8 "bí kíp" bảo vệ tim mạch

Bệnh tim là một trong những kẻ thù nguy hiểm nhất của sức khoẻ chúng ta. Vậy hàng ngày chúng ta nên bảo vệ tim như thế nào? 8 thói quen sau đây sẽ giúp bạn.

1. Giảm béo

Những người béo phì có tỉ lệ mắc bệnh tim cao hơn những người có thể trọng bình thường, đặc biệt là những người có thân hình “quả táo” (béo ở phần eo lưng) càng nguy hiểm. Vì vậy, chỉ cần bạn giảm 3 - 5kg thì tình trạng tim sẽ được cải thiện đáng kể.

2. Vận động nhiều

Mỗi ngày kiên trì tập luyện khoảng 20 phút thì có thể làm cho tỉ lệ mắc bệnh tim giảm xuống 30%. Hàng ngày cũng có thể luyện khí công, tập thái cực quyền, tập Yoga để dưỡng tim giữ gìn sức khoẻ. Đi bộ nhanh cũng có tác dụng rất tốt.

3. Ít ăn lòng đỏ trứng

Một cái lòng đỏ trứng có khoảng 200mg cholesterol, vì vậy không phải ăn càng nhiều trứng càng tốt.

4. Bỏ thuốc lá

Những người hút thuốc có tỉ lệ mắc bệnh tim cao gấp 2 lần so với những người không hút. Các nhà khoa học phát hiện ra rằng, sau 2 -3 năm bỏ thuốc, nguy cơ mắc bệnh tim sẽ hạ thấp xuống ngang bằng với người không hút thuốc.

5. Chú ý ẩm thực

Trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày nên chú ý ăn những thực phẩm có ít chất béo như thịt nạc, cá, các chế phẩm từ đậu và rau xanh.

6. Hạn chế uống rượu

Có thể uống rượu nhưng không nên uống quá nhiều, bởi vì nó sẽ là nguyên nhân sau xa gây ra bệnh tim sau này.

7. Kiể tra đường huyết

Người bị bệnh tiểu đường có tỉ lệ mắc bệnh tim cao gấp 4 lần so với người thường, vì vậy bạn hãy chú ý kiểm tra sức khoẻ định kỳ, sớm phát hiện ra “bệnh tiểu đường”, sớm trị liệu.

8. Kiểm soát tâm trạng

Tính khí nóng giận, không giữ được bình tĩnh, gặp phải việc không ngờ, không khống chế được bản thân cũng dễ gây ra mắc bệnh tim. Vì vậy, bạn cần có một thái độ lạc quan trong cuộc sống, luôn giữ tâm trạng vui vẻ và tránh lo lắng, căng thẳng tinh thần là biện pháp rất tốt để bảo vệ tim.

Theo Dân Trí

Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.