Đàn ông vô sinh có nguy cơ cao mắc bệnh tim

Một nghiên cứu trên 135.000 người đàn ông đã về hưu đã chỉ ra kết quả rằng những người đàn ông vô sinh thường có nguy cơ tử vong vì bệnh tim cao hơn những người đã có con cái.

Các nhà nghiên cứu đã theo dõi những người đàn ông vô sinh trong suốt 10 năm qua, và phát hiện ra rằng, những người không có con sẽ có nguy cơ tử vong vì bênh tim mạch. Tỉ lệ này đang chiếm 1/5 tương đương 17%.

Tiến sĩ Michael Eisenberg, một giáo sư về tiết niệu tại Đại học Stanford ở California, bắt đầu nghiên cứu bởi vì ông muốn biết những người đàn ông vô sinh liệu có sức khỏe tồi tệ lâu dài hơn so với những người đã làm cha hay không.

Ông và các đồng nghiệp đã theo dõi 135.000 thành viên nam của Hiệp hội Người về hưu trong 10 năm. Khi bắt đầu nghiên cứu, độ tuổi trung bình của họ là 62.

Nhóm nghiên cứu của tiến sĩ Eisenberg chỉ quan sát những người đàn ông đã kết hôn, và so sánh một cách chính xác nhất giữa người đàn ông bị vô sinh với những ông bố.

Họ phát hiện ra mà, trong hơn 10 năm qua, khoảng 10% số người của nhóm nghiên cứu đã chết. 1/5 trong đó những ca tử vong do bệnh tim mạch.

Những người không có con có khả năng tử vong cao hơn, và nhóm nghiên cứu của tiến sĩ Eisenberg cũng phát hiện thấy tỷ lệ tử vong vì tim mạch cũng cao hơn các bệnh khác. Nghiên cứu này được công bố trên tạp chí Human Reproduction.

Tiến sĩ Eisenberg cho rằng lượng testosterone thấp có thể phản ánh các vấn đề xấu về sức khỏe, từ đó dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn trong cuộc sống.

Tuy nhiên, ông nói thêm: "Có thể có con làm cho người đàn ông có hành vi lành mạnh, vì vậy các ông bố sẽ sống lâu hơn". Đồng thời nhờ vào khả năng sinh sản mà lượng testosterone cũng cao hơn so với người đàn ông vô sinh, đây chính là yếu tố giúp họ tránh được bệnh tim mạch trong một thời gian dài.

Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.