Những yếu tố nguy cơ không ngờ của bệnh cao huyết áp

Thực tế, có nhiều người không nhận thấy rằng họ đang có nguy cơ bị cao huyết áp. Đây là những yếu tố nguy cơ hàng đầu được các chuyên gia tim mạch và đột quỵ của Mỹ đưa ra.
Tiền sử gia đình: Nếu bố mẹ hoặc người thân của bạn bị cao huyết áp thì bạn cũng có nguy cơ mắc bệnh này.
Tuổi cao: Khi người nào đó có tuổi, họ sẽ tăng nguy cơ bị cao huyết áp và mắc bệnh tim mạch. Điều này là do khi về già mạch máu sẽ giảm độ dẻo dai dẫn tới tăng huyết áp lên hệ tim mạch.
Giới tính: Trước năm 45 tuổi, nam giới dễ bị cao huyết áp hơn nữ giới. Vì trong độ tuổi từ 45- 50 và từ 55-60, nguy cơ cao huyết áp là như nhau với cả hai giới. Nhưng sau năm 64 tuổi, phụ nữ lại có nguy cơ tăng huyết áp cao hơn nhiều so với nam giới.
Lười vận động: Ngồi nhiều sẽ làm tăng nguy cơ bị cao huyết áp. Do đó để chống tăng huyết áp và phòng ngừa các bệnh tim mạch thì bạn nên luyện tập thể dục thường xuyên. Đây là cách tự nhiên giúp giảm huyết áp hiệu quả.
Ăn quá mặn: Muối giữ quá nhiều nước trong cơ thể và có thể làm gia tăng gánh nặng cho tim, tăng nguy cơ bị cao huyết áp. Để giữ huyết áp ở mức bình thường và phòng tránh các bệnh tim mạch thì mỗi người chỉ nên hấp thụ dưới 1500 mg muối mỗi ngày.
Thừa cân hoặc béo phì: Hãy kiểm tra cân nặng. Nếu bạn bị thừa cân thì nên thực hiện chế độ giảm cân ngay vì chỉ cần giảm khoảng 4-9 kg cân nặng đã có thể giúp giảm huyết áp.
Không nên uống quá nhiều rượu: Thường xuyên uống quá nhiều rượu có thể dẫn tới tăng đột ngột huyết áp và cũng có thể dẫn tới suy tim, đột quỵ và loạn nhịp tim.

Bookmark and Share

1 comments:

Thảo Mộc 21 October 2013 at 04:02  

Ngoài tập luyện tập thể dục và chế độ ăn uống hợp lý , các bạn hãy dùng thử Trà Đài quả Hibiscus (Atiso đỏ) - khắc tinh của bệnh cao huyết áp do công ty Thảo Mộc mang trồng đầu tiên tại Việt Nam.

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.