Tìm ra phương pháp mới cứu bệnh nhân đột quỵ


Các nhà khoa học vừa tìm ra phương pháp mới điều trị bệnh đột quỵ bằng cách tiêm những tế bào gốc vào não, giúp phục hồi những phần não bị hư hại.

Những thí nghiệm lâm sàn đầu tiên trên thế giới đã mang lại thành công. Năm ngoái, các bác sĩ đã áp dụng phương pháp mới này đối với một bệnh nhân nam cao tuổi. Ông là bệnh nhân đầu tiên trên thế giới được điều trị bằng phương pháp này với một liều lượng rất thấp, và kết quả thu được không có gì bất lợi.

Trong lần đánh giá độc lập về một cuộc thử nghiệm tiêm tế bào gốc vào não của 3 bệnh nhân tại bệnh viện đa khoa phía nam Glasgow, họ đã rút ra kết luận cuối cùng là không có bất kỳ sự ảnh hưởng bất lợi nào.

Mặc dù phương pháp mới sử dụng tế bào gốc tiêm vào não ở người vẫn còn ở giai đoạn đầu, nhưng nó cũng trở thành một nguồn an ủi lớn lao cho các bệnh nhân đột quỵ. Theo một thống kê của hiệp hội đột quỵ thì ở Anh có khoảng 67.000 người mỗi năm bị tử vong bởi căn bệnh nguy hiểm này.

Theo dự kiến của các bác sĩ, trong những năm tiếp theo họ sẽ áp dụng phương pháp điều trị này cho 9 bệnh nhân hoặc hơn với những với liều lượng lớn hơn và sẽ kéo dài ít nhất trong 18 tháng.

TTO

Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.