Tôi đã "ghi điểm" bằng máy đo huyết áp Omron !

Tôi về nhà chồng trong tâm trạng không được thoải mái lắm, nếu như không muốn nói là khá căng thẳng. Bởi trước khi làm đám cưới, tôi biết gia đình anh đã từng ngăn cản cuộc hôn nhân của chúng tôi bởi một số lý do như tôi ở tỉnh lẻ, hình thức, học vấn không được bằng anh…

Biết vậy nên từ khi về làm dâu, ở cùng bố mẹ chồng, tôi luôn tự nhủ phải cố gắng để xây dựng tình cảm. Hằng ngày đi làm về, tôi lo chợ búa, cơm nước chu toàn; mỗi lần có dịp đi công tác hay nghỉ mát, tôi đều nhớ mua quà cho ông bà đầy đủ. Vừa rồi là cái Tết đầu tiên về làm dâu, có tiền thưởng tôi nghĩ ngay đến việc sẽ mua quà gì đây để mừng tuổi bố mẹ chồng. Và tôi mua cho ông một cái mũ phớt của Đức “xịn”, mua cho bà một cái áo len. Có điều, tôi cảm thấy hình như bố mẹ chồng tôi không mấy cảm động, vì mỗi lần nhận quà, ông bà chỉ bảo: Mua làm gì cho tốn tiền, bố mẹ có thiếu đâu!

Cho đến một hôm, tình cờ tôi nghe được bố chồng tôi đang nói chuyện điện thoại chắc là với một ông bạn già. Câu chuyện xoay quanh bệnh cao huyết áp của ông. Tôi nghe ông nói: Hôm qua tôi xem ti vi chương trình về sức khỏe, thấy họ nói bệnh cao huyết áp nguy hiểm lắm ông ạ. Họ nói Cao huyết áp có đặc tính là không có triệu chứng gì, vì vậy người ta gọi đó là kẻ giết người thầm lặng. Cao huyết áp là bệnh lý gây tử vong và di chứng thần kinh nặng nề như liệt nửa người, hôn mê đồng thời có thể thúc đẩy suy tim, thiếu máu cơ tim làm tăng khả năng tử vong. Nếu chỉ căn cứ vào cảm giác khoẻ mạnh để coi là mình có huyết áp bình thường là không đủ. Cách duy nhất để biết có cao huyết áp không là phải kiểm tra huyết áp thường xuyên ông ạ.

Rồi tôi thấy ông than phiền: Tôi vẫn phải tự đo huyết áp thường xuyên đấy ông ạ. Có điều cái máy đo của tôi cũ rồi; lần nào đo cũng phải loay hoay mãi, cái đồng hồ thì bé, phải giương mục kỉnh mới nhìn thấy số, thành ra chả biết mình đọc kết quả có đúng không. Thấy bảo bây giờ có nhiều loại tốt lắm nhưng mà tôi có đi được đến đâu mà biết.

Tôi còn nghe ông nói: Không ông ạ, con cháu chúng nó còn bận bao nhiêu việc, phiền chúng nó làm gì…

Tôi chợt thấy mình thật vô tâm quá, đúng là với người già có sự quan tâm nào thiết thực hơn là quan tâm đến sức khỏe.

Tôi liền lên mạng tìm hiểu ngay về máy đo huyết áp. Đây rồi, hãng OMRON của Nhật Bản là thương hiệu uy tín với các sản phẩm thiết bị chăm sóc sức khỏe được cả thế giới tin dùng. Trên website của hãng: www.omron – yte.com.vn, riêng máy đo huyết áp có đến hàng chục loại, mẫu mã, giá cả đa dạng để lựa chọn.

Sau một hồi nghiên cứu, tôi quyết định sẽ mua chiếc máy đo huyết áp IA1 vì theo các Bác sĩ thuộc Hội tim mạch Việt Nam, những bệnh nhân bị cao huyết áp và tim mạch nên lựa chọn máy đo huyết áp tự động của hãng OMRON, được xác định đạt tiêu chuẩn AAMI (Hiệp hội cải tiến thiết bị y tế) và được BHS (Hiệp hội tăng huyết áp Anh) và EHS (Hiệp hội tăng huyết áp Châu Âu) chứng nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế để có kết quả đo chính xác.

Ngoài ra, loại máy này còn có những tiện ích như: Đo nhanh, chính xác; Vòng bít tạo khuôn sẵn, rất thoải mái và tiện lợi; Phát hiện khi cử động người trong quá trình đo và báo nhịp tim không đều; Bộ nhớ lưu 90 kết quả đo cùng ngày và thời gian đo; Hiển thị kết quả trung bình của 3 lần đo cuối; Có thể sử dụng với bộ đổi điện AC… Không những vậy, chiếc máy này có màn hình hiển thị kết quả với những con số to, rõ, có khi bố chồng tôi không cần giương mục kỉnh vẫn đọc được.

Hôm sau đi làm về, chờ ăn cơm xong, đợi bố mẹ chồng lên bàn ngồi uống nước,tôi hãnh diện mang cái máy đo huyết áp ra tặng ông bà. Khỏi nói bố chồng tôi xúc động đến thế nào.Còn mẹ chồng tôi bảo: Con tặng món quà này là thiết thực cho cả bố và mẹ đấy. Từ mai có máy mới, hàng ngày ông phải đo cho cả tôi nữa!

Những ngày sau đó, có ai đến nhà ông bà cũng khoe được con dâu mua cho cái máy đo huyết áp “xịn” lắm. Nhất là với mấy anh chị chồng tôi, ông bà còn thêm: con bé này tâm lý thật!

Còn tôi cảm thấy thật hạnh phúc và … yên tâm vì biết rằng mình đã thực sự “ghi điểm” với nhà chồng.

Hương Giang

Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.