Lưu ý với thảo dược trị tim mạch



Theo nghiên cứu của hội đồng khoa học dược thảo Atlanta (Georgia Mỹ), không nên lạm dụng chuẩn định các dược thảo trị tim mạch như: ích mẫu, hương phụ, bạch quả, rễ đinh lăng, cỏ chó đẻ, quất ta, gừng, tỏi, hạt, lá sen, dây chùm bao, lá mã đề, rễ chanh…

Trước đây chúng là thảo dược chuyên trị tim mạch suy, làm giảm cholesterol và trị huyết áp cao nhưng khi sử dụng kèm các thảo mộc khác, chúng cũng sẽ gây những tương tác bất lợi, dẫn đến tác dụng phụ như: nguy cơ tăng xuất huyết, tụt huyết áp đột ngột, nhịp tim rối loạn nhanh, làm giảm hiệu ứng của thuốc ổn định nhịp tim, mất hiệu lực thuốc kháng đông máu. Rễ và thân cây ma hoàng chữa mất ngủ cũng có thể tăng nguy cơ đột quỵ, nhồi máu cơ tim nếu lương y kết hợp với dược thảo tăng lực, cường dương, hay chống béo phì, giảm cân.

Do vậy, khi chữa bệnh tim mạch bằng thảo dược phải thận trọng và báo ngay với lương y khi xảy ra phản ứng phụ.

Đông y sỹ Kiều Bá Long - TN

Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.