Phương pháp hiệu quả trị bệnh động mạch vành



Theo công trình “Nghiên cứu hiệu quả của phương pháp đặt giá đỡ trực tiếp động mạch vành trong điều trị động mạch vành” của tiến sĩ H Anh Bình, Khoa Tim mạch-Bệnh viện Trung ương Huế, so với phương pháp nong bóng đặt giá đỡ, phương pháp đặt giá đỡ trực tiếp có hiệu quả cao hơn trong chữa trị bệnh động mạch vành.

Để thực hiện công trình này, tác giả đã nghiên cứu 158 bệnh nhân bị bệnh động mạch vành, trong đó có 94 bệnh nhân được đặt giá đỡ trực tiếp và 64 bệnh nhân được nong bóng đặt giá đỡ.

Kết quả cho thấy, thời gian thực hiện bằng phương pháp đặt giá đỡ trực tiếp được rút ngắn khoảng 10 phút.

Thời gian chiếu tia khi thực hiện phương pháp đặt giá đỡ trực tiếp tối đa gần 9 phút, với phương pháp nong bóng đặt giá đỡ cần tới 12 phút.

Chi phí thực hiện phương pháp đặt giá đỡ trực tiếp khoảng hơn 27 triệu đồng, trong khi phương pháp nong bóng đặt giá đỡ là 35 triệu đồng.

Tỷ lệ thành công sau 6 tháng của nhóm đặt giá đỡ trực tiếp là hơn 77%, với phương pháp nong bóng đặt giá đỡ chỉ là 66%.

Dùng phương pháp đặt giá đỡ trực tiếp còn tiết kiệm được khoảng 1/3 chất cản quang và giảm tỷ lệ tử vong xuống gần 1% so với phương pháp nong bóng đặt giá đỡ.

Công trình nghiên cứu cấp Nhà nước của tiến sĩ Hồ Anh Bình đã đóng góp nhiều kinh nghiệm quý báu trong việc chẩn đoán, theo dõi, chọn lựa phương pháp điều trị, tiên lượng cũng như xử trí biến chứng can thiệp động mạch vành.

Tiến sĩ Hồ Anh Bình cho biết ở Việt Nam, việc nghiên cứu một cách có hệ thống và đầy đủ về phương pháp này chưa được thực hiện, do đó việc áp dụng kỹ thuật đặt giá đỡ trực tiếp để điều trị bệnh động mạch vành ở bệnh nhân còn hạn chế./.

TTXVN

Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.