Ai nên đặt stent?

Xin bác sĩ cho biết, đặt stent động mạch được áp dụng cho những trường hợp nào? Tỷ lệ thành công của phương pháp này là bao nhiêu?

Trần Thanh Sơn (Quảng Ngãi)

Đặt sten động mạch.
Stent là một ống lưới thép mỏng, được đặt vào trong lòng động mạch thật nhẹ nhàng cho người bệnh nhằm tạo ra một giá đỡ để lòng mạch, vốn chít hẹp do xơ vữa, được thông thoáng trở lại. Đặt stent động mạch không còn là kỹ thuật mới mẻ và phức tạp. Stent được đưa vào mạch máu bằng nội soi. Từ một lỗ nhỏ được trích từ háng, bác sĩ xịt thuốc tê qua đó để thuốc chạy theo mạch máu tới chỗ bị tắc. Thiết bị nội soi có gắn quả bóng cũng được đưa vào động mạch qua đường này, khi đến vị trí tắc thì bơm cho bóng phồng lên làm dẹt mảng xơ vữa, khiến lòng mạch rộng ra cho máu lưu thông, sau đó đặt stent. Phương pháp này cho hiệu quả điều trị cao. Vết chích rất nhỏ nên người bệnh có thể nhanh chóng đi lại bình thường. Hiện nay, 80% các trường hợp tắc động mạch được chỉ định đặt stent và 20% còn lại phải mổ mở. Khoảng 99,5% các ca đặt stent thành công.

BS. Trần Vân Anh-skds


Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.