Giảm muối là can thiệp có hiệu quả cao nhất trong phòng, chống tăng huyết áp

Đột quỵ

Theo nghiên cứu phân tích về chi phí - hiệu quả các can thiệp phòng chống tăng huyết áp (THA) ở Việt Nam do Viện Chiến lược và Chính sách y tế thực hiện vừa công bố tại Hà Nội cho thấy, can thiệp truyền thông giảm muối là can thiệp có hiệu quả cao nhất trong phòng, chống bệnh THA; tiếp đến là can thiệp điều trị THA độ 1 bằng thuốc, giải pháp can thiệp điều trị THA độ 2, 3 bằng thuốc đứng ở vị trí thứ 3 trong hiệu quả phòng, chống bệnh THA.

Nghiên cứu này cũng chỉ ra giải pháp can thiệp truyền thông giảm thuốc lá - một trong những nguyên nhân gây ra bệnh THA, ung thư, tim mạch... đứng ở vị trí thứ tư và được coi là giảm chi phí và hiệu quả cao trong phòng, chống bệnh THA tại Việt Nam. Theo Viện Tim mạch Việt Nam, ở Việt Nam tỷ lệ THA đang ngày càng gia tăng, cứ 4 người lớn thì có 1 người bị THA. Tuy nhiên, hiểu biết về THA của người dân chưa đầy đủ, đặc biệt là người dân nông thôn. Theo điều tra có 77% người dân hiểu sai về bệnh và các yếu tố nguy cơ liên quan đến THA và có tới 52% người dân bị THA nhưng không biết.

Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.