Bệnh viện E: Cứu sống người mắc nhiều bệnh lý ở tim


Đó là trường hợp bệnh nhân Lê Văn Dương 74 tuổi ở Yên Hòa- Cầu Giấy, Hà Nội được đưa vào Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện E trong tình trạng đau ngực, khó thở... Kết quả xét nghiệm cho thấy, bệnh nhân suy tim nặng do hẹp khít van hai lá, hẹp 3 thân động mạch vành, máu cục trong buồng tim...

Được biết, bệnh nhân Dương có tiền sử bệnh lý ở tim đã từng điều trị nhiều nơi vì bệnh mạch vành: mổ tách van hai lá năm 1979, đặt stent động mạch vành phải năm 2007, nong van 2 lá năm 2009. Nhận thấy đây là một ca khó vì bệnh nhân tuổi cao, mắc nhiều bệnh phối hợp, sức khỏe yếu. Nếu không mổ sớm, bệnh nhân sẽ đột tử do bệnh lý mạch vành, tai biến não, tắc mạch chi, tắc mạch tạng do máu cục trong tim. Theo TS Lê Ngọc Thành - Giám đốc Trung tâm cho biết: Đây là ca mổ phức tạp nhất, kéo dài hơn 5 tiếng bởi phải thực hiện cùng lúc nhiều cuộc phẫu thuật trên một ca bệnh nhiều tuổi, có vết mổ cũ, có nguy cơ tắc mạch do cục máu đông khi đang mổ. Các phẫu thuật viên phải gỡ toàn bộ vết dính của vết mổ cũ, mổ lấy tĩnh mạch ở 2 chân của người bệnh để bắc cầu nối động mạch chủ và động mạch vành, mổ lấy máu cục nhĩ trái, rồi thay van hai lá... Sau đó bệnh nhân mổ lần thứ 2: Nạo viêm, cắt tạo hình xương ức bằng chỉ thép. Đến nay sức khỏe bệnh nhân đã hồi phục và được ra viện ngày 12-7-2010.

Việc mổ cứu sống người cao tuổi, mắc nhiều bệnh phối hợp đã đánh dấu một tiến bộ lớn của Trung tâm tim mạch - Bệnh viện E.

Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.