Người có 3 quả tim

Được xem là “phép màu của y học”, Leanne Nicholson, 18 tuổi, hiện đang được nhiều người chú ý do cô sở hữu đến ba quả tim.

Theo Daily Mail, lúc mới sinh Leanne chỉ có một quả tim và “được” thêm hai quả tim nữa sau hai ca phẫu thuật cấy tim, ca mới nhất diễn ra cách đây ba tháng. Hiện cô đang hồi phục và nghỉ ngơi tại nhà riêng ở Choppington, Northumberland (Anh).

Gia đình Leanne cho biết từ lúc nhỏ đến năm 12 tuổi, cô là một cô bé bình thường và khỏe mạnh. Tuy nhiên đến tháng 4-2002, một virus lạ mà các bác sĩ không xác định được đã lây lan trong cơ thể cô, tấn công tế bào cơ tim cô bé, khiến cô phải chịu đựng nhiều cơn suy tim nghiêm trọng.

Để cứu Leanne, các bác sĩ quyết định phẫu thuật cấy tim cho cô. Ca phẫu thuật thứ nhất được thực hiện vào năm 2002, quả tim được cấy lấy từ một phụ nữ trẻ tử vong do bị thương ở đầu.

Tuy nhiên chỉ 14 tháng sau, cơ thể Leanne nhận thấy quả tim mới là “người lạ” và bắt đầu tấn công khiến các loại thuốc mà các bác sĩ tiêm cho Leanne dù là loại mạnh nhất cũng không có tác dụng.

Các bác sĩ sau đó đã gắn một máy điều hòa nhịp tim giúp quả tim cấy ổn định nhịp đập, tuy nhiên họ đã không thành công do nó quá yếu. Năm 2003, Leanne lại phải vào viện để được chăm sóc đặc biệt.

Quả tim thứ hai cấy ghép cho Leanne là của một người đàn ông 35 tuổi ở London, chết do tai nạn giao thông. Nói về ca cấy ghép tim mới này, Leanne cho biết đó là cơ hội “ngàn năm một thuở” bởi các bệnh viện đang thiếu hụt nội tạng hiến tặng. Còn cha mẹ cô nói đó là chọn lựa duy nhất, bởi nếu không, cô sẽ chỉ còn sống tối đa 30 ngày.

Thời gian sống sót trung bình đối với các bệnh nhân cấy tim là 10 năm, nhiều người có thể sống được 20 năm hoặc lâu hơn.

(Suckhoegiadinh.org sưu tầm – TƯỜNG VY – Tuổi trẻ)


Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.