Đặt máy tạo nhịp tim ba buồng cho bệnh nhân



Ngày 9-6, TS.BS Đào Thị Thanh Bình, phó khoa tim mạch 1 Bệnh viện Nguyễn Trãi TP.HCM, cho biết Bệnh viện Nguyễn Trãi vừa triển khai một kỹ thuật mới đó là đặt máy tạo nhịp tim ba buồng có chức năng khử rung cho bệnh nhân.

Bệnh nhân tên N.H.D., 58 tuổi ở Q.1, TP.HCM, bị suy tim nặng và không đáp ứng với điều trị thuốc. Các bác sĩ đã rạch da dưới vùng xương đòn trái của bệnh nhân để tạo túi máy, đưa ba điện cực vào ba buồng tim (nhĩ phải, thất phải và thất trái).

Trước đây bệnh nhân đi lại rất mệt, thường xuyên bị ngất xỉu, sau khi được đặt máy bệnh nhân leo được cầu thang, sức khỏe ổn định.

Theo bác sĩ Thanh Bình, máy tạo nhịp tim ba buồng trong cơ thể bệnh nhân được quản lý bởi một “máy mẹ” được đặt ở Bệnh viện Nguyễn Trãi. “Máy mẹ” được lập trình sẵn để các bác sĩ theo dõi sức khỏe của bệnh nhân qua “máy con”, nhận biết những cơn rối loạn nhịp thất nguy hiểm đến tính mạng. Khi có những cơn rối loạn nhịp thất, “máy con” sẽ có chức năng tự khử để tránh gây ra những cơn đột tử.

Những bệnh nhân bị suy tim nặng, không đáp ứng với điều trị thuốc như bệnh nhân này chỉ có hai cách điều trị là đặt máy tạo nhịp tim ba buồng hoặc ghép tim, nếu không được điều trị những bệnh nhân này sẽ tử vong.

Bookmark and Share

0 comments:

Ý kiến từ bạn:

Bạn có thể nhận xét bằng cách Chọn là Tên/URL, URL khỏi điền.


  Chúc bạn một ngày làm việc vui vẻ !.  

Bản quyền © 2009 thuộc về Benhtimmach.com | Quảng cáo - Liên hệ Mr.Cường: suckhoegd@gmail.com. Điện thoại: 0944.462.569. Thông tin chỉ có tính tham khảo. Người xem không được dựa vào để tự chẩn đoán cho mình. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ.