Con người vẫn có thể sống dù không có nhịp tim?


Các bác sĩ thuộc viện Tim mạch Texas vừa có một ca phẫu thuật thay thế tim bằng việc gắn một thiết bị giúp máu lưu thông, cho phép bệnh nhân sống mà không cần tới nhịp tim hay thậm chí một xung nhỏ.

Thiết bị hỗ trợ giống như một tuabin với roto nhỏ, nó không đập giống như một quả tim thực sự mà cung cấp một dòng chảy liên tục. Bệnh nhân Craig Lewis 55 tuổi tử vong vì tình trạng ứ đọng protein gây tắc nghẽn mạch khiến máu không thể lưu thông. Sau khi được phẫu thuật cài đặt thiết bị hỗ trợ, máu đã có thể lưu thông xuyên suốt cơ thể. “Nhưng chúng tôi đã không thể nghe được bất cứ nhịp tim nào thậm chí là một âm thanh nhẹ” bác sĩ Cohn cho biết, “Nghe có vẻ như anh ta đã chết, dù vậy đây là minh chứng rõ ràng nhất rằng quá trình sinh lý của con người vẫn có thể hoạt động mà không cần tới xung tác động”.

Dù vậy, liệu chúng ta có thể sống như vậy trong bao lâu và sẽ gặp phải những trở ngại nào? Đó vẫn là một câu hỏi lớn chưa có đáp án.

Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.