Tác dụng và tác hại của muối ăn


Muối còn có thể sử dụng như công cụ làm đẹp đắc lực như: làm trắng răng, giữ nếp cho tóc, ngăn ngừa mụn trứng cá… và rất nhiều những công dụng hữu ích khác nữa.
Như chúng ta đã biết muối là một trong những khoáng chất rất quan trọng đối với cơ thể, đồng thời cũng là gia vị phổ biến trong chế biến thức ăn. Bên cạnh đó muối còn có những khả năng rất "đặc biệt" và hữu dụng không phải ai cũng biết. Trong y học muối có tác dụng sát trùng vết thương hiệu quả,khử độc cơ thể.

Muối còn có thể sử dụng như công cụ làm đẹp đắc lực như: làm trắng răng, giữ nếp cho tóc, ngăn ngừa mụn trứng cá… và rất nhiều những công dụng hữu ích khác nữa.

Tóm lại, muối rất quan trọng thế nhưng vấn đề đặt ra là sử dụng như thế nào mới tốt và tiêu thụ nhiều muối có tốt cho sức khoẻ không?


Theo nghiên cứu mới đây của tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã chỉ ra rằng giảm lượng muối ăn hàng ngày có lợi cho xương, đặc biệt là với phụ nữ có nguy cơ bị loãng xương.

Đối với những phụ nữ độ tuổi giữa 45 và 75 ăn nhiều muối sẽ tăng nguy cơ gây tổn thất các khoáng chất cao, cao hơn so với những người còn trẻ. Do những phụ nữ trung niên phải bổ sung rất nhiều canxi nên điều này rất nguy hiểm, làm tăng nguy cơ bị loãng xương.

Ngoài ra với việc cắt giảm đi số lượng muối mà chúng ta ăn hàng ngày khoảng 2gr có thể giúp chúng ta tránh mắc phải những căn bệnh tim mạch lên tới 20%. Càng hạn chế lượng muối hấp thu, huyết áp càng giảm, hạ thấp được áp lực trong máu ngăn ngừa được đáng kể nguy cơ về bệnh tim mạch.

Kiểm soát lượng muối như thế nào mới là hợp lý?

Mức tiêu thụ muối trung bình hàng ngày ở các nước phương Tây từ 10 đến 12gr vượt mức khuyến cáo của WHO và FAO đến 5gr . Ở Anh, Ireland và Hoa Kỳ, hơn 80% lượng muối là từ thực phẩm chế biến sẵn, do đó nên nhiều người không nhận ra rằng họ đang tiêu thụ muối. Hàng triệu người có thể tránh khỏi tử vong mỗi năm nếu giảm 5gr muối tiêu thụ mỗi ngày.

Thống kê cho thấy, hàng năm tại Anh có khoảng 4.400 bệnh nhân tử vong và 32.000 người bị tim mạch, con số này có thể được ngăn chặn nếu người Anh giảm lượng muối ăn hàng ngày của họ từ 8.6gr xuống 6gr. WHO khuyên rằng người lớn nên tiêu thụ không quá 5gr mỗi ngày.

Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.