Đo huyết áp tại nhà để giảm nguy cơ bệnh tim mạch

Đo huyết áp tại phòng khám chưa hẳn đã chính xác !

Nghiên cứu của Hội tim mạch học Hoa kỳ cho thấy nhiều bệnh nhân mắc phải hội chứng “tăng huyết áp áo choàng trắng” – một hiện tượng cho thấy huyết áp của bạn tăng lên do lo lắng vì đang ở phòng khám của bác sĩ. Điều này đôi khi dẫn tới những lời chuẩn đoán thái quá hay chuẩn đoán sai về bệnh huyết áp cao. Theo một số nghiên cứu, khoảng 30% bệnh nhân bị huyết áp cao khi đến phòng khám của bác sĩ thực sự có chỉ số đo thấp hơn khi họ tự đo ở nhà.

Lợi ích của việc tự đo huyết áp tại nhà.


Nghiên cứu còn đưa ra tỉ lệ cứ 10 người thì đến 7 người mắc các bệnh liên quan đến tim mạch, huyết áp và tiểu đường. Trong đó phổ biến nhất là bệnh cao huyết áp với diễn biến nặng có thể gây những tai biến nghiêm trọng như hôn mê do tai biến mạch máu não, di chứng liệt nửa người, nhồi máu cơ tim, suy tim, thiếu máu cơ tim, suy thận... làm ảnh hưởng nặng nề đến chất lượng cuộc sống và có thể gây tử vong. Khi có tai biến xảy ra, lúc này mọi công tác cứu chữa đều đã quá muộn. Để tránh những biến chứng nguy hiểm này việc phát hiện sớm những biến đổi bất thường của huyết áp hay những triệu chứng là việc hết sức quan trọng.

Theo nghiên cứu, tỷ lệ “tăng huyết áp áo choàng trắng” là 26,67%, trong đó ở nam giới là 31,25% và ở nữ giới là 68,75%, việc tự đo huyết áp tại nhà giúp tránh được hiện tượng trên một cách hiệu quả.

Đo huyết áp tại nhà hoàn toàn là một việc đơn giản, không hề đòi hỏi trang thiết bị đắt tiền, phức tạp. Hơn nữa bệnh nhân có thể chủ động khi thấy có triệu chứng như choáng váng, chóng mặt, hồi hộp, tim đập nhanh …

Đo huyết áp tại nhà kết hợp với thường xuyên thăm khám bác sĩ, điều trị theo đơn thuốc của bác sĩ, tích cực vận động, ăn nhiều chất xơ là những phương pháp tốt nhất để có thể duy trì được trạng thái ổn định của huyết áp cũng như hạn chế tối đa việc phát hiện muộn dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.

Thương hiệu nào được lựa chọn ?


Với sự phát triển không ngừng của công nghệ, những thiết bị máy móc y học bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng ngày càng nhiều. OMRON được người tiêu dùng tìm đến một cách hoàn toàn tự nhiên khi nhận thức được tầm quan trọng của việc theo dõi huyết áp tại nhà.

OMRON với công nghệ Interllisense – Máy đo huyết áp được lắp đặt bộ cảm biến thông tin sinh học và công nghệ Fuzzy logic đặc tính cao. Với công nghệ cảm biến này máy cho kết quả đo nhanh và có độ chính xác cao. Tự động báo huyết áp cao nếu huyết áp của bạn nằm ngoài mức tiêu chuẩn.

Tiện lợi, nhỏ gọn và tính chính xác cao, OMRON hiện đang là thương hiệu số 1 về máy đo huyết áp trên thế giới và là thương hiệu duy nhất được Hội tim mạch học Việt Nam khuyên dùng.

Tháng 9-2009 mới đây Omron tại Nhật bản đã công bố bán được trên 100 triệu máy đo huyết áp trên toàn thế giới và được tập đoàn nghiên cứu thị trường Fuji Keizai, Nhật bản công nhận là thương hiệu số 1 thế giới về máy đo huyết áp.

Ngoài máy đo huyết áp ra, Omron còn có các sản phẩm khác như: Nhiệt kế hiện số, Máy xông mũi họng, Máy phân tích mỡ cơ thể, Máy đếm bước đi, Máy mát xa điện xung, bàn chải đánh răng điện tử,…

Để biết thêm thông tin về các sản phẩm OMRON, bạn có thể truy cập www.omron-yte.com.vn hoặc liên hệ với:

Nhà phân phối chính thức Omron

- Phía Bắc:
Công ty TNHH Tiến Thành, 21 Đặng Tiến Đông, Hà Nội. ĐT: 04 - 3851 5265

- Phía Nam:
Công ty TNHH Y tế Hồng Tâm, 38 Hồ Biểu Chánh, Q. Phú Nhuận, TPHCM,
ĐT: 08 - 3844 6362

Bookmark and Share

9 comments:

Nguyễn Hoàng Thuỷ Hiền,  31 March 2010 at 05:41  

Cám ơn bài viết. Em tính mua cho bà nội em, xin hỏi là máy Omron này xài pin gì, và tuổi thọ pin là mấy năm, máy có mắc không ? Cách sử dụng thế nào. Ở Hà Nội, em ghé mua cửa hàng nào ? Email của em: nghoangthuyhien@gmail.com

Minh Mèo,  31 March 2010 at 06:07  

Máy này có mắc không dzậy, sài bền không ? Em ở TP Đà Nẵng mua thế nào đây ?

