Phẫu thuật thành công 3 trường hợp mắc bệnh tim mạch nguy hiểm



Ngày 15/6, Trưởng khoa Hồi sức phẫu thuật tim mạch Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy- Phó GS-TS Phạm Thọ Tuấn Anh vui mừng cho biết, các bác sĩ khoa này vừa phẫu thuật thành công 3 trường hợp mắc bệnh tim mạch nguy hiểm: "u nhầy nhĩ trái".

Ba bệnh nhân trên là: Huỳnh Mẫu Đơn (91 tuổi, ngụ tại Cai Lậy - Tiền Giang) với khối u kích thước 50mm x 20mm; Quách Văn Huyền (47 tuổi) ngụ tại Bù Đốp - Bình Phước (khối u 40mm x 42mm) và Nguyễn Thị Hòa (17 tuổi, ngụ Cần Thơ) với khối u: 35mm x 47mm.

Được biết, trường hợp bệnh nhân Mẫu Đơn cách đây 8 tháng có đi khám tại Bệnh viện Cai Lậy Tiền Giang nhưng được chẩn đoán mắc bệnh lao, đi điều trị lao không thấy đỡ, tiếp tục chuyển lên BV Nguyễn Trãi (TP HCM) tại đây được phát hiện có khối u trong tim nên được chuyển gấp sang BV Chợ Rẫy mổ ngày 25/5, còn bệnh nhân Văn Huyền khám tại BV Bù Đốp cũng được chẩn đoán mắc bệnh tim nhưng không tìm ra bệnh chính xác, sau khi sang Trung tâm Chẩn đoán y khoa Hòa Hảo ngày 9/6, được chẩn đoán khối u trong tim nên được chuyển thẳng tới BV Chợ Rẫy, được mổ trong cùng ngày.

Riêng bệnh nhân Hòa (17 tuổi) vào BV Chợ Rẫy được phát hiện và hội chẩn mổ cách đây 2 tuần, đã được xuất viện. 2 trường hợp Mẫu Đơn và Văn Huyền ngày 15/6 đã được cài máy tim, phổi nhân tạo, đưa ra phòng hồi sức. Dự tính được xuất viện trong tuần này

BVCR

Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.