mạch. Với phương pháp mới, chỉ cần giám định nồng độ hormone cortisol trong tóc, có thể biết được chính xác người làm xét nghiệm đã và đang trải qua áp lực tâm lý ở bất cứ thời điểm nào, thậm chí khi phân tích kỹ, còn có thể nhận biết nguy cơ nhồi máu cơ tim của họ. Các thí nghiệm liên quan đã được tiến hành, đều cho thấy tóc là dấu hiệu sinh học rõ nét nhất để phán đoán nguy cơ phát bệnh về tim.

ANTĐ

Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.