Trung pc 24h,  2 April 2010 at 07:02  

Chào bác sĩ tim mạch, ba tôi năm nay 50 tuổi không mắc bệnh lý tim mạch, tuy nhiên để đề phòng bệnh tim mạch, tôi có cần mua cho ba tôi máy đo huyết áp điện tử không. Cám ơn bác sỹ

Yêu Sức Khoẻ 2 April 2010 at 07:25  

Chào bạn Hiền và bạn mèo,

Cám ơn bạn đã quan tâm tới sản phẩm của Omron. Về việc bạn hỏi, chúng tôi xin trả lời pin sử dụng theo máy là pin kiềm (alkaline) 1,5V, AAA với máy đo cổ tay, còn với máy đo bắp tay loại AA, 1,5V.

Ngoài ra, với máy đo huyết áp tự động bắp tay bạn có thể sử dụng bộ đổi điện (mua thêm)

Chi tiết về đặc tính kỹ thuật, tính năng, giá cả với từng loại máy và hệ thống các cửa hàng bán lẻ tại Hà nội hay Đà Nẵn bạn có thể tham khảo trên website www.omron-yte.com.vn

Cám ơn bạn và chúc bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp và ưng ý.

--
Vo Thi Hong Thai
Omron Healthcare Singapore Pte Ltd.
92 Hoang Ngan, Hanoi.
Tel: 84-4-3556 3444 / ext.16
Website: omron-yte.com.vn

Chào bạn trung pc 24h !
Rất cần thiết, ở tuổi này ba em cần đo Huyết áp mỗi tháng 1 lần. Ngoài ra còn đo nhiều người lớn tuổi cho gia đình

Bác Tư,  3 April 2010 at 08:12  

Chào bác sỹ, tôi năm nay 64 tuổi, bị bệnh huyết áp cách đây 5 năm, tôi hay đi khám ở phường, đo huyết áp bằng máy bóp tay, huyết áp của tôi luôn ổn định là 130/70 - 140/90, tôi rất cẩn thận ghi chép HA mỗi lần khám. Vừa rồi tôi mượn máy đo HA của người bạn, không nhớ hiệu gì, đo HA thấy lên 150/90, thấy cao quá tôi hoảng luôn, vội vàng đến y tế phường kiềm tra lại HA thì còn 13o/70. Như vậy máy đo HA điện tử có sai số không ? , máy Omron này có sai số không vậy.

mail của tôi là anhn56@gmail.com . Có gì bác sỹ mail cho tôi, chân thành cám ơn bác sỹ

Yêu Sức Khoẻ 7 April 2010 at 05:43  

Chào bác tư ! Máy Omron ít khi có sai số, bác tư lưu ý cách đo huyết áp và cách bào quản máy. Bác có thể tham khảo link sau: Chỗ menu mua máy -->Máy đo huyết áp.

nguyen thi hong,  9 April 2010 at 23:17  

Chào bác sỷ, tôi ở tphcm, đang mắc bệnh suy tim, cao huyết áp, hiện nay huyết áp tôi kiểm soát không tốt lúc cao lúc thấp, nhất là nữa đêm, tôi bị mất ngủ thì huyết áp cao, tôi phải đi mượn máy đo thì thấy bất tiện. Tôi thấy có quảng cáo đo huyết áp bằng máy điện tử, liệu có tin vào máy không bác sĩ

Yêu Sức Khoẻ 10 April 2010 at 07:10  

Chào bác hồng ! bác có thể tin tưởng vào máy đo huyết áp, để sử dụng đúng cách bác nên vào Chỗ menu mua máy -->Máy đo huyết áp.

Thanh Vũ (PT),  7 December 2010 at 07:20  

Tôi đang sử dụng máy đo huyết áp Omron SEM-1, tôi muốn hỏi khi sử dụng lâu ngày thì chỗ cắm vào máy có thể bị lỏng, vậy thì có ảnh hưởng đến kết quả đo HA không? muốn thay băng dán hoặc ống dây... thì có bán phụ tùng không? Xin cảm ơn.
vucps@yahoo.com

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.