Cách nhận biết sớm cơn đau tim

Trên phim ảnh, người bị cơn đau tim thường ôm chặt vùng ngực trái và ngã gục xuống sàn. Trong thực tế, nhiều cơn đau tim xuất hiện từ từ, người bệnh chỉ cảm thấy khó chịu hoặc đau nhẹ ở ngực. Những bất thường này rất hay bị bỏ qua. Bệnh nhân chỉ tìm đến bác sĩ khi đã có tổn thương kéo dài ở tim.

Sau đây là một số dấu hiệu cảnh báo về cơn đau tim.

- Khó chịu ở ngực: Phần lớn các cơn đau tim đều gây cảm giác khó chịu ở phần giữa lồng ngực. Cơn này kéo dài vài phút hoặc lặp đi lặp lại. Người bệnh có cảm giáp như bị ép, bóp ở tim hoặc cảm thấy đau.

- Khó chịu ở những vùng khác của nửa người trên (vai, cổ, hàm, cánh tay, lưng): Dấu hiệu này thường đi kèm khó chịu ở ngực, nhưng cũng có thể xuất hiện trước. Sau đây là một số vị trí điển hình của cảm giác đau hoặc khó chịu ở bệnh nhân đau tim:

- Khó thở: Triệu chứng này thường xuất hiện cùng cảm giác khó chịu ở ngực, nhưng cũng có thể xuất hiện trước.

- Các dấu hiệu khác: Vã mồ hôi lạnh, buồn nôn, yếu người, choáng váng.

Nếu bạn hoặc một người nào đó bên cạnh bạn bắt đầu cảm thấy khó chịu ở ngực, nhất là có kèm một hoặc nhiều dấu hiệu của cơn đau tim, hãy gọi ngay xe cấp cứu. Khoảng thời gian từ lúc dấu hiệu đầu tiên xuất hiện và lúc người bệnh được cứu chữa có thể đồng nghĩa với sự khác biệt giữa sự sống và cái chết.

Thu Thủy (theo HealthScout)/VnExpress

Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